> Lifestyle > Beauty >

อวบสิดี! ส่อง 7 โฆษณาสมัยอดีตที่สนับสนุนให้คุณเพิ่มไขมัน!!

Pageview 2649 / Facebook Share 0

Apr 17, 2018 by Madame

 

หุ่นดีคือนิพพาน ค่านิยมในปัจจุบันที่ทำให้สาว ๆ หลายคนหันมารักสุขภาพตัวเองด้วยการทานคลีนและออกกำลังกายมากขึ้น ซึ่งความผอมกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการดำรงชีวิตกันเลยทีเดียวก็ว่าได้ เริ่มตั้งแต่เรื่องเสื้อผ้า งาน ไปจนกระทั่งการมีแฟน 'น้ำหนัก' ล้วนเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของเรื่องเหล่านี้ทั้งสิ้น แต่รู้หรือไม่ว่าเมื่อย้อนกลับไปในอดีต 'หุ่นผอมเพรียว' เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ในสังคม ซึ่งช่วงเวลาที่สาวอวบได้รับความนิยมอย่างมากก็คือช่วง 1930 - 1950 นั่นเอง ซึ่งเหตุผลของการเป็นสาวอวบก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพแต่อย่างใดแต่เป็นเรื่องของหัวใจและความรักล้วน ๆ !

 

 คุณมีเสน่ห์มากแค่ไหนเวลาไปชายหาด

โฆษณาชิ้นนี้มาพร้อมกับรูปผู้หญิง 2 คน คนแรกผอมแห้งแลดูเก้กังและไม่ร่าเริง ส่วนคนที่สองดูอวบอัดมีน้ำมีนวลและยิ้มร่าเริง พร้อมกับคำโฆษณาชวนเชื่อด้านข้างที่เป็นกล่องข้อความชี้มาจากคุณหมอที่พูดว่า 'ผอมเหรอ นี่คือการเพิ่มส่วนเว้าโค้งที่น่าดึงดูดอย่างเป็นธรรมชาติ'

 

โฆษณาสมัยอดีต

 

 ผู้หญิงผอมไม่งดงามและมีเสน่ห์

โฆษณาขายยา 'เพิ่มน้ำหนัก' ที่โปรยหัวไว้อย่างชัดเจนว่าผู้หญิงผอมไม่ใช่ผู้หญิงสวย อีกทั้งยังรณรงค์ให้ผู้หญิงหันมาเพิ่มส่วนเว้าโค้งในร่างกายด้วยการเพิ่มน้ำหนักถ้าหากอยากเป็นสาวงามน่ามองและเป็นที่จับจ้องของบรรดาชายหนุ่ม ด้วยประโยคเด็ดที่บอกว่า 'จำไว้ว่าหญิงสาวที่มีน้ำมีนวลมักไม่นก' นั่นเอง

 

โฆษณาสมัยอดีต

 

 

 หมดสนุกริมชายหาดเพราะผอมแห้งสินะ

อีกหนึ่งโฆษณากระตุ้นให้หญิงสาวหันมาดูสุขภาพดีและอวบอ้วนด้วยยาเพิ่มน้ำหนัก พร้อมกับข้อความเตือนใจว่าคุณไม่จำเป็นต้องหมดสนุกและไม่มีความสุขเพราะคุณผอม ไม่ต้องกังวลกับการผอมอีกต่อไปเพียงทาน WATE - ON ยาเพิ่มน้ำหนักชั้นดี

 

โฆษณาสมัยอดีต

 

 อยากดังเหรอ อย่าผอมสิจ้ะ 

ในโฆษณาคือดาราฮอลลีวูดสาวชื่อดังคนหนึ่งที่ออกมายืนยัน (โฆษณา) อีกหนึ่งเสียงว่าเธอทาน WATE - ON เป็นประจำเฉกเช่นเดียวกับดาราฮอลลีวูดดังคนอื่น ๆ เพื่อให้คงรูปร่างที่อวบอัดดูดีมีน้ำมีนวลแบบนี้ไว้

 

โฆษณาสมัยอดีต

 

 สาวอวบขโมยซีน

ข่าวงานเเฟชั่นโชว์ที่ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า สาววัยเพียง 14 ที่มีรูปร่างอวบอัดนั้นเป็นที่จับตามองและเฉิดฉายสุด ๆ ตอนเดินแบบอยู่บนรันเวย์พร้อมกับเสียงปรบมือที่ดังก้องไปทั่วทั้งฮอลล์ เเละเธอถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในนางแบบสาวที่สวยที่สุดคนหนึ่ง ณ เวลานั้นเลยทีเดียว

 

โฆษณาสมัยอดีต

 

 

 ชายหนุ่มหลายคนต่างออกเดทกับฉันตั้งแต่ฉันมีน้ำมีนวล

ผอมเหรอ วิธีใหม่แสนง่ายที่ทำให้คุณเพิ่มน้ำหนักได้หลายโลภายในระยะเวลาอันสั้น คำโฆษณาที่บอกให้หญิงสาวเพิ่มน้ำหนักตัวเองถ้าหากอยากเป็นมีหมายปองของหนุ่ม ๆ ซึ่งในโฆษณาชิ้นนี้ยังระบุด้วยอีกว่ายาดังกล่าวได้คิดค้นจากทีมแพทย์ร่วมหลายปีเลยทีเดียว

 

โฆษณาสมัยอดีต

 

❤ หญิงสาวกล่าวคำสาบานเผยถึงเคล็ดลับในการเพิ่มน้ำหนักของเธอ

ข่าวใหญ่ในหน้าหนังสือพิมพ์อีกหนึ่งฉบับที่ปรากฎรูปของหญิงสาวแบบมือประดุจกำลังสาบานอะไรอยู่ พร้อมกับชายหนุ่มที่แอบเหล่เธอระหว่างอ่านหนังสือพิมพ์ พร้อมคำโปรยที่ระบุว่ามีรายงานจากหลายแหล่งระบุว่าสามารถเพิ่มน้ำหนักได้ด้วยยีสต์อัดเม็ด

 

โฆษณาสมัยอดีต

 

เป็นอย่างไรบ้างกับโฆษณา และ ภาพข่าวในสมัยอดีตที่มาดามหามาให้ดู เชื่อหรือยังว่า 'อวบ' นั้นดีจริง ๆ เมื่อนานมาแล้ว กาลเวลาที่แปรเปลี่ยน ทำให้ค่านิยมนั้นเปลี่ยนไป เพราะฉะนั้นผู้หญิงอย่างเราอย่ามัวภวงค์หรือน้อยเนื้อต่ำใจเลยดีกว่า ใครจะไปรู้อีก 50 ปีข้างหน้า เทรนด์นี้อาจกลับมาอีกครั้งก็เป็นได้

 

 

TAGS : อ้วน, อดีต, ต่างประเทศ, วินเทจ, โฆษณาสมัยอดีต,

Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ