ของทานเล่นมื้อดึก ที่ทานแล้วไม่อ้วน

  Feb 19, 2018   eyeicon  894 view   QueenA

 

อาหารว่างยามดึก ไม่จำเป็นต้องทำลายความพยายามในการลดน้ำหนัก เพียงเลือกทานให้เหมาะสม หากเป็นคนที่ชอบอยากอาหารตอนดึกละก็ ตุนของ 8 อย่างนี้ไว้ได้เลย หิวเมื่อไรก็พร้อมทาน ดีกว่าทานอาหารมื้อหนักๆ แล้วต้องตื่นมารู้สึกผิดกับหน้าท้องบวมๆ

 

1.กรีกโยเกิร์ต

 

 

โยเกิร์ตธรรมดามักมีน้ำตาลสูง หวานจัด แต่กรีกโยเกิร์ตจะมีประโยชน์กว่า เพราะมีโปรตีนสูง มีน้ำตาลและแคลอรี่น้อยกว่า อาจเพิ่มรสสัมผัส และรสชาตเปรี๊ยวหวานด้วยการเติมผลไม้สดลงไปด้วย

 

2.ดาร์กช็อกโกแลต

 

 

รู้กันอยู่ ถ้าอยากทานของหวานแต่ไม่อยากอ้วน ให้ทานดาร์กช็อกโกแลต ยิ่งดาร์กขึ้นเท่าไร ยิ่งดี สามารถเลือกทานได้ตั้งแต่ระดับ 15% ขึ้นไป 

 

3.บลูเบอร์รี่แช่เย็น

 

 

บลูเบอร์รี่สดแช่เย็น ก็ช่วยให้หายหิวได้ รสเปรี๊ยวๆ เย็นๆ ยังทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นด้วย

 

4.กล้วย

 

 

กล้วยอุดมไปด้วยแมกนีเซียมและโพแทสเซียม เป็นของทานเล่นที่ดีสำหรับคนออกกำลังกายเลยทีเดียว แถมยังช่วยให้อิ่มท้อง แม้ทานในปริมาณน้อยก็ไตาม

 

5.ข้าวโพดคั่ว หรือ ป๊อบคอร์น

 

 

ข้าวโพดป๊อปคอร์นทั่วไปตามหน้าโรงหนัง จัดเป็นอาหารทำลายสุขภาพ ควรเลือกข้าวโพดคั่วเพียวๆ ที่ไม่ปรุงด้วยเนยหรือน้ำตาล สามารถใช้เกลือ หรือกระเทียม พริกไทย เพื่อเพิ่มรสชาติได้เร็วน้อย

 

6.อะโวคาโด้

 

 

ผลไม้มหัศจรรย์ที่อุดมด้วยประโยชน์ต่างๆ ทั้งไขมันดี โปรตีน โพแทสเซียม และวิตามิน จะตักทานสดๆ จากผล หรือใส่ไอเดียโดยปั่นทานคู่แคร็กเกอร์ก็อร่อย

 

7.แคร็กเกอร์โฮลวีท

 

 

ธัญพืชที่ไม่ขัดสีย่อมทำให้อยู่ท้องนานกว่า ย่อยทานกว่า หลักการเดียวกับการเลือกทานข้าวกล้อง ข้าวไรท์เบอร์รี่แทนข้าวขาว อาจทานคู่กับเนยไขมันต่ำแทนเนยธรรมดา แต่ก็อย่าลืมคำนวณจำนวนชิ้นให้ดี

 

8.ซีเรียลธัญพืชใยอาหารสูงกับนมสดไขมันต่ำ

 

 

ธัญพืชที่มีใยอาหารสูงทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน แต่ที่สำคัญคือนมที่เลือกดื่ม ควรอ่านฉลากข้างขวดว่ามีส่วนประกอบปริมาณเท่าไรบ้าง เพราะบางครั้งดื่มนมก็ทำให้อ้วนได้

 

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน