เทคนิคพิชิตผิวสวยใส

  Jun 6, 2018   eyeicon  1631 view   แพรว

เทคนิค-ผิวสวยใส

 

ความกังวลเรื่องผิวไม่เคยล้าสมัยไม่ว่าจะยุคไหน สาวๆ ต่างก็สรรหาสารพัดสิ่งมาพิชิตผิวให้สวยใส พยายามทำกันทุกวิถีทาง แต่ว่าแน่ใจหรือเปล่าว่ามาถูกทางแล้ว! ลองทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าการดูแลผิวให้สวยใส ไม่ใช่เรื่องยาก หากแต่เราต้องปฏิบัติควบคู่กันไปทั้งภายในและภายนอก

 

1. ดูแลจากภายใน ด้วยเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว ซึ่งควรเน้นผักผลไม้ที่มีวิตามิน  A

เช่น ผลไม้สีเหลือง ส้ม แดงและเขียวเข้ม หรือผลไม้ที่มีวิตามิน C เพื่อให้ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน เช่น ฝรั่ง ลิ้นจี่ ส้มโอ มะละกอสุก สตอร์เบอรี่ พุทรา รวมทั้งผลไม้ที่มีวิตามิน E เพราะสามารถช่วยช่วยชะลอความแก่ ทำให้ผิวพรรณสดใส ซึ่งพบมากในน้ำมันจากธัญพืช และถั่วประเภทเปลือกแข็ง นอกจากนี้การดื่มน้ำสะอาดและนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นปัจจัยสำคัญที่สามารถช่วยให้ผิวใส ไม่หมองคล้ำได้ 

เทคนิค-ผิวสวยใส

 

2. ดูแลจากภายนอก ด้วยการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่เร่งให้ผิวเสีย เช่น การดื่มแอลกอฮอล์หรือการสูบบุหรี่ และควรมีการขัดผิวอาทิตย์ละครั้งเพื่อกำจัดเซลล์ที่ตายแล้ว ด้วยสมุนไพรที่หาได้ไม่ยาก เช่น มะขามเปียกหรือขมิ้นชัน ซึ่งสามารถช่วยลอกผิวหนังชั้นบนที่ตายออก ทำให้รอยแผลเป็นจางลงและทำให้สีผิวกระจ่างใสขึ้นได้ รวมทั้งข้อสำคัญคือเลี่ยงการใช้สบู่ที่สามารถทำให้ผิวแห้งได้ เช่น สบู่ที่ผสมสารฆ่าเชื้อ หรือสบู่ก้อนที่มักมีส่วนผสมหลักเป็นไขมันสัตว์ เป็นต้น

แพรว

แพรว


แพรว

แพรว

Hey! I'm a writer who create & manage contents for articles, also analyze them for content online marketing.
So, Hope you like it!
And get to know more about me: https://pwzakuku.wixsite.com/praew