4 หนังสร้างแรงบันดาลใจ ไว้ดูเติมพลัง 4 วันหยุดยาว

Pageview 164 / Facebook Share 0

Jul 26, 2018 by QueenA

4-inspire-movies-4-holiday

 

วันหยุดยาวหลายคนคงออกเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆ แต่สำหรับใครที่ไม่มีแพลน และอยากอยู่บ้านเฉยๆ มาหาหนังที่ดูจบแล้ว ช่วยเติมพลังให้ตัวเอง ด้วยหนัง 4 เรื่องนี้

 

The Shawshank Redemption (1994)

 

imdb

 

“แอนดี้ ดูเฟรนน์” ถูกจับข้อหาฆาตกรรมภรรยา ที่เขาไม่ได้ก่อ แต่หลักฐานที่ประจวบเหมาะพอดีได้มัดตัวเขาจนไม่สามารถหลุดพ้นข้อหาได้ ขณะที่เขาอยู่ในเรือนจำ เขาก็เฝ้าถึงวันที่ได้รับอิสระ ขณะเดียวกัน เขาก็เรียนรู้ที่จะสร้างมิตรภาพกับนักโทษภายในเรือนจำ และเรียนรู้ที่จะปรับตัวไปตามสถานการณ์และรับมือกับคนรูปแบบต่างๆ เขาได้พบว่าผู้คุมรวมถึงพัสดี ก็ไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่คิด เหล่าพัสดีและผู้คุม ผู้นิยมใช้ความรุนแรง พวกเขาใช้ความรู้ความสามารถด้านกฏหมายของแอนดี้ เพื่อเลี่ยงภาษี จนวันหนึ่งเมื่อมีพยานในคดีของแอนดี้ปรากฏตัวขึ้น พยานคนนั้นกลับถูกผู้คุมฆ่า เพื่อต้องการให้แอนดี้อยู่ในคุกเพื่อช่วยงานต่อ ทำให้แอนดี้คิดว่าเขาคงไม่สามารถออกจากคุกได้อย่างถูกกฏหมายแน่นอน แต่เขาจะออกจากคุกอย่างไร ต้องไปรับชมกันเอง

 

Mini Review : แม้ว่าเรื่องดำเนินไปอย่างช้า แต่ถ้าดูจนจบจะรู้สึกเซอร์ไพรส์กับการเอาคืนของพระเอก และรู้สึกสะใจมากๆ แม้หนังบางทีจะเงียบ แต่ก็มีการเล่าเรื่องที่ทำให้เราไม่เบื่อ มีฉากที่แอบหดหู่ไปบ้าง แต่โดยรวมแล้ว เราจะค้นพบความหมายของอิสรภาพที่เรามีอยู่ในทุกวันนี้

 

 

Legally Blonde 

 

imdb

 

ภาค 1 (2001)

สาวฮอตผมบลอนด์ “แอลลี่” ผู้รักความสดใสและชอบแต่งตัวเป็นชีวิต เธอถูกแฟนหนุ่มบอกเลิกเพราะต้องการเรียนกฏหมายที่ฮาวาร์ด เพื่อสมัครส.ว. ในอนาคต และผู้หญิงที่จะเคียงข้างเขา ต้องเป็นผู้หญิงฉลาดไม่ใช่ สาวผมบลอนด์สวยใส เจอเหตุผลนี้เข้าไป แอลลี่ถึงกับช็อค แต่ก็พยายามดึงสติและพยายามสอบเข้าสถาบันเดียวกับแฟนเก่าให้ได้ เพื่อให้เขารู้ว่าถึงเธอจะสวยใส แต่ไม่ไร้สมอง เธอสอบเข้าและลงวิชาเรียนเหมือนกับเขาและพบว่าเขามีคู่หมั้นแล้ว นอกจากจะต้องชิงดีชิงเด่นกับคู่หมั้นแฟนเก่า เธอก็ยังไม่วายถูกสบประมาทด้วยคำว่า “งานนี้ไม่เหมาะกับเธอ” ยิ่งทำให้แอลลี่ฮึดสู้ ตั้งใจเรียนมากขึ้น

 

 

 

imdb

 

ภาค 2 (2003)

หลังจากเรียนจบ “แอลลี่” เข้าทำงานที่สำนักงานกฏหมายแห่งหนึ่ง แต่ถูกไล่ออกเพราะเธอต้องการร่างกฏหมายคุ้มครองสัตว์ เธอได้รับโอกาสให้เข้ามาทำงานสภาร่วมกับส.ส.หญิงคนหนึ่ง เพื่อการร่างกฏหมายคุ้มครองสัตว์ให้เป็นจริง ระหว่างที่เธอทำงานในสภา เธอถูกดูถูกและดูแคลนไม่ต่างจากภาคแรก เธอต้องล่าชื่อวุฒิสภาเพื่อโน้มน้าวใจให้เขาเห็นด้วยกับการร่างกฏหมายนี้ แต่ก็ถูกหักหลังโดยคนที่เธอไว้ใจมากที่สุด แต่เธอก็ไม่เคยยอมแพ้เลยแม้สักครั้ง

 

imdb

 

Mini Review : ภาคแรกเหมือนจะเป็นหนังรักวัยรุ่น แต่เอาเข้าจริงมันคือหนังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง แม้ว่าคนอื่นจะดูถูกเรา แต่เราจงอย่าดูถูกตัวเอง สิ่งสำคัญที่สุด คือไม่ได้หวังให้ผู้ชายกลับมา แต่อยากให้รู้ว่าเธอก็ไม่ใช่คนไร้สมอง ขอบอกว่าเรื่องนี้สนุก ครบรส มีฉากตลก มีฉากมิตรภาพซึ้งๆ และการเอาคืนที่สะใจสุดๆ 

 

 

 

The Devil Wears Prada (2011)

 

imdb

 

“แอนเดรีย” นักศึกษาจบใหม่ที่หวังจะทำงานกับสำนักพิมพ์ดัง แต่ความฝันเธอล้มเหลวเพราะไม่มีที่ใดตอบรับเธอ จนเธอจับผลัดจับผลูมาเป็นผู้ช่วย “มิแรนด้า” บรรณาธิการนิตยสารแฟชั่นอันดับ 1 ซึ่งเธอตั้งใจว่าจะทำงานนี้ไม่นานเพื่อเป็นบันไดก้าวไปสู่สำนักพิมพ์อื่น จากผู้หญิงที่ไม่อินกับแฟชั่น ต้องมาทำงานร่วมกับบ.ก.นิตยสารแฟชั่น ทำให้เธอถูกนินทาจากเพื่อนร่วมงานถึงรสนิยมของเธอ อีกทั้งยังต้องรับมือกับการใช้งานอย่างโขกสับของเจ้านายผู้เรื่องมาก ทั้งเรื่องงานและเรื่องสุดตัว จนเมื่อแอนเดรีย ปรับตัว ทั้งเรื่องบุคลิกภาพ และการแต่งตัวให้เข้ากับองค์กรที่เธอทำ แต่นั่นก็ทำให้เธอสูญเสียสิ่งสำคัญบางอย่างไป

 

Mini Review : นี่คือเรื่องที่ทำให้เห็นว่า Work Life Balance สำคัญต่อมนุษย์เงินเดือนอย่างไร เพราะชีวิตที่ทุ่มเทกับงานเกินไปก็ทำให้เราสูญเสียเวลาส่วนตัวและสุดท้ายเราอาจไม่เหลือใครเลยในชีวิต

 

imdb

 

The Secret life of Walter Mitty (2013)

 

imdb

 

วอลเตอร์ มิตตี้ ผู้ใช้ชีวิตจำเจ เขาทำงานอยู่ในห้องฟิล์มของนิตยสารหนึ่ง แต่ละวันในชีวิตเขา มักปล่อยให้ชีวิตดำเนินไปเรื่อยๆ มีหลุดคิดฟุ้ง เพ้อฝันไปกับจินตนาการว่าเขาต้องเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ แต่สุดท้ายมองกลับมาเขาก็คือคนธรรมดาคนหนึ่งนี่แหละ  จนวันหนึ่งบริษัทของเขายกเลิกการตีพิมพ์หนังสือ และเปลี่ยนเป็นนิตยสารออนไลน์แทน เขาพบว่าแผ่นฟิล์มสำหรับตีพิมพ์ปกนิตยสารเล่มสุดท้ายหายไป เขาจึงต้องออกตามหาช่างภาพ ฌอน เพย์น เพื่อตามหาแผ่นฟิล์มนำกลับมาตีพิมพ์ให้ทัน โดยไม่รู้มาก่อนว่า มันจะนำเขาสู่การผจญภัยที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล

 

Mini Review : หลายๆ คนคงดูเรื่องนี้แล้ว แต่จะกลับมาดูใหม่ก็ไม่เสียหายอะไร เพราะมันเป็นหนังดีมากๆ เรื่องหนึ่ง ทั้งภาพสวย เพลงเพราะ เนื้อหาก็ดี ดูแล้วอยากลุกจากที่นั่งออกไปเที่ยวเลยจริงๆ

 

imdb

 

 

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน