ปริศนาการหายตัวลึกลับระดับโลกที่ยังคงเป็นปริศนาจนกระทั่งทุกวันนี้

  Nov 2, 2017   eyeicon  888 view   A.J.style

หากจะว่าไปแล้วบนโลกของเรานั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวปริศนาต่าๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นสัตว์แปลกๆ ที่ยังคงหาคำตอบไม่ได้ว่าแท้จริงแล้วพวกมันคืออะไรกันแน่ วิญญาณอันน่าสยดสยองที่ยังไม่ไปเกิด หรือ แม้แต่เรื่องราวเหล่านี้กับการหายตัวไปอย่างลี้ลับของบุคคลมากมายที่ชวนให้สงสัยว่าแท้จริงแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกับเขากันแน่

การหายตัวไปของนักการทูต

เบนจามิน บาทเฮิร์ส นักการทูตชาวอังกฤษที่ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่นับหน้าถือตาเป็นอย่างมากในวงสังคมชั้นสูงแต่อย่างไรก็ตามเรื่องแปลกๆ ก็เกิดขึ้นกับเขาจนได้เมื่ออยู่ดีๆ ชายคนนี้ดันหายตัวไปอย่างลึกลับในช่วงสงครามนโปเลียน หลายๆ คนที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอาจจะนึกสงสัยใช่ไหมละครับว่ามันแปลกยังไงเพราะเขาอาจจะเป็นสายลับของทางอังกฤษก็ได้ แต่เรื่องมันดันมีอยู่ว่าในขณะที่เขากำลังเดินทางกับเพื่อนอยู่นั้นอยู่ดีๆ ชายคนนี้ก็ดันหายตัวไปราวกับอากาศธาตุต่อหน้าเพื่อนๆ ของเขา

 

อุโมงค์กาลเวลา

ในช่วงปี 1975 ไมเคิล ไรท์ กำลังขับรถกินลมชมวิวไปกับภรรยาบนถนนสายยาวเพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงนิวยอร์ค ซึ่งแน่นอนว่าการจะผ่านไปยังเมืองแห่งนั้นได้ต้องมีการขับผ่านเข้าไปยังอุโมงค์ลินคอร์นด้วยและแล้วเรื่องน่าแปลกก็เกิดขึ้นเพราะในความมืดเหล่านั้นอยู่ดีๆ ภรรยาที่ควรจะนั่งอยู่ข้างๆ ตัวเขากลับหายไปเสียดื้อๆ ทั้งๆ ที่รถกำลังวิ่งด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าระดมกำลังค้นหาตลอดแนวอุโมงค์แต่ก็ไม่มีใครพบเห็นเธออีกเลยนับตั้งแต่นั้นเป็นไปได้หรือไม่ว่าด้วยความเร็วที่เหมาะสมเธออาจจะหลุดไปกับกระแสของกาลเวลาแล้วก็เป็นได้ หรือ ไม่ร่างกายของเธอก็อาจจะกำลังย่อยสลายๆ และ ค่อยๆ เลือนหายไปจากกาลเวลาอย่างเงียบๆ

ตำนานของ David Lang

ถือเป็นอีกหนึ่งตำนานที่ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงพอสมควรเลยทีเดียวกับการหายตัวไปของ David Lang โดยเรื่องมันเริ่มต้นขึ้นในปี 1880 ณ ฟาร์มแห่งหนึ่งที่ค่อนข้างเงียบงันและห่างไกลจากตัวเมือง จอร์จ อายุ 8 ขวบ และ ซาร่าวัย 11 ปี กำลังเล่นกันอยู่นอกบริเวณชานบ้านก่อนที่ David พ่อของพวกเขาจะเดินทางไปยังบ้านเพื่อนที่เป็นท่านผู้พิพากษา เขาได้กล่าวกับภรรยาอันเป็นที่รักว่าอีกไม่นานเขาจะกลับมาก่อนที่เรื่องราวอัน่าประหลาดจะเกิดขึ้นเมื่ออยู่ดีๆ ร่างกายของ David ก็หายไปเสียดื้อ จนสร้างความตื่นกลัวให้กับภรรยาและลูกๆ ของเขา ทุกๆ คนค่อนข้างจะสับสนเป็นอย่างมากว่าเกิดอะไรขึ้นกับชายผู้นี้กันแน่ จนกระทั่งเวลาผ่านไปได้ประมาณ 7 เดือน ลูกๆ ของเขาได้กลับไปยังที่ที่ผู้เป็นพ่อหายตัวไปและพบกับข้อความอันน่าขนลุกว่า 'ซาร่า....จอร์จ...ช่วยด้วย....ช่วยพ่อด้วย'

เรื่องเล่าจากหมู่เกาะฟรานแนน

หมู่กาะฟรานแนนถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกาะที่ค่อนข้างจะเล็กและไม่ได้มีความน่าสนใจมากเท่าใดนักนอกจากตำนานที่เกาะกินจิตใจของผู้คนที่อยู่ ณ สถานที่แห่งนี้มาเป็นระยะเวลานานกับเรื่องราวลึกลับที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1900 เมื่อเรือกลไฟได้วิ่งผ่านบริเวณนั้นแล้วพบเห็นความผิดปกติพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะขึ้นไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุก่อนที่จะพบว่ายามผู้เฝ้าปรพภาคารแห่งนั้นทั้ง 3 คนกลับหายตัวไปอย่างลึกลับโดยที่ข้าวของเครื่องใช้ยังคงวางเอาไว้ราวกับพึ่งมีผู้ใช้งานในระยะเวลาไม่นานเท่าใดนักมันเกิดอะรขึ้นกับพวกเขากันแน่นี่ยังคงเป็นปริศนาที่ยังชวนให้สงสัยอยู่ต่อไป

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง