เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Aquaman

  Dec 14, 2018   eyeicon  1265 view   Moodymuay

เกร็ดน่ารู้-Aquaman

 

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดจากค่าย DC ที่กำลังกวาดรายได้มหาศาลจากทั่วโลก และได้ผู้กำกับมือดีอย่าง James Wan ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความละเอียดและมุมกล้องสุดเจ๋งมาถ่ายทำให้ จนมีรายละเอียดยิบย่อยมากมายให้ติดตามดังนี้

 

จุดเริ่มต้น 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Aquaman

James Wan อยากทำหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่เป็นตัวละครที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน เขาได้รับการเสนอให้กำกับเรื่องใดก็ได้ใน DC และเขาเจาะจงเลือก Aquaman ตอนที่ Warner Bros. และ DC มอบ Aquaman ให้ James Wan เขากล่าวว่าเขาอยากจะทำหนังในแบบที่เขาต้องการ และมันต้องแตกต่างจากสิ่งที่ DC เคยทำมาก่อน เขาอยากให้ตัวละครยอดเยี่ยม มีฉากเสี่ยงอันตราย และมีความตลกระหว่างตัวละคร Arthur และ Mera 
 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู AQUAMAN 

Aquaman เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นหลังจาก Justice League และมีความหม่นน้อยกว่าหนัง DC เรื่องอื่นๆ ตอนที่สตูฯถ่ายทำ Justice League ฝ่ายโปรดักชั่นต้องคุยกับ James Wan ว่าเขาต้องการจะใส่อะไรลงไปใน Aquaman บ้าง และนั่นคือเหตุผลที่เราไม่เคยเห็นนครแอตแลนติสมาก่อน นอกจากนี้ตอนที่ถ่ายซ่อม Justice League พวกเขาก็ต้องคุยกับ James เรื่อยๆ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจตรงกันและทำให้มั่นใจว่าสิ่งที่สำคัญสำหรับ James จะไม่ถูกเปิดเผยออกมาก่อน แต่ในระหว่างถ่ายทำก็มีการลังเลว่าจะใส่ตัวละครอื่นๆ ใน DC ลงไปใน Aquaman หรือไม่

 

Aquaman

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู AQUAMAN

เบื้องหลังพลังของ Aquaman นั้นมาจากการที่เขาเป็นชาว Atlanteans ซึ่งร่างกายถูกออกแบบมาให้ทนกับแรงกดอากาศใต้มหาสมุทรลึกได้ ดังนั้นเมื่อขึ้นมาอยู่บนพื้นผิวโลก ร่างกายของเขาจึงแข็งแรงขึ้นโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามในขณะที่กระสุนไม่สามารถเจาะร่างกายของซูเปอร์แมนได้ แต่สำหรับ Aquaman แล้ว กระสุนอาจเจาะเข้าร่างของเขาได้ แต่มันจะไม่ฝังเข้าไปเพราะมวลกล้ามเนื้อในร่างกายของเขานั้นหนาแน่นมาก อาวุธสงครามของมนุษย์อาจทำร้ายเขาได้ยากซักหน่อย แต่เทคโนโลยีของชาว Atlanteans จะทำร้ายเขาได้แน่นอน

 

 

Mera 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู AQUAMAN

Mera มีพลังที่ชื่อว่า hydrokinesis ซึ่งหมายความว่าเธอสามารถควบคุมน้ำได้ และพลังของเธอก็มีประโยชน์ในหลายๆ ตอนของภาพยนตร์ เพราะพ่อของเธอเป็นกษัตริย์แห่งอาณาจักร Xebellian

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู AQUAMAN

Mera ไม่ใช่หญิงสาวที่ตกทุกข์ได้ยาก และ Aquaman ก็ไม่ได้มาเพื่อช่วยเธอ อันที่จริงแล้วเธอมาช่วยเขาต่างหาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ Amber Heard ชอบเกี่ยวกับตัวละครนี้ "ฉันทำการค้นคว้าและอ่านคอมมิก และบทแรกที่ฉันอ่าน เป็นฉากที่มีภัยธรรมชาติเกี่ยวกับน้ำเกิดขึ้น มีสึนามิถล่มเมือง แน่นอนว่า Aquaman ก็มาเพื่อช่วยมนุษย์ มีชาวบ้านพูดกันว่า 'โอพระเจ้า นั่นมัน Aquaman!' แล้วพวกเขาก็หันมาหา Mera ผู้ซึ่งทำหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านเท่าๆ กันกับเขา แล้วพวกเขาก็ถามว่า 'คุณเป็นใครน่ะ? คุณเป็น Aquawoman หรอ?' และเธอตอบว่า 'ไม่ ฉันไม่ใช่ Aquawoman ฉันคือ Mera ฉันมีชื่อของฉัน' แล้วฉันก็แบบว่า ฉันชอบมาก ฉันชอบผู้หญิงคนนี้ ฉันเคารพตัวละครนี้ และเคารพเธอในฐานะผู้หญิงสมัยใหม่ ที่เบื่อกับมุมมองแบบคนยุคเก่าที่มองว่าการช่วยเหลือเป็นของผู้ชาย และตัวละครผู้ชายเท่านั้นที่มีเสน่ห์ ฉันรู้สึกว่ายังทำอะไรได้หลายอย่าง และฉันเบื่อกับตัวละครพวกนั้นเวลาที่ฉันดูพวกเขา"

 

Orm

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู AQUAMAN

Peter Safran โปรดิวเซอร์ของหนังกล่าวว่า Orm (น้องชายต่างพ่อของ Aquaman) เป็นศัตรูตัวแรก และ Black Manta เป็นศัตรูตัวที่สองที่แข็งแกร่งกว่า สาเหตุที่ Orm เกลียดมนุษย์และทำลายสนธิสัญญากับมนุษย์ นั่นก็เพราะมวลมนุษยชาตินั้นเป็นภัยกับโลก เขาไม่ได้ต้องการที่จะครองโลก แต่เขาเบื่อที่มนุษย์เอาแต่สูบพลังงานจากถ่านหิน ทิ้งสารเคมีลงมหาสมุทร และไม่ดูแลโลก นอกจากนี้การที่เขาพยายามจะเป็นเจ้าสมุทรก็เพราะอยากจะรวบรวมอาณาจักรแอตแลนติสให้เป็นหนึ่งเดียวกันอีกครั้ง

 

Black Manta

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู AQUAMAN

ในตอนแรกของภาพยนตร์ Black Manta และพ่อของเขาเป็นโจรสลัด การที่เขาเชื่อมโยงกับ Orm ทำให้เขาเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว Peter กล่าวว่า เขาจะแสดงให้เห็นว่า Black Manta ที่เราเห็นในคอมมิกนั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร ส่วน Yahya Abdul-Mateen II ผู้รับบท Black Manta ก็กล่าวว่า "เขาไม่ได้ออกมาเพื่อยึดครองโลก เขาแค่ออกมาแก้แค้น Aquaman เท่านั้น และจะไม่หยุดจนกว่าจะชนะ" แม้ตัวละครนี้จะออกมาไม่บ่อย แต่ก็มีความสำคัญมาก และบทบาทของเขาจะมีเพิ่มมากขึ้นหากมีภาคต่อ

 

Atlanna

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู AQUAMAN

James Wan จินตนาการหน้าของ Nicole Kidman ในบทแม่ของ Aquaman ก่อนที่จะคุยกับเธอเรื่องบทภาพยนตร์หรือก่อนชวนเธอมาเล่นด้วยซ้ำ และเมื่อฝ่ายโปรดักชั่นติดต่อเธอไป เธอก็ตอบตกลงและเซ็นสัญญาทันที แม้เธอจะไม่ได้มีบทมากมายในภาพยนตร์ แต่ตัวละครของเธอก็มีความสำคัญอย่างมากต่ออารมณ์ของภาพยนตร์ ในขณะที่แอตแลนติสมอง Aquaman เป็นพวกพันธุ์ผสม แต่แม่ของเขาพยายามจะสอนเขาว่าการเป็นพันธุ์ผสมก็ไม่ใช่เรื่องแย่แต่อย่างใด

 

 

Atlantis

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู AQUAMAN

แอตแลนติสจมอยู่ใต้น้ำเมื่อประมาณ 5,000 ก่อน และมีการคาดเดาว่าเมืองจะมีขนาดใหญ่กว่าลอสแอนเจลิสเสียอีก นอกจากนี้ชาวแอตแลนติสยังมีเทคโนโลยีเป็นของตัวเอง และพยายามที่จะไม่ถูกค้นพบ มีผู้คนอาศัยอยู่ประมาณ 50 ล้านคน และแยกออกเป็น 7 อาณาจักร นั่นก็คือ 

Trench - ชาว Trench ไม่มีดวงตา และอาศัยอยู่ที่ใจกลางแอตแลนติส ลึกลงไปกว่า 2,400 เมตรใต้ผิวน้ำ ชาว Trench จะออกมาในเวลากลางคืนเท่านั้น นอกจากนี้พวกเขายังโจมตีเรือของมนุษย์เพราะต้องการฆ่าและกินมนุษย์อีกด้วย 

Brine - ชาว Brine เป็นสัตว์เปลือกแข็งและอาศัยอยู่ที่ท้องสมุทร 

Fisherman - ชาว Fisherman นั้นเป็นผู้รักสันติ และเป็นมิตร

The Missing Kingdom - ไม่มีข้อมูล

Xebellian และ Atlanteans เป็นเพียง 2 อาณาจักรที่ชาวเมืองสามารถหายใจในอากาศบนพื้นผิวได้

 

การถ่ายทำ

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู AQUAMAN

Peter Safran โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์กล่าวว่าเนื้อเรื่องจะไม่เน้นเรื่องรักๆ ระหว่าง Aquaman และ Mera เพราะ James Wan อยากให้เล่าเรื่องให้เท่, สนุก และเป็นหนังทำภารกิจที่เป็นช่วงเวลาดีๆ สำหรับคนดู ดังนั้นก็พูดไม่ได้เต็มปากว่ามันเป็นหนังโรแมนติก และที่สำคัญคือ Aquaman ไม่เหมือนภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่มีตัวละครเพียงตัวเดียวเป็นผู้นำเท่านั้น Aquaman กับ Mera นั้นมีความเท่าเทียมกัน นั่นก็เพราะเมื่อ Mera อยู่บนพื้นโลก มันก็คือโลกต่างดาวสำหรับเธอ แต่เมื่อ Arthur (Aquaman) อยู่ในแอตแลนติส เขาก็เป็นมนุษย์ต่างดาวสำหรับที่นั่นเหมือนกัน
 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู AQUAMAN

สิ่งที่ Peter Safran ตื่นเต้นเกี่ยวกับ Aquaman คือมันจะไม่เหมือนเรื่องที่ผู้ชมเคยดูมาก่อน เพราะภาพยนตร์จะถูกขับเคลื่อนโดยตัวละคร ข่าวดีก็คือผู้ชมจะไม่เคยเห็นสิ่งที่เราทำ เพราะมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นใต้น้ำล้วนๆ ทั้งในด้านไดนามิกและฟิสิกส์ที่ไม่มีใครเคยมีประสบการณ์มาก่อน แต่เราจะโฟกัสไปที่ตัวละครเป็นหลักเพื่อทำให้แน่ใจว่า เอกลักษณ์การถ่ายทำของ James Wan จะถูกนำมาใช้ นั่นก็คือการใส่ใจกับตัวละครก่อนที่จะมีการแสดงจริงๆ และการแสดงของเราแตกต่าง ก็เพราะ James พยายามที่จะสร้างสิ่งใหม่ๆ ที่คนยังไม่เคยเห็นมาก่อน และจัดคอสตูมที่สวยงามให้กับตัวละคร
 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู AQUAMAN

ในภาพยนตร์ คอสตูมของตัวละครดูเหมือนจะหลุดออกมาจากคอมมิกแบบตัดแปะ แต่ละชุดนั้นดีไซน์โดยการคิดเนื้อเรื่องในหัว James กล่าวว่า ที่ชุดของ Black Manta เป็นแบบนั้นเพราะมีที่มาที่ไป ส่วนชุดของกษัตริย์ Orm ก็เป็นชุดเครื่องแบบทหารในฐานะ Ocean Master และในภาพยนตร์ก็จะบอกว่าทำไม Black Manta ถึงมีดวงตาสีดวงอยู่บนหมวกของเขา ไม่ใช่แค่ให้ดูเท่เท่านั้น

 

และนี่ก็คือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากภาพยนตร์ Aquaman ที่เรารวบรวมมาให้
อ่านจบแล้วข้อมูลแน่นเปรี๊ยะ ทีนี้ก็เตรียมจองตั๋วไปดู ในโรงภาพยนตร์ได้เลย!

 

Cr.collider

 

 

Moodymuay

Moodymuay


Moodymuay

Moodymuay

A STORYTELLER AND CONTENT EXPLORER