วิธีปฏิบัติตัวเบื้องต้นเมื่อติดเชื้อไวรัส

  Mar 24, 2020   eyeicon  1134 view   Pudsorn

วิธีปฏิบัติตัวเบื้องต้น-เมื่อติดเชื้อไวรัส

 

หากคุณติดเชื้อไวรัสเป็นไปได้ว่าคุณจะมีอาการที่ไม่พึงประสงค์หลายอย่างรวมถึงการเป็นไข้และอาการไอแห้ง แม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีวิธีรักษาโรคโดยเฉพาะ แต่ก็มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อจัดการกับอาการของคุณที่เกิดจากเชื้อโควิด-19

ดร. Babak Ashrafi พูดกับ Mirror Online แพทย์จาก Zava UK ได้เปิดเผยเคล็ดลับสำคัญของเขาในการจัดการกับอาการป่วยของโรคโควิด-19

เขาอธิบายว่า:“ เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทราบว่าในปัจจุบันยังไม่มีการรักษาที่เฉพาะเจาะจงสำหรับ โควิด-19 การแก้ปัญหาทั่วไปเช่นยาปฏิชีวนะซึ่งใช้ในการรักษาโรคติดเชื้อแบคทีเรียนั้นไม่มีประสิทธิภาพในการรักษา ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการรักษาตามอาการไป

อยากจะขอเตือนผู้ที่มีอาการหรือสงสัยว่าติดเชื้อว่า ควรหลีกเลี่ยงยาต้านการอักเสบเช่นไอบูโพรเฟน เพราะการศึกษาแสดงให้เห็นว่ายาเหล่านี้อาจลดการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันของร่างกายของคุณต่อการติดเชื้อทางเดินหายใจซึ่งอาจจะมีผลให้อาการของคุณแย่ลงไปอีก

 

วิธีปฏิบัติตัวเบื้องต้น-เมื่อติดเชื้อไวรัส

 

2. การพักผ่อนอย่างเพียงพอและการทำตัวให้ชุ่มชื่นสามารถช่วยให้ร่างกายของคุณต่อสู้กับไวรัสได้ หากคุณนอนไม่พออาจเป็นเรื่องยากที่ร่างกายจะต่อสู้กับเชื้อโควิด-19 และอาจจะทำให้อาการของคุณแย่ลง
 

วิธีปฏิบัติตัวเบื้องต้น-เมื่อติดเชื้อไวรัส


3.หากคุณมีอาการเจ็บคอคุณสามารถบรรเทาอาการได้โดยการกินอาหารอ่อน ๆ หรืออาหารเย็น (แตงกวา ผักที่มีฤทธิ์เย็น เว้นของเผ็ดเช่นพริก) ในกรณีที่มีไข้พาราเซตามอลสามารถช่วยได้ และหากคุณมีไข้สูงคุณควรดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อให้ปัสสาวะใสและมีสีซีดเพื่อป้องกันการอาการขาดน้ำ

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน