Movie Review : The Beguiled

  Aug 24, 2017   eyeicon  1047 view   A.J.style

The Beguiled ภาพยนตร์ที่ใครหลายๆ คนรอคอยกันมาอย่างเนิ่นนาน (โดยเฉพาะกับตัวผมเอง) ที่จะได้เห็นบทบาทของน้อง แอล แฟนนิ่งในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากเดิมสุดๆ กับหนังดราม่าสุดฉาวที่เคยมีการเลื่อนฉายมาแล้วรอบหนึ่งจนในทีสุดก็ได้กำหนดลงโรงในบ้านเราเสียที ว่าแต่มันจะแซ่บขนาดไหนเรามาติดตามกันดีกว่าครับ

The Beguiled

The Beguiled เล่าเรื่องของนายทหารฝ่ายเหนือ (ในช่วงสงครามกลางเมืองสหรัฐ) ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้จนกระทั่งเขามาพบตัวเองอีกครั้งที่บริเวณหน้าโรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่ง สถานที่ที่เขาจะได้พบเจอกับความอิจฉาริษยาและความอาฆาตชนิดที่เขาคาดไม่ถึงจากหญิงสาวที่เขาพบ อย่างไรก็ตามสำหรับหนังเรื่องนี้นี่บอกได้คำเดียวเลยครับว่ามันเป็นอะไรที่ผมค่อนข้างจะเฝ้ารอคอยเป็นพิเศษ (แถมยังเคยแอบผิดหวังมาแล้วในช่วงที่มันเลื่อนฉาย) เนื่องจากส่วนตัวแล้วค่อนข้างจะชื่นชอบกับบทหนังดั้งเดิมของมันที่เคยออกฉายในช่วงปี 1971 ภายใต้ชื่อเดียวกัน ซึ่งพอมาในปีนี้ตัวหนังได้ Sofia Coppola มาเป็นผู้คุมบังเหียนและได้ดาราชั้นนำมาร่วมงานอย่างมากมายเลยยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้มันเข้าไปใหญ่

อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนหนังของ Sofia Coppola ละก็น่าจะทราบกันดีครับว่าเธอเป็นอีกคนหนึ่งเลยที่ค่อนข้างจะชื่นชอบการนำเอาสัญลักษณ์ต่างๆ มาใส่เอาไว้ในหนังโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ กับ The Beguiled ที่เธอใส่สัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับเรื่องเพศเข้ามามากมายจนคนที่ชอบหนังแนวๆ นี้น่าจะยกให้มันเป็นอะไรที่สนุกที่สุดของ Sofia Coppola เลยละครับ

บอกปัดหรือแนะนำ

สำหรับหนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งครับที่ผมอยากจะแนะนำให้ได้ไปรับชมกันในโรงภาพยนตร์เพราะนอกจากตัวหนังจะชวนให้รู้สึกน่าติดตามสุดๆ แล้วใครที่เป็นแฟนคลับของน้องแอลยิ่งต้องห้ามพลดด้วยประการทั้งปวงเพราะมัน แซ่บ ลืม โลก เลยทีเดียว

A.J.style

A.J.style


A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง