พ่อแม่แฟนไม่ชอบเรา...พ่อแม่เราไม่ชอบแฟน อีกหนึ่งปัญหาความรักที่ไม่ควรมองข้าม

  Jan 19, 2018   eyeicon  4471 view   Madame

 

พ่อแม่แฟนเรา และ พ่อแม่แฟนเขา อีกหนึ่งปัจจัยที่ชี้เป็นชี้ชะตาความรักของคนหลายคู่ ถึงแม้ว่าคุณจะเคยได้ยินคำว่า 'แค่รักคำเดียวก็เกินพอแล้ว' แต่ในชีวิตจริงแล้ว 'มันอาจไม่พอ' เพราะความรักมีอีกหลายปัจจัย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ 'ครอบครัว' เราและแฟนนี่แหละ โดยในวันนี้มาดามจะพาชาว CrossboXs ไปดูสัญญานและวิธีการรับมือต่าง ๆ กับพ่อแม่แฟนและพ่อแม่เรากัน

 

► โดยประเด็นต่าง ๆ ที่มาดามหยิบยกมาก็อยากให้ทุกคนเข้าใจว่ายังไงแล้วพ่อแม่เราก็รักเราและอยากให้เราได้รับสิ่งที่ดีที่สุดเช่นเดียวกันกับพ่อแฟนที่ต้องรักลูกเขามากเช่นกัน โดยไม่มีเจตนาหรือสนับสนุนให้เลือกระหว่างพ่อแม่หรือแฟนนะจ้ะ

 

 

สัญญาน (บางส่วน) ที่บ่งบอกว่า พ่อแม่แฟน ไม่ชอบเรา

 

∪﹏∪ ไปไหนมาไหนไม่ชวนคุณไปด้วย

ฟังดูแปลก แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ครอบครัวแฟนยอมรับคุณ คุณจะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวแฟนอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ ถึงแม้ว่าแฟนและครอบครัวแฟนจะต้องมีเวลาครอบครัวส่วนตัวบ้างเป็นเรื่องปกติก็ตาม แต่ต้องมีซักทริปที่แฟนตัวคุณและครอบครัวแฟนได้ hang out  กันบ้างแหละถ้าท่านรู้สึกสะดวกใจกับคุณจริง ๆ

 

∪﹏∪ ไม่เคยซื้ออะไรให้คุณ

ถึงเเม้ว่าพ่อแม่แฟนไม่จำเป็นต้องซื้ออะไรให้กับคุณในทุก ๆ ครั้งที่ได้เจอกัน (เพราะคุณควรเป็นฝ่ายมีของติดไม้ติดมือไปฝากท่านมากกว่า) แต่บางครั้งของเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องแพงก็บ่งชี้ถึงความสำคัญที่คุณมีต่อครอบครัวของท่าน เพราะนั่นอาจหมายถึงท่านนึกถึงและแคร์ความรู้สึกของคุณอยู่นั่นเอง

 

∪﹏∪ ไม่พยายามทำความรู้จักครอบครัวคุณ

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณพยายามชักชวนท่านไปทานข้าวกับครอบครัวคุณแต่ก็โดนปฏิเสธอยู่ร่ำไป ก็อาจแปลได้ว่าครอบครัวแฟนคุณไม่ต้องการสานสัมพันธ์ใด ๆ ให้เเน่นแฟ้นยิ่งขึ้นและเป็นการไม่ให้เกียรติคนในครอบครัวของเราด้วยเช่นกัน 

 

∪﹏∪ ไม่มีการถามไถ่ถึงแม้แต่น้อย

เพราะคุณอาจไม่สำคัญพอต่อพวกเขา และเป็นวิธีการเพิกเฉยต่อสิ่งที่ตัวท่านเองอาจไม่อยากสนใจ เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกหาคุณจะไม่ได้ยินจากปากแฟนคุณเลยว่าพ่อแม่เขาพูดอะไรถึงคุณบ้าง หรืออาจเป็นไปได้ว่าพูดแต่พูดในทางลบ เขาถึงไม่อยากบอกคุณ 

 

 

แล้วจะ รับมือกับพ่อแม่แฟน ที่แสนหวงลูกตัวเองยังไง?

 

► ทำความรู้จักพ่อแม่แฟนผ่านแฟนเรา

จริงอยู่ที่พ่อแม่เขาคงไม่ปลื้มคุณตั้งแต่วินาทีแรกที่พบเห็น แต่ความประทับใจครั้งแรกสำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นถ้าหากคุณยังไม่มีโอกาสเจอกับครอบครัวของเขา ก็ใช้เวลานี้เพื่อทำความรู้จักพ่อแม่ของสิ คุณอาจลองถามแฟนของคุณด้วยคำถามง่าย ๆ เช่น พ่อแม่คุณชอบอะไร ไม่ชอบอะไร หรือ นิสัยแบบไหนที่พ่อแม่คุณรับไม่ได้ที่สุด เป็นต้น และเมื่อวันสำคัญมาถึงคุณจะได้วางตัวถูก 

 

► ความสุภาพ มีน้ำใจ และอ่อนน้อมถ่อมตนจะเยียวยาทุกสิ่ง

การไหว้สวัสดี และขอบคุณทุกครั้งที่พ่อแม่แฟนทำอะไรให้ จะทำให้คุณเป็นคนน่ารักและมีเสน่ห์ขึ้น ถึงแม้ครอบครัวเขาจะยังมีอคติอยู่ก็ตาม เพราะความสุภาพที่คุณมีสะท้อนพื้นฐานนิสัยหลาย ๆ อย่างในตัวคุณได้เช่นกัน แต่อย่าลืมมีความมีน้ำใจด้วยนะคะ เช่นถ้าไปทานข้าวที่บ้านเขาควรเสนอตัวล้างจานให้ หรือไปช้อปปิ้งก็ควรช่วยถือของ เป็นต้น หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าทำไมเราต้องทำให้พ่อแม่คนอื่นด้วย แต่ถ้าคุณคิดจะคบกับเขา คุณก็ต้องมองพ่อแม่เขาให้เหมือนพ่อแม่เราเช่นกันค่ะ

 

► พิสูจน์ตัวเองและให้เวลา

คำนี้แหละสำคัญที่สุดโดยเฉพาะคำว่าเวลา บางคนอาจต้องรอถึง 5 ปี หรือ 10 ปี แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณรักเขามากและพิจรณาอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าทุกอย่างคุ้มค่ากับการเดิมพันก็พิสูจน์ตัวเองให้พ่อแม่เขาเห็นว่าเราไม่ได้เลวร้ายอย่างที่พวกท่านคิดและดูแลซึ่งกันและกันได้ และจะดีมากถ้าหากคุณ 2 คนประสบความสำเร็จไปด้วยกัน อย่าลืมนะว่าพ่อแม่เขาดูแลแฟนคุณมาตั้งแต่ตีนเท่าฝาหอย เพราะฉะนั้นก็คงไม่แปลกถ้าพวกท่านจะไว้ใจคนยาก

 

แล้วถ้า พ่อแม่เราไม่ชอบแฟน ควรรับมือยังไง?

 

► หยุดรับความช่วยเหลือจากครอบครัว

เมื่อไหร่ก็ตามแต่ที่คุณยังขอความช่วยเหลือจากครอบครัวคุณอย่างสม่ำเสมอไม่ว่าจะ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบ้าน ค่าเน็ต แม้กระทั่งป่วยก็ต้องก็ต้องขอจากพ่อแม่ และไม่สามารถแสดงให้เห็นถึง 'ความมั่นคง' และ 'ความน่าเชื่อถือ' ได้ คุณกำลังตกที่นั่งลำบากเพราะนอกจากที่บ้านจะไม่เชื่อและไม่เคารพในตัวแฟนคุณแล้ว เท่ากับคุณกำลังสร้างบ่วงที่คล้องคอ คุณ หรือ แฟนคุณอยู่ด้วย ถึงแม้ว่ามันจะลำบากแต่การดูแลค่าใช้จ่ายด้วยตัวเองก็บ่งบอกว่าพ่อแม่อาจสามารถฝากผีฝากไข้คุณกับแฟนคุณได้

 

► จัดสรรเวลาไปหาครอบครัวคุณบ้าง

อย่าหมกมุ่นตัวเองอยู่กับแฟนตลอดเวลา ให้เวลาพวกท่านได้เจอเราบ้าง ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีเช่นกันที่จะได้แนะนำแฟนเราให้รู้จักกับที่บ้านมากขึ้นด้วย หากคุณมีเวลาให้แฟนแต่ไม่ยอมหาเวลาให้พ่อแม่เลยแม้แต่น้อย...แน่นอนว่าปัญหาจะต้องมา แต่ถ้าหากพ่อแม่ของคุณ ติดคุณมากเกินไปจนคุณแทบไม่มีเวลาส่วนตัวอยู่กับแฟน คุณเองก็จำเป็นต้องคุยแฟนและแบ่งวันเวลาที่จะไปหาพ่อแม่ให้ชัดเจน ในขณะเดียวกันก็ต้องคุยกับพ่อแม่ตรง ๆ เช่นกัน

 

► คุยกับพ่อแม่ตรง ๆ 

ฟังดูเป็นเรื่องยากที่สุด แต่การเปิดใจคุยกันตรง ๆ ย่อมดีที่่สุด ถามพ่อแม่คุณดูว่าไม่ชอบเขาตรงไหน มีอะไรที่เขาควรปรับปรุง หรือเป็นไปได้ไหมที่จะให้โอกาสเขาได้พิสูจน์ตัวเอง อย่าลืมบอกไปด้วยล่ะว่าคุณรักเขาจริง ๆ เพื่อแสดงจุดยืนของตัวเองให้เขาเห็น หากพ่อแม่ของคุณไม่ยอมตอบตรง ๆ หรือเลี่ยงประเด็นไปมา คุณเองก็ต้องพูดเรื่องนี้ทุกครั้งที่มีโอกาส อย่างน้อยที่สุดก็แสดงให้แฟนคุณเห็นว่าคุณเองก็ทำเต็มที่แล้วเช่นกัน (น้ำเซาะหินยังมีกร่อนนับประสาอะไรกับใจคน ต้องมีเปลี่ยนบ้างแหละ)

 

 โดยวีธีการรับมือกับสถาณการณ์ต่าง ๆ นั้นก็เป็นเพียงข้อแนะนำเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ ยังมีอีกหลายวิธีที่คุณสามาถทำได้เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของคุณกับครอบครัวแฟนคุณหรือแฟนคุณกับครอบครัวคุณ

 

แต่สำคัญที่สุดคือเรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบของทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่แค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาและแก้ไขอยู่คนเดียว เพราะความรักเป็นเรื่องของคน 2 คน แต่อย่าลืมด้วยว่าพ่อแม่รักเราที่สุดและท่านหวังดีกับเราเสมอ เพราะฉะนั้นก่อนจะพูดหรือทำอะไรลงไปก็ต้องคิดให้มาก ๆ ด้วยเช่นกัน

อ้างอิง: romper elitedaily wikihow

 

 

Madame

Madame


Madame

Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ