ไม่อยากปากคล้ำ ทำตามกฏเหล็ก 7 ข้อนี้

  Oct 11, 2018   eyeicon  515 view   QueenA

สาวๆคงอยากมีริมฝีปากอวบอิ่มสีชมพูระเรื่อแบบเป็นธรรมชาติกันทุกคน ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ริมฝีปากคล้ำนั้นก็มีหลายสาเหตุถ้าไม่อยากปากคล้ำก็ทำตามกฏเหล็ก7ข้อนี้

 

1.หยุดเลียริมฝีปาก

ยิ่งเลียริมฝีปาก ยิ่งทำให้ปากแห้งและส่งผลให้สีปากเข้มขึ้น เนื้อจากเอนไซม์ในน้ำลายจะไปรบกวนเซลล์ผิว ทำให้ปากคล้ำขึ้นในที่สุด

 

 

2.ใช้ลิปมันกันแดด

จะให้เลี่ยงไม่ถูกแดดเลยทั้งวันก็คงทำไม่ได้ ริมฝีปากก็เหมือนกับผิวหน้าและผิวกาย ที่ต้องการการปกป้องจากรังสี UV เพราะมีส่วนทำให้ปากคล้ำขึ้นได้ จึงควรทาลิปมันบำรุงริมฝีปากก่อนใช้ลิปสติกทุกครั้ง

 

 

3.ดื่มน้ำมากๆ

การดื่มน้ำช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื่นขึ้น ปากไม่แห้งแตก ช่วยบำรุงให้ผิวสวย รวมไปถึงริมฝีปากเช่นกัน จากนั้นก็ล็อกความชุ่มชื้นด้วยลิปมันอีกที

 

 

4.ไม่สูบบุหรี่

บุหรี่ นอกจากจะเป็นตัวการของโรคมะเร็ง และโรคร้ายต่างๆ แล้ว ยังส่งผลให้ริมฝีปากดำคล้ำ ไม่น่ามอง ทำให้เสียบุคลิก นอกจากนี้ยังทำให้เหงือกดำอีกด้วย

 

 

5.เช็คอายุลิปสติก

ลิปสติกหมดอายุ คุณภาพต่ำ ก็มีส่วนทำให้ปากคล้ำได้ โดยทั่วไปลิปสติกจะมีอายุประมาณ 1 ปี 6 เดือน หลังจากเปิดใช้งาน ดังนั้น ลิปสติกแท่งไหนที่เปิดใช้มานานแล้ว ก็นำไปทิ้ง หรือจะนำไปบริจาคก็ได้ค่ะ อย่าเสียดายลิปสติกแม้ว่ามันยังสวยอยู่ แต่คุณภาพนั้นเสื่อมลง ปากพังขึ้นมาไม่คุ้มแน่นอนค่า

 

 

6.นวดริมฝีปาก

การนวดเป็นการเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ทำให้ปากนั้นสดใส อมชมพูตามธรรมชาติ โดยใช้น้ำมันอัลมอนด์นวดเป็นประจำ

 

 

7.สครับปาก

ริมฝีปากก็ต้องการการสครับเช่นเดียวกับผิวหน้าและผิวกาย เพียงนำน้ำตาลผสมกับน้ำผึ้งหรือน้ำมันมะกอก เพียงเล็กน้อย ขัดไปเบาๆ ที่ริมฝีปาก จากนั้นใช้ผ้าชุบหน้าหมาดๆ เช็ดปากเบาๆ ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง หากรู้สึกแสบให้ลดจำนวนครั้งลงหรือถูอย่างเบามือมากขึ้น

 

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน