อัพเกรดสกิลภาษาอังกฤษกับแหล่งเรียนภาษาอังกฤษฟรีที่คุณห้ามพลาด

  Mar 21, 2018   eyeicon  970 view   Madame

เรียนภาษาอังกฤษฟรี

 

เวลานี้ใครไม่ได้ภาษาอังกฤษคงไม่ได้แล้ว เพราะภาษาอังกฤษถูกจัดให้เป็นภาษาที่ 2 ที่ทุกคนจำเป็นต้องสื่อสารให้ได้เป็นเรื่องปกติ เพราะฉะนั้นถ้าคุณเป็นหนึ่งในบุคคลที่ภาษาอังกฤษอ่อนแอ แหล่งเรียนภาษาอังกฤษฟรีเหล่านี้แหละที่จะช่วยอัพเกรดคุณให้กลายเป็นคนใหม่

 

Loukgolf's English Room 

 

Loukgolf's English Room 

 

สำหรับใครที่รู้สึกว่าตัวเองอ่อนภาษามาก ๆ แนะนำให้ดูรายการของพี่ลูกกอล์ฟ เพื่อฝึกการฟังภาษาอังกฤษเบื้องต้น ที่บอกว่าเบื้องต้นเพราะในรายการจะมีการพูดทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษพร้อมทั้งซับภาษาอังกฤษเสร็จสรรพ ซึ่งในรายการก็จะเชิญดารามาสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งรายการของพี่ลูกกอล์ฟนั้นส่งเสริมให้ทุกคนกล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษค่ะ และนอกจากการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษแล้ว พี่ลูกกอล์ฟยังสอดแทรกไวยกรณ์เบา ๆ ที่จำเป็นไว้ด้วย เอาเป็นว่าของฟรีขนาดนี้ ไม่รีบดูไม่ได้แล้ว

 

 

 Tedtalk

 

Tedtalk

 

นาทีนี้ใครอยากเรียนภาษาอังกฤษแต่ไม่เคยลองใช้  Tedtalk  ถือว่าพลาดมาก เพราะมันเป็นแหล่งเรียนภาษาที่สะดวกที่สุด คุณจะได้เรียนรู้การใช้น้ำเสียงท่าทางในการสื่อสาร ไปพร้อม ๆ กับโครงสร้างและสำเนียงภาษาอังกฤษที่หลากหลาย และหัวข้อก็ครอบคลุมตั้งแต่เรื่องทั่วไป เรื่องตลก สุขภาพ ความรัก แม้กระทั่งวิทยาศาสตร์ และศาสนา และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือทุกคลิปจะมีซับภาษาอังกฤษให้คุณ แต่ข้อเสียก็คือจะไม่มีซับภาษาไทยให้คุณ เพราะฉะนั้น  Tedtalk  จึงเหมาะสำหรับผู้มีความรู้เรื่องหลักไวยกรณ์ภาษาอังกฤษและสามารถสื่อสารได้บ้าง หากใครสนใจสามารถหาดู Tedtalk ได้ที่ Youtube , เว็บไซต์ และ แอปพลิเคชั่น ของเขาโดยตรง

 

 

 Podcast

 

Podcast

 

สำหรับใครที่ทักษะภาษาเริ่มแน่นขึ้นมาบ้างแล้ว และอยากพัฒนาตัวเอง อยากเช็คระดับความเข้าใจภาษาอังกฤษของตัวเอง ให้ฝึกฟังภาษาอังกฤษจาก podcast (ไฟล์เสียงพูดคุยถึงเรื่องราวต่าง ๆ เหมือน Tedtalk แต่ต่างตรงที่คุณสามารถโหลด podcast เก็บไว้ฟังได้) เพราะ podcast ไม่มีซับใด ๆ ให้คุณอ่านตาม อาศัยทักษะการฟังล้วน ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากเตรียมตัวสอบโทอิคเป็นที่สุด ฟังก่อนนอนทุกวัน ฟังแทนเพลงไปเลย รับประกันว่าทำข้อสอบได้เต็มทุกข้อแน่นอน ซึ่ง Podcast ก็หาฟังได้หลายเจ้าไม่ว่าจะเป็น  BBC 

 

TIPS: สำหรับคนที่อยากเรียนรู้บทสนทนาแบบเป็นธรรมชาติ หรือเป็นภาษาวัยรุ่นแนะนำแนะนำให้ตามเหล่า Youtuber อย่างเช่น  Lele pons  เป็นต้น หรือ จะเป็นรายการต่างประเทศอย่าง  Buzzfeed  ,  Cut  และอื่น ๆ เพราะรายการพวกนี้มีซับภาษาอังกฤษให้คุณอ่านตาม 

 

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากหาคลิปสนุก ๆ เป็นซับไทยเพื่อฝึกภาษา  จิ้มที่นี่  มีคลิปแปลตลกฮา ๆ มาพร้อมสาระดี ๆ เพียบ! และอย่าลืมว่าการจะพูดภาษาอังกฤษได้นั้น  ต้องหมั่นฝึกฝนและลองพูดด้วยนะ

 

 

 

Madame

Madame


Madame

Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ