การ์ตูนดิสนีย์ที่จะถูกรีเมคเป็นแบบคนแสดง

  Jun 22, 2018   eyeicon  4323 view   801

Disney Live action

 

ตั้งแต่การ์ตูน2D พัฒนามาสู่3D และตอนนี้เข้าสู่ยุคของ Live Action หรือคนแสดงกันแล้ว! ส่วนใหญ่หนังที่ถูกสร้างมาจากการ์ตูน ถ้าไม่ปังก็พังไปเลย... ซึ่งนับว่าเป็นโชคดีของแฟนๆดิสนีย์ที่ Maleficent ทำผลงานได้เลิศ ส่งผลดีเป็นศรีแก่หนังคนแสดงเรื่องต่อๆไป ที่ทยอยวางโปรเจคกันแบบข้ามปีข้ามชาติ ข่าวลือก็มา แฟนเมดก็มี แต่เรื่องที่ประกาศแบบเป็นทางการแล้วมีเรื่องใดบ้าง มาดูเลยจ้าาาา

 

 

Christopher Robin

Christopher Robin

เข้าฉาย : 3 สิงหาคม 2561 ผู้กำกับ : Marc Forster (จาก Finding Neverland) คนเขียนบท : Alex Ross Perry, Tom McCarthy (จาก Spotlight) นักแสดง

 

Cast-Christopher Robin

 

เป็นการตีความใหม่โดยใช้เรื่องราวของ คริสโตเฟอร์ โรบินตัวเอกในหนังสือของ เอ.เอ.มิลน์ ที่โตเป็นนักธุรกิจแล้ว เขาต้องแบกรับความเครียดในการทำงานหาเลี้ยงครอบครัว จนกระทั่งเพื่อนในจินตนาการอย่าง หมีพูห์ได้มาหาและขอให้เขาไปเข้าป่าร้อยเอเคอร์เพื่อช่วยตามหาเพื่อนๆที่หายไป ซึ่งภายหลังหมีพูห์และผองเพื่อนก็ได้เข้าเมืองมาเพื่อช่วย คริสโตเฟอร์ จากปัญหาต่างๆเช่นกัน โดยตัวละครที่เป็นเพื่อนในจินตนาการก็ ไม่ใช่ซีจีหมี หรือเสือสวยๆ แต่ถูกทำให้เหมือนตุ๊กตาผ้าเก่าๆ ที่อิงมาจากเรื่องจริงที่เอ.เอ.มิลน์คนแต่ง เห็นลูกชายของเขาเล่นกับตุ๊กตาจึงเกิดไอเดียเขียน Winnie the pooh ขึ้นมา

***เรื่อง Christopher Robin นี้อาจมีหลายคนที่จะจำสับสนกับเรื่อง Goodbye Christopher Robin  (หนังชีวประวัติที่แสนจะดราม่า) เป็นคนละเรื่อง คนละฟีลกันเลยนะจ้ะ***

 

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------

Dumbo

dumbo

 

เข้าฉาย : 29 มีนาคม 2562  ผู้กำกับ : Tim Burton (จาก Alice in wonder land) คนเขียนบท : Ehren Kruger (จาก Transformers: Age of Extinction) นักแสดง

 

Cast-Dumbo

 

นอกจากแฟนๆจะได้เห็นคีตัน + เดอวิโตมาร่วมงานกันอีกครั้งพร้อมกับทิม เบอร์ตัน ผู้กำกับสุดกาวมาดูแล จากเนื้อหาฉบับการ์ตูนที่มีความดาร์ก ความพี้ยาแทรกไปในการ์ตูนเด็กอย่างแนบเนียนก็ว่าพีคแล้ว ภาพตัวอย่างที่ปล่อยมาก็มืดหม่นเข้าไปอี๊กก ในเนื้อหาฉบับคนแสดงนี้มีการดัดแปลงจากการ์ตูนโดยเพิ่มเรื่องราวของมนุษย์เข้าไปด้วย! คือเรื่องครอบครัวของโฮลท์ ฟาริเออร์ อดีตดาวเด่น ถูกหัวหน้าคณะละครสัตว์ให้มาดูแลช้าง “ดัมโบ้” ที่มีหูใหญ่ผิดปกติและทำให้คณะถูกล้อเลียนและตกต่ำลง แต่เมื่อลูกๆของโฮลท์พบว่าดัมโบ้สามารถบินได้  ทำให้คณะกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง จนมีผู้ทั้งนักธุรกิจเข้ามาชวนให้ไปเป็นส่วนหนึ่งของสวนสนุกที่มีความลับอันดำมืด!

 

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------

Aladdin

Aladdin

 

เข้าฉาย : 24 พฤษภาคม 2562  ผู้กำกับ :  Guy Ritchie (จาก Sherlock Holmes) คนเขียนบท : John August (จาก Charlie's Angels) นักแสดง

 

Cast-Aladdin

 

ตอนแรกดิสนีย์จะสร้างสปินออฟเรื่อง Genie ที่เล่าว่าก่อนจินนี่เจออะลาดินจะเป็นยังไง แต่ไปๆมาๆก็โดนพับเก็บมาเป็น “อะลาดิน” ฉบับคนแสดงแทน! ซึ่งเรื่องนี้จะใช้ชาวตะวันออกกลางมาเป็นนักแสดงหลักจริงๆนะจ้ะ ไม่มีหน้าฝรั่งแกล้งแขกอีกต่อไป!! จะเป็นหนังเพลงที่ผสมผสานระหว่าง อะลาดิน เวอร์ชั่นการ์ตูนดิสนีย์ และเรื่องราวจาก 1,001 Arabian Nights (นิทานอาหรับราตรี) ที่เป็นต้นฉบับของอะลาดินอีกที คืออะลาดินหนุ่มยากจนที่ได้พร 3 ข้อ จากจินนี่ยักษ์ในตะเกียงวิเศษ ทำให้ชีวิตของเขาพลิกผันไป แต่วายร้ายจาฟาร์ ที่ต้องการครอบครองตะเกียงวิเศษเช่นเดียวกัน ทำให้เกิดเรื่องวุ่นๆขึ้น ซึ่งตอนนี้หลายคนก็คาดหวังหนังสไตล์กาย ริชชี่ ผู้กำกับสุดกวนจะช่วยดันอะลาดินให้เปรี๊ยงได้

 

-----------------------------------------------------------------------------------

The Lion King

Lion king

 

เข้าฉาย : 19 กรกฎาคม 2562 ผู้กำกับ :  Jon Favreau (จาก  The Jungle Book) คนเขียนบท : John August (จาก Charlie's Angels) นักแสดง

 

Cast-Lionking

 

หลังจากประสบความสำเร็จจากเรื่อง The Jungle Book ผู้กำกับ จอน ฟาฟวโรก็ได้ใช้เทคโนโลยีวิชวล เอฟเฟกต์ แบบเดียวกับThe Jungle Bookในการสร้างสรรค์ The Lion King คือการสร้างภาพสามมิติด้วยคอมพิวเตอร์ บวกกับการถ่ายทำจริงๆ  ในเวอร์ชั่นนี้เรียกว่า รีเมค2D เป็น 3Dเลยก็ว่าได้ เพราะ ได้ เจมส์ เอิร์ล โจนส์ที่เคยพากย์เป็น มูฟาซา กลับมาทำหน้าที่เดิม แถมดึงบียอนเซ่มาพากย์เป็นนาล่าแฟนของซิบม้าด้วย และยังใช้เพลงคุ้นหูจากการ์ตูนต้นฉบับตั้ง 4 เพลงอย่าง Can You Feel The Love Tonight? , Hakuna Matata , I Just Can’t Wait To Be King, และ Circle of Life มาใส่ไว้ในเรื่อง ทำให้แฟนคลับหายคิดถึงแน่นอน ในภาคคนแสดงได้เปลี่ยนชื่อไฮยีน่าสามเกลอ จากบันไซ เป็น คามาริ จากเอ็ด เป็นอาซีซี ส่วนเช็นซีใช้ชื่อเดิม

 

-----------------------------------------------------------------------------------

Mulan

Mulan

 

เข้าฉาย : 27 มีนาคม 2563 ผู้กำกับ : Niki Caro (จาก The Zookeeper's Wife) คนเขียนบท : Rick Jaffa และ Amanda Silver (จาก Rise of the Planet of the Apes)  นักแสดง

 

Cast-Mulan

แทบจะทำให้แฟนๆกรีดร้องน้ำตาไหลริน…ไม่ใช่ด้วยความปิติ แต่โกรธแค้น! เพราะแปลงเนื้อเรื่องแบบนี้ อย่าตั้งชื่อมู่หลานเลยดีกว่า! สำหรับฉบับการ์ตูนที่เป็นมู่หลานลูกสาวกตัญญูปลอมเป็นชายไปออกรบแทนพ่อ พร้อมด้วยมูชู เทพพิทักษ์แสนทะเล้นและจิ้งหรีดนำโชคตัวน้อยน่ารัก จนได้พบกับนายกองชาง ลีผู้ฝึกสอนที่ช่วยกันสู้รบกับชานหยู ผู้นำชาวฮั่น และช่วยองค์จักรพรรดิสำเร็จ มีโมเม้นต์ท้ายๆที่ชางมาหามู่หลานที่บ้าน สื่อว่าเค้ารักกันนะตัวเอง สาวกก็ฟินลึ้มไป.....แต่คือลืมเรื่องที่เล่านี้ไปได้เลยจ้า เพราะ มู่หลานฉบับคนแสดง จะไม่มีชางคนเดิม(เพราะชางเป็นไบเซ็กชัวล์)กลายเป็นเฉิน  ฮงฮุย เพื่อนทหารคนนึงที่รู้ว่ามู่หลานเป็นผู้หญิง ไม่มีมูชู(ไม่ได้บอกเหตุผล) เปลี่ยนตัวร้ายเป็นแม่มด แถมเพิ่มบทน้องสาวของมู่หลานมาอีก (มีอะไรเหมือนเดิมมั่ง...) ยิ่งไปกว่านั้น จะไม่ใช่หนังMusicalด้วย! บอกได้คำเดียวว่า เอาที่สบายใจเลยจ้า..!!

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องอื่นๆที่ยังกำหนดผู้กำกับ , คนเขียนบท , หรือนักแสดง ยังไม่ลงตัวอีกหลายๆเรื่อง...

 

 

Cruella

Cruella

 

เข้าฉาย : ยังไม่กำหนด ผู้กำกับ : Alex Timbers  คนเขียนบท : Aline Brosh McKenna (จาก The Devil Wears Prada) และ Kelly Marcel (จาก Fifty Shades of Grey) นักแสดง

 

Cast-Cruella

 

ดิสนีย์ได้วางตัว Emma Stone เป็น ครูเอลลา เดอ วิล ป้าแฟชั่นนิสต้าจอมเพี้ยน จากเรื่อง 101 Dalmatians ซึ่งจะเป็นการตีความใหม่ และที่มาที่ไปของตัวครูเอลลาว่าก่อนจะคลั่งไคล้สุนัขลายจุด ชีวิตหล่อนเป็นมายังไง โดยได้ Kelly Marcel ผู้เขียนบท Fifty Shades of Grey และ Aline Brosh McKenna จาก The Devil Wears Prada มารับหน้าที่เขียนบทให้แค่นี้ก็แซ่บแล้ว!

 

-----------------------------------------------------------------------------------

Tink

Tink

 

เข้าฉาย : ยังไม่กำหนด ผู้กำกับ : ยังไม่กำหนด คนเขียนบท : Victoria Strouse (จาก Finding Nemo) นักแสดง

Cast-tink

 

สำหรับเรื่อง “Tink” ดิสนีย์ได้วางบท Reese Witherspoon ดาราสาวผู้โด่งดังจากเรื่อง Legally Blonde เป็นทิงเกอร์เบล นางฟ้าตัวจิ๋วจากเรื่อง ปีเตอร์แพน ซึ่งได้ Victoria Strouse มือเขียนจาก Finding Nemo มาเขียนบท และใช้ไอเดียว่า “มุมมองใหม่ๆเกี่ยวกับทิง!” แถมทางดิสนีย์ยังมีโครงการจะรีเมคเรื่อง “ปีเตอร์แพน” แบบคนแสดงใหม่อีก (ได้ David Lowery ผู้กำกับจากเรื่อง Pete’s Dragon มากำกับและเขียนบท) แต่นอกจากดิสนีย์แล้ว ทาง 20th Century Fox ก็มีข่าวแว่วๆว่าจะทำหนังเรื่อง ทิงเกอร์เบล เช่นกัน! ทำมาชนกันแบบนี้ ใครจะอยู่ ใครจะไปกันนะ!?

 

-----------------------------------------------------------------------------------

Little mermaid

LittleMermaid

 

เข้าฉาย : ยังไม่กำหนด ผู้กำกับ : Rob Marshall  (จาก Into the Woods ) คนเขียนบท : Jane Goldman (จาก Kingsman: The Golden Circle) นักแสดง : ยังไม่กำหนด

นี่ก็เป็นอีก 1 ผู้กำกับเนื้อหอมที่ต้องรอต่อคิวให้กำกับเรื่อง Mary Poppins Returns ให้เรียบร้อยก่อน ถึงจะลงมาลุยน้ำกับเงือกน้อยได้ ที่น่าสนใจคือ The little mermaid เวอร์ชั่นคนแสดงนี้จะได้ Alan Menken และ Lin Manuel Miranda ผู้ประพันธ์เพลงให้กับเวอร์ชั่นการ์ตูนมาทำให้ด้วย และเตรียมรอฟังเพลงใหม่เพราะๆกันได้เลย ส่วนคนที่จะมารับบทเป็นแอเรียลนั้นก็มีตัวเก็งอยู่หลายคน เช่น ลินด์ซีย์ โลฮาน หรือ อารีอานา กรานเด

** The little mermaid ที่ Poppy Drayton แสดงนำ เข้าฉายตอน 17 สิงหาคม 2561 ไม่ใช่เวอร์ชั่นดิสนีย์นะจ้ะ **

 

-----------------------------------------------------------------------------------

Prince Charming

Prince-Charming

 

เข้าฉาย : ยังไม่กำหนด ผู้กำกับ : Stephen Chbosky (พ่วงทั้งผู้กำกับและตำแหน่งคนเขียนบท) คนเขียนบท : Stephen Chbosky (จาก Beauty and the Beast)  นักแสดงยังไม่กำหนด

ไอเดียในเรื่องนี้คือการนำเสนอเรื่องเจ้าหญิงดิสนีย์ ในมุมมองของเจ้าชาย! ซึ่งทั้งเนื้อเรื่องย่อ หรือแม้แต่นักแสดงยังไม่ถูกกำหนด ซึ่งแว่วๆมาว่า หนังเรื่องนี้จะเป็นแนวตลกนะ! ยกเรื่องของเจ้าชายจากซินเดอเรลล่า ออกมาเป็นสปินออฟ (ภาคแยกเดี่ยว) ให้เรารู้ความคิด รู้เหตุผลของเจ้าชาย แต่หลายๆคนก็บอกว่าเจ้าชายจากเรื่องสโนว์ไวท์ก็ถูกใช้ชื่อว่า Prince Charmingเช่นกัน ก็ต้องรอดูกันยาวๆ ว่าตกลงจะมีเจ้าชายองค์ไหนเป็นตัวเอก หรืออาจจะรวมเหล่าเจ้าชายหลายๆองค์เลยก็ได้ รอดูกันไปยาวๆจ้า

 

-----------------------------------------------------------------------------------

Oliver Twist

Oliver

 

เข้าฉาย : ยังไม่กำหนด ผู้กำกับ : Thomas Kail (จากหนังโทรทัศน์ เรื่อง Grease Live!) คนเขียนบทยังไม่กำหนด นักแสดงยังไม่กำหนด

ก่อนหน้านี้ดิสนีย์ได้สร้างการ์ตูนเรื่อง Oliver and Company เหมียวน้อยโอลิเวอร์กับเพื่อนเกลอ ที่มีแรงบันดาลใจมาจากวรรณกรรมเรื่อง Oliver Twist ของ Charles Dickens  ที่เกี่ยวกับ ชีวิตที่ผกผันของโอลิเวอร์เด็กกำพร้า ถูกขายต่อให้ไปเป็นลูกน้องของแก๊งค์โจรกรรม และถูกบังคับให้ทำเรื่องร้ายหลายอย่าง แต่ในที่สุดด้วยใจที่ดีงามของโอลิเวอร์ ก็ทำให้เขาพบกับความสุขจากครอบครัวที่จิตใจดีเช่นกัน ซึ่ง Oliver Twist ฉบับใหม่นี้ ยังไม่เปิดเผยว่า จะเป็นเรื่องของ “เด็ก” หรือ “แมว” กันแน่

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------

Lady and the Tramp

Lady and the Tramp

 

เข้าฉาย : ยังไม่กำหนด ผู้กำกับ : Charlie Bean (จาก The LEGO Ninjago Movie) คนเขียนบท : Andrew Bujalski (จาก Computer Chess) นักแสดงยังไม่กำหนด

Lady and the Tramp หรือทรามวัยกับไอ้ตูบ ที่ทำใหม่นี้จะเป็นการผสมระหว่างหมาจริงๆและอนิเมชั่น ที่ได้ Charlie Bean มาคุมบังเหียนกำกับ และจับนักเขียนบทอินดี้ Andrew Bujalski มาดูแลเรื่องบทให้ แต่เรื่องนี้จะฉายทางสตรีมของดิสนีย์เอง ไม่ฉายลงโรงภาพยนตร์

 

-----------------------------------------------------------------------------------

Pinocchio

Pinocchio

 

เข้าฉาย : ยังไม่กำหนด ผู้กำกับ : Paul King (จาก Paddington) คนเขียนบท : Jack Thorne (จาก Wonder) และ Chris Weitz (จาก Starwars : Rogue One) นักแสดงยังไม่กำหนด

ขณะที่ผู้กำกับพอล คิงเนื้อหอมมากๆ จบจาก Paddington 2 ก็มากำกับ Pinocchio ต่อ แต่ ก็ได้คำสั่งจาก Warner Bros. ให้กำกับ Willy Wonka ด้วย ซึ่งตอนนี้อนาคตของ Pinocchio ก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง ต้องรอไปยาวๆ ส่วนเนื้อเรื่องจะไม่อิงตามการ์ตูนแต่จะเพิ่มความเป็นดาร์กแฟนตาซีตามแบบนิยายต้นฉบับใน คาร์โล คอลโลดี 

 

-----------------------------------------------------------------------------------

Nottingham & Hood

NottinghamandHood

 

เข้าฉาย : ยังไม่กำหนด ผู้กำกับ : ยังไม่กำหนด คนเขียนบท : Brandon Barker (จาก Wicked Bad) นักแสดง : ยังไม่กำหนด

ดิสนีย์เตรียมที่จะทำหนังแฟรนไชน์แบบ the Pirates of the Caribbean โดยคราวนี้เป็นเรื่องของจอมโจรฮู้ดเขียวที่ขโมยของจากคนรวยที่โฉดชั่ว มาแจกจ่ายให้คนจน หรือ Robin Hood นั่นเอง ส่วนจะเป็นคนหรือเป็นสัตว์มาแสดงนำต้องติดตามกันอีกที

 

 

801

801

ฟูโจชิสาวโสด ผู้ชื่นชอบการ์ตูนและภาพยนตร์ ตอนนี้กำลังสนใจเรื่องแฟชั่น และการแต่งหน้า