เรื่องที่ถูกเข้าใจผิดของ"ออยล์"ใส่ผม

  Oct 9, 2019   eyeicon  554 view   QueenA

 


นอกจากจะเลือกใช้แชมพู ทรีทเม้นแล้ว ยังต้องบำรุงหลังสระผมด้วย อย่างออยล์บำรุงผม ก็จำเป็นเช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็มีข้อที่เราเข้าใจผิดเกี่ยวกับมันอยู่ด้วยนะ


1.ออยล์ใส่ผม ยิ่งทายิ่งหนักหัว X

แม้ออยล์มีมวลไม่เท่ากันทั้งหมด แต่ผลิตภัณฑ์ก็ถูกซึมซับเข้าเส้นผมอย่างรวดเร็ว ด้วยความเข้มข้นของน้ำมันและแร่ธาตุ ที่ทำหน้าที่ปกป้องและให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม

 

 

2.ใส่แล้วผมมันเยิ้ม X

จะเยิ้มไม่เยิ้ม ขึ้นอยู่กับปริมาณที่ใช้ และตำแหน่งที่ใส่น้ำมัน ทั้งนี้เราควรใช้ที่ตำแหน่งความยาวผมระดับกลางๆ ไปถึงปลายผม ไม่ควรใช้กับโคนผมนะคะ

 


 

3.ใช้ออยล์เฉพาะในวันไม่สระผม X

จริงๆ มันก็ไม่ผิดที่จะใช้ในวันที่ไม่ได้สระผม ออยล์จะช่วยให้ผมหอม และผมชี้ฟูเป็นระเบียบขึ้น คืนความสดชื่น ชุ่มชื่นให้ผม แต่ทั้งนี้ต้องแน่ใจว่าจะไม่ลงตรงโคนผมนะคะ แต่ทั้งนี้เราสามารถใช้ออยล์บำรุงเส้นผมได้ทุกวัน ช่วงผมเปียก - แห้งหมาดๆ และยังมีออยล์สำหรับทาต้องผมแห้งด้วย ก็เลือกใช้ให้เหมาะนะคะ 

 

 

4.ควรใช้กับผมที่เปียกเท่านั้น X

ออยล์มีประโยชน์หลายอย่าง นอกเหนือจากการช่วยจัดแต่งทรงผมแล้ว เราสามารถใช้ขณะผมแห้งเพื่อเพิ่มความเงางาม นุ่มลื่น หรือจะใช้ก่อนสระผม เป็นการหมักผมไว้ก็ได้ อีกทั้งยังสามารถหมักขณะผมแห้งตั้งแต่กลางผมถึงปลายผม และนวดหนังศีรษะ ทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วล้างตามปกติในตอนเช้า ก็ช่วยบำรุงเป็นพิเศษ

 


 

5.ออยล์ก็เหมือนๆ กันหมด X

ออยล์ใส่ผมมีสารสกัดที่แตกต่าง บางตัวสามารถใช้กับผิวกายได้  ดังนั้นอย่างลืมเลือกออยล์กลิ่นที่ชอบ สรรพคุณที่ใช่เพื่อสุขภาพผมของเราเองนะคะ



 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน