รวมประเพณีงานแต่งสุดแปลกทั่วโลกที่คุณไม่เคยรู้!

  Dec 4, 2017   eyeicon  7698 view   Madame

 

 

พูดถึงประเพณีทั่วโลกที่น่าสนใจต่าง ๆ คุณนึกถึงประเพณีอะไรกันบ้าง ? ที่แน่ ๆ ตอนนี้มาดามนึกถึงงานแต่งงาน...มาดามเป็นคนหนึ่งที่เคยมีความเชื่อว่าการแต่งงานเป็นเพียงการเดินเข้าโบสถ์พร้อมสาบานตนกับบาทหลวง หรือเป็นเพียงแค่งานรดน้ำสังข์ ซึ่งมาดามคิดผิด! จริง ๆ แล้วในโลกของเรายังมีประเพณีแต่งงานอีกหลากหลายรูปแบบที่น่าสนใจที่เราไม่รู้มาก่อน ซึ่งวันนี้แหละ มาดามจะพาเพื่อน ๆ ชาว CrossboXs ไปรู้จักกับประเพณีแต่งงานสุดแปลกทั่วโลกกันค่ะ 

 

 

1. ประเพณีตัดไม้ (ประเทศเยอรมัน)

 

ที่มา: germanculture

 

เป็นธรรมเนียมโบราณของหนุ่มสาวชาวเยอรมันที่จะต้องช่วยกันเลื่อยไม้ให้สำเร็จในงานแต่งของตัวเอง โดยอุปกรณ์ก็ไม่มีอะไรมากมายนอกจากไม้ เลื่อย และแท่นวางไม้ โดยการเลื่อยไม้จะเริ่มหลังจากที่บ่าวสาวทั้งคู่เดินออกมาจากโบสถ์ ซึ่งชาวเยอรมันเขาก็เชื่อกันว่าการเลื่อยไม้จะแสดงให้เห็นถึงวิธีการแก้ปัญหาที่จะเข้ามาในชีวิตสมรสของคู่บ่าวสาว 

 

2. มีลูก 2 คน (ชนเผ่า Nuer หรือชาว Nath ประเทศซูดาน)

 

ที่มา unicefusa

 

ซูดานเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการกดขี่ผู้หญิง จากประเพณีการแต่งงานของชาวซูดานจะเห็นได้ชัดว่าผู้หญิงยังขาดสิทธิเสรีภาพอยู่มาก เพราะหญิงสาวจะเป็นภรรยาที่ถูกกฏหมายและย้ายไปอยู่กินกับผู้ชายได้ก็ต่อเมื่อมีลูกแล้ว 2 คน ในกรณีที่มีลูกเพียง 1 คน ฝ่ายชายมีสิทธิ์หย่า และในกรณีที่ฝ่ายชายตาย น้องชายหรือพี่ชายจะกลายมาเป็นสามีแทนฝ่ายชายที่ตายไป...กดขี่กันแบบสุด ๆ

 

 

3. ลักพาตัวเจ้าสาว (ประเทศโรมาเนีย)

 

ที่มา dailymail

 

ลักพาตัวเจ้าสาว...อ่านไม่ผิดหรอก ประเพณีจะถูกจัดขึ้นก่อนหน้าที่จะมีงานเฉลิมฉลองงานแต่งให้กับคู่บ่าวสาว โดยเจ้าสาวจะถูกลักพาตัวโดย เพื่อน ครอบครัว หรือนักแสดงที่จ้างมา โดยเจ้าบ่าวจะต้องเข้าไปช่วยเจ้าสาว โดยการนำเงินและเครื่องดื่มไปให้คนที่ลักพาตัวเจ้าสาว 

 

4. งดเข้าห้องน้ำ (ประเทศอินโดนีเซีย)

 

ที่มา creativecultureint

 

ณ หมู่เกาะ Borneo ชนเผ่า Tidong มีความเชื่อมาแต่โบร่ำโบราณว่าห้ามคู่บ่าวสาวเข้าห้องน้ำเป็นเวลา 3 วัน 3 คืน หลังจากเข้าพิธีสมรสเป็นที่เรียบร้อย เพราะเขาเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวจะช่วยให้ความรักนั้นยืนยาวและมีความสุข โดยมีความเชื่อว่าถ้าหากคู่บ่าวสาวฝ่าฝืนประเพณีดังกล่าวจะทำให้เกิดเรื่องไม่ดีีตามมาและนี่เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคู่บ่าวสาวชาวอินโดจึงไม่นิยมทานอาหารและน้ำในช่วงวันงานของตัวเอง

 

5. ถ่มน้ำลาย (ประเทศเคนย่า)

 

ที่มา wonderslist

 

เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเจ้าสาวชาวเคนย่าที่จะต้องแต่งงานกับชายที่แก่กว่าตัวเองเท่านั้น แต่ความแปลกของประเพณีชาวเคนย่าไม่ใช่เรื่องอายุ คือพ่อและพี่ชายเจ้าสาวจะต้องถมน้ำลายลงบนหัวของเจ้าสาวแทนคำอวยพร จากนั้นเจ้าสาวจะต้องเดินไปบ้านเจ้าบ่าวเท่านั้นไม่ว่าบ้านเจ้าบ่าวจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ตาม

 

เป็นอย่างไรบ้างกับประเพณีแต่งงานสุดแปลกรอบโลกที่มาดามหามาให้ เพื่อน ๆ ชอบประเพณีไหน หรืออยากลองประเพณีไหนเป็นพิเศษบ้างไหม สำหรับมาดามอยากลองโดนลักพาตัวแบบเจ้าสาวชาวโรมาเนีย น่าจะสนุกสุด ๆ ไปเลย

 

Madame

Madame


Madame

Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ