ตะลึง!! สิ่งของสุดแปลกที่ถูกพบเจออยู่ในรูปปั้น

  May 3, 2019   eyeicon  501 view   A.J.style

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยละครับว่างานปฏิมากรรมอย่างเช่นรูปปั้นนั้นถือได้ว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งซึ่งถูกพบเห็นอยู่ในชีวิตประจำวันตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน สวนสาธารณะ สถานที่สำคัญ แต่กระนั้นสำหรับงานปฏิมากรรมเหล่านี้บางชิ้นบางอันนั้นมันก็ซ่อนความลับเอาไว้จนชวนให้ตกตะลึงไม่ใช่น้อยและนี่ก็คือเรื่องราวเหล่านั้น

 

1.มัมมี่พระในพระพุทธรูป

 

 

ถือเป็นข่าวดังอยู่ช่วงหนึ่งเลยละครับเมื่อมีการรายงานออกมาจากสถาบันแห่งหนึ่งว่าพวกเขาเนี่ยค้นพบมัมมี่ของพระรูปหนึ่ง (ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอายุเฉลี่ยราวๆ ศตวรรษที่ 10) ผ่านทางเครื่องแสกน โดยมีนักวิจัยออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าในอดีตมีพระอยู่กลุ่มหนึ่งซึ่งมักจะเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการเป็นมัมมี่ซึ่งมัมมี่พระที่ถูกพบเจอนั้นเป็นส่วนหนึ่งจากกระบวนการดังกล่าวนั่นเอง

 

2.เงินโบราณ

 

 

ในปี 2016 ผู้เชี่ยวชาญชาวออสเตรเลียได้ค้นพบธนบัตรจากช่วงยุคราชวงศ์หมิงซ่อนอยู่ในเศียรของรูปปั้นพระชาวจีนรูปหนึ่งซึ่งแกะสลักจากไม้ (แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้ทั้งตัวรูปปั้นและธนบัตรต่างก็ถูกนำไปประมูลเป็นที่เรียบร้อยจึงทำให้ไม่อาจทราบได้ว่าใครที่ครอบครองวัตถุดังกล่าวในปัจจุบัน)

 

3.โคเคน

 

 

ถึงแม้ว่าจะดูรางกับหลุดมาจากภาพยนตร์แนวอาชญากรรมยาเสพติดแต่ก็เป็นเรื่องจริงเมื่อมีผู้ค้นพบโคเคนอยู่ในรูปปั้นจำนวนมาก ณ ประเทศโคลอมเบียร์ โดยตำรวจเชื่อว่ามันคือการลักลอบขนยาเสพติดขนาดใหญ่ที่มักจะถูกดำเนินการเพื่อนำไปส่งมอบให้กับลูกข่ายต่อไปเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ค่อนข้างแปลกมิใช่น้อยเลยละครับ

 

4.ฟันของคน

 

 

นับเป็นข่าวดังในประเทศเม็กซิโกไม่ใช่น้อยเลยละครับเมื่อมีการค้นพบฟันมนุษย์อายุเกือบ 300 ปีอยู่ในรูปปั้นของพระเยซูคริสต์ อย่างไรก็ตามสำหรับคนท้องถิ่นางกลุ่มอาจเห็นว่านี่เป็นเรื่องปกติเพราะนับแต่อดีตมาชาวเม็กซิโกมักจะมีโอกาสได้พบเจอกับเศษเสี้ยวต่างๆ ของอวัยวะมนุษย์อยู่ในรูปปั้นไม่ว่าจะเป็น ฟัน กระดูก (คนและสัตว์) เส้นผม และอีกมากมายจนชวนให้รู้สึกสยองพอสมควรเลยทีเดียว

 

5.จดหมายรัก

 

 

ปฏิมากรรมรูปปั้นของจูเลียสถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งเลยละครับที่สามารถดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางไปเยือน (ส่วนหนึ่งมีความเชื่อว่าเมื่อจับน่าอกและแขนรูปปั้นจะทำให้โชคดี) ด้วยเหตุนี้เองช่วงปี 2015 เมื่อมีการบูรณะรูปปั้นทางการจึงได้พบกับจดหมายนักเป็นจำนวนนับร้อยๆ ฉบับซึ่งถูกสอดผ่านรอยแยกเข้ามาในตัวรูปปั้นจนน่าพิศวงมิใช่น้อยเลยทีเดียว

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : listverse

ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ : crossboxs

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง