ทำยังไงให้คนเคารพเราในที่ทำงานมากขึ้น

ways-gain-respect-at-work-feature-image

มนุษย์เป็นสัตว์สังคมค่ะ น้อยมากที่มนุษย์เราจะอยู่อย่างโดดเดี่ยว คนหนึ่งคน อาจมีได้หลายสังคม เช่น ครอบครัว เพื่อน หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงาน คนเราจะสามารถอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขได้ ต้องมีส่วนประกอบหลายๆ อย่าง หนึ่งในนั้นคือ
การเคารพซึ่งกันและกัน #เก่งขึ้นCB

 

วันนี้ Sukiez เลยนำเอาวิธี “เก่งขึ้น ทำยังไงให้คนเคารพเราในที่ทำงานมากขึ้น” มาฝากเพื่อนๆ คนทำงานกันค่ะ

 

ways-gain-respect-at-work-1

ยิ้มเสมอ 

แม้ในบางครั้งคุณจะไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น แต่พยายามเถอะค่ะ พยายามยิ้มกว้างๆ ให้กับตัวเองเสมอ การทำแบบนี้ จะทำให้คุณดูเป็นคนที่อัธยาศัยดี ดูเข้าถึงง่าย และทัศนคตินี้จะยังช่วยทำให้คุณ มีกำลังใจมากขึ้น ฉลองความสำเร็จกับเพื่อนร่วมงานก็จะดีมาก เพราะมันจะเชื่อมถึงตำแหน่งหน้าที่การงานให้ดูน่าเคารพเชื่อถือต่อเพื่อนร่วมงานอีกด้วย

 

ways-gain-respect-at-work2

 เคารพตัวเอง

เพื่อให้รู้สึกว่าถูกเคารพจากผู้คนรอบๆ ตัวคุณ คุณควรจะเริ่มจากการเคารพตัวเองก่อน นักวิจัยหลายๆ คนได้แสดงให้เห็นว่า “การมีความเชื่อและพลังอำนาจในตัวตนเราในการดำเนินชีวิตเป็นหนึ่งเงื่อนไขสำคัญสำหรับสุขภาพจิต” บางครั้ง คุณเพียงแค่ต้องทำงานบนการปรับปรุงการเคารพตัวเองและสร้างความมั่นใจในตัวเอง หากคุณต้องการให้คนอื่นมาเคารพคุณ

 

ways-gain-respect-at-work-3

สุขุม นิ่ง 

เมื่อคุณอยู่ในที่ทำงาน พยายามเป็นคนที่สุขุมและหลีกเลี่ยงการนินทา ทราบดีค่ะ ไม่มีใคร ไม่นินทา แต่คนที่ชอบเม้ามอยเรื่องของคนอื่นตลอดเวลานั้น น่าเคารพหรือคะ? มากไปกว่านั้น ทุกคนก็จะมีท่าทีหลีกเลี่ยงคนกลุ่มนี้อีกด้วย เคารพในความเชื่อมั่นที่ทุกคนมีต่อคุณโดยการไม่ปากสว่างไปทั่วที่ทำงานเมื่อมีใครไว้ใจคุณด้วยความลับของเขาเหล่านั้น

 

ways-gain-respect-at-work-4

 มีศักดิ์ศรี

เพื่อจะเป็นคนที่น่าเคารพนับถือจากเพื่อนร่วมงาน คุณต้องพยายามเป็นคนที่มีศักดิ์ศรีแต่แตกต่างโดยการเป็นคนที่มีเมตตา อย่าเป็นคนที่ยอมแพ้กับอะไรง่ายๆ และจงเคารพตัวเอง บางครั้งก็เป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะปฏิเสธเรื่องอื่นๆ เพื่อสนใจงานของตัวเองแทนเลือกที่จะให้อย่างฉลาดและคัดกรองสิ่งที่คุณอยากและไม่อยากทำให้ผู้อื่นให้ดี

 

ways-gain-respect-at-work-5

รักษาคำพูด 

หากคุณต้องการรู้สึกถึงการเคารพ พยายามเป็นคนที่รักษาคำพูดค่ะ การเป็นคนที่รักษาคำพูดนั้น ผู้คนจะรู้กันเองโดยธรรมชาติว่าคุณเป็นคนที่สามารถเชื่อใจและไว้วางใจได้ แบบนี้จะทำให้ทุกคนรอบๆ ตัวคุณรักที่จะอยู่ใกล้ๆ คุณ จากความน่าเชื่อถือนี้ ก็จะทำให้คุณเป็นคนที่น่าเคารพค่ะ

 

ways-gain-respect-at-work-6

 มีปฏิสัมพันธ์ต่อเพื่อนร่วมงาน

แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่รักสันโดษ แต่หากคุณต้องการเป็นที่ชื่นชมและน่าเคารพจากเพื่อนร่วมงาน พยายามมีปฏิสัมพันธ์กับพวกเขาและหมั่นใส่ใจในชีวิตของเขาบ้าง ให้ความสนใจอย่างแท้จริงต่อเรื่องที่เขาเล่าโดยการเป็นผู้ฟังที่ดี พูดง่ายๆ คือ เป็นคนที่ผู้อ่านสามารถไวเวางใจเราได้

 

ways-gain-respect-at-work-7

พิสูจน์คุณค่าในตัวคุณ 

หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการเพิ่มความน่าเคารพของตัวคุณในที่ทำงานคือ การพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณค่าในตัวคุณเอง เพียงแค่ยอมรับในความสามารถของตัวเราเอง และพยายามจัดการงานทุกอย่างอย่างมืออาชีพ เพิ่มมูลค่าให้ตำแหน่งเราเองผ่านความสำเร็จของงานที่เราทำ และหากมีเวลาเหลือ ก็สามารถอาสาทำงานอื่นๆ ที่นอกเหนือความรับผิดชอบก็ได้ค่ะ

 

 

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ