อาหารเพิ่มโอกาสได้ลูกแฝด

  Aug 28, 2019   eyeicon  27 view   Pudsorn

อาหาร-เพิ่มโอกาส-ได้ลูกแฝด

 

ช่วงนี้ดาราคนดังฮิตมีลูกแฝดกันเยอะค่ะ ทั้งแฝดเหมือน แฝดคนละฝา แฝดชายหญิง เยอะแยะไปหมด หลายคนอาจจะกลัวที่จะต้องมีลูกแฝดเพราะถือว่าเป็นเรื่องเสี่ยงพอสมควรแต่ก็มีอีกหลายคู่ที่ฝันว่าจะได้มีลูกแฝดเป็นของตัวเองวันนี้เราจะมาดูกันว่า มีของกินอะไรบ้างที่หากกินแล้วจะช่วยเสริมให้มีโอกาสได้ลูกแฝดกันค่ะ

 

1. มันเทศ

 

อาหาร-เพิ่มโอกาส-ได้ลูกแฝด

 

จากการศึกษาพบว่าชาวเผ่าโยรูบา ในประเทศไนจีเรีย มีอัตราการเกิดลูกแฝดค่อนข้างสูง เป็นที่ยอมรับว่าสาเหตุนั้นน่าจะมาจากอาหารที่พวกเขาทานนั่นก็คือมันเทศนั่นเอง เพราะในมันเทศนั้นเป็นแหล่งของฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนและไฟโตเอสโตรเจนที่ค่อนข้างสูง และสิ่งนี้อาจไปกระตุ้นให้เกิดการตกไข่จำนวนมาก 

 

2. มันสำปะหลัง

 

อาหาร-เพิ่มโอกาส-ได้ลูกแฝด

 

ผู้หญิงเราตามปกติจะปล่อยไข่หนึ่งฟองระหว่างตกไข่ ฝาแฝดจะเกิดขึ้นได้ในกรณีที่ไข่แยกเป็นสองฟองหลังการปฏิสนธิ นักวิจัยบางคนพิสูจน์แล้วว่าการกินมันสำปะหลังมีส่วนช่วยให้ผู้หญิงปล่อยไข่มากกว่าหนึ่งฟองในช่วงตกไข่ การปล่อยไข่มากกว่าหนึ่งฟองจะช่วยเพิ่มความเป็นไปได้สูงที่จะมีลูกแฝด อย่างไรก็ตามในกรณีที่ไข่แยกออกจากกันก่อนจะมีการปฏิสนธิฝาแฝดอาจจะมีหน้าตาที่ไม่เหมือนกันหรือที่เราเรียกว่าแฝดคนละฝานั่นเอง

 

 

3. อาหารที่มีกรดโฟลิค

 

อาหาร-เพิ่มโอกาส-ได้ลูกแฝด

 

กรดโฟลิกถือว่าเป็นสารที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของทารก คุณอาจจะหารอาหารที่มีกรดโฟลิกอยู่ในระหว่างที่ตั้งครรภ์เช่น อะโวคาโด ผักโขม บรอคโคลี่ หรือ หน่อไม้ฝรั่ง ถ้าคุณอยากเพิ่มอัตราการได้ลูกแฝดแล้วล่ะก็ ลองเพิ่มจำนวนอาหารเหล่านี้ในแต่ละมื้อดูค่ะ

 

4. ผลิตภัณฑ์จากนม

 

อาหาร-เพิ่มโอกาส-ได้ลูกแฝด

 

จากการศึกษาพบว่าผู้หญิงที่บริโภคผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนมมีแนวโน้มที่จะได้ทารกแฝดถึง 5 เท่าเมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้ทาน เมื่อคุณทานนมจำนวนมากรังไข่ของคุณมีโอกาสจะปล่อยไข่ออกมาได้มากขึ้นและเป็นการเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์แฝดนั่นเอง

 

5. รากมาคา

 

อาหาร-เพิ่มโอกาส-ได้ลูกแฝด

 

มาคา  คือต้นไม้ชนิดหนึ่งเติบโตที่ประเทศเปรูเป็นพืชผักประจำถิ่นเป็นพืชตระกูลเดียวกับหัวแรดิช มีการนำรากของมาคาไปใช้ทำยาอย่างแพร่หลาย สามารถหาทานได้แล้วในรูปแบบที่ยังเป็นผลดิบหรือแบบแปรรูปเป็นผง
 

 

6. คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน

 

อาหาร-เพิ่มโอกาส-ได้ลูกแฝด

 

คุณแม่ควรทานอาหารประเภทถั่วธัญพืชและผักที่เป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนมันไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณมีโอกาสได้ลูกแฝดเท่านั้นแต่ยังช่วยป้องกันการเกิดข้อบกพร่องในระบบประสาทของทารกที่จะเกิดมาอีกด้วย 

 

7. แกนสัปปะรด

 

อาหาร-เพิ่มโอกาส-ได้ลูกแฝด

 

สับปะรดถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีในการเพิ่มโอกาสในการมีลูกแฝดเพราะในสัปปะรดนั้นมี  bromelain ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยในการตกไข่และการปฏิสนธิอีกทั้งยังมีรสชาติอร่อยทานง่ายอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตามการทานสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดอาจจะมีส่วนช่วยในการเพิ่มโอกาสได้ลูกแฝดหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับอีกหลายปัจจัย อย่างไรเสียคุณควรปรึกษาแพทย์ และรับคำแนะนำจากแพทย์เป็นประจำ หรือก่อนที่จะทานของเหล่านี้ควรมั่นใจก่อนว่าคุณไม่มีอาการแพ้สิ่งเหล่านั้น

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน