หลบร้อนไปเติมรักกับ 5 ที่เที่ยวในไทยไปเดือนเมษาก็หนาว

  Mar 30, 2018   eyeicon  3384 view   Madame

สถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่ไปเดือนเมษาก็หนาว

 

หน้าร้อนแบบนี้จะเป็นไปได้ไหมถ้าอยากชวนแฟนหลบร้อนไปเติมรักในสถานที่อากาศเย็นสบาย... หลายคนพอพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยว 'ชวนดับร้อน' ในเดือนเมษาแบบนี้คงหนีไม่พ้นห้างร้านต่าง ๆ แต่ในความจริงแล้วประเทศไทยเรานั้นยังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวดับความร้อนระอุในเดือนเมษาแบบนี้อยู่ ถ้าพร้อมหลบร้อนแล้วไปดูกันเลย!

 

 ดอยอินทนนท์ - เชียงใหม่

สถานที่แรกที่ขอแนะนำก็คือ ดอยอินทนนท์ คุณสามารถพักผ่อนหย่อนใจยาว ๆ ได้ตลอดช่วงสงกรานต์บนดอยเเห่งนี้เพราะเขามีสถานที่ท่องเที่ยวด้านบนเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น กิ่วแม่ปาน ที่ขึ้นชื่อเรื่องเฟิร์นและมอสหลากชนิด สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ ที่คุณจะได้เดินชมดอกไม้เมืองหนาวหลากสายพันธุ์ และที่พลาดไม่ได้ก็คือ พระมหาธาตุนภเมทนีดล และ พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ นั่นเอง ซึ่งอากาศด้านบนบวกลบไม่เกิน 20 องศาตลอดทั้งปี รับรองว่าทั้งหนาว ทั้งฟิน แน่นอน

 

ดอยอินทนนท์

 

 

 แม่กำปอง - เชียงใหม่

รับประกันและคอนเฟิร์มความหนาวตลอดปี และน้อยคนนักที่จะใช้พัดลมยามขึ้นไปพักที่นี่ ปัจจุบันแม่กำปองกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมประจำเชียงใหม่ไปแล้ว ด้วยวิวทิวทัศน์ข้างทางที่สงบ ร่มรื่นย์ และยังคงความเป็นธรรมชาติไว้มากพร้อมทั้งเส้นทางที่ท้าทายทำให้ไบเกอร์หลายคนนิยมขึ้นไปเที่ยวบนนี้อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันแม่กำปองมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่หลายที่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ร้านกาแฟสว่างคาตา ที่ให้นักม่องเที่ยวมีโอกาศจุ่มเท้าจิบกาแฟท่ากลางสายลำธาร โครงการหลวงตีนตก ที่อุดมไปด้วยพืชไม้นานาพันธุ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเหมาะแก่การพักผ่อนหลบร้อนในช่วงเมษานี้ที่สุด

 

แม่กำปอง

 

 ช่องเย็น - กำแพงเพชร

หนึ่งในที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับใครที่อยากลิิมชิมรสความหนาวแต่ไม่อยากไปไกลถึงภาคเหนือตอนบนคือช่องเย็น หนึ่งในลานชมวิว ณ อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ที่ไม่ควรพลาด และเหตุผลที่ได้ชื่อว่าช่องเย็นคงไม่พ้นอากาศและสายลมหนาวที่พัดผ่านช่องเขาบริเวณดังกล่าวตลอดปี เป็นสถานที่ unseen ที่ควรแก่การไปสัมผัสบรรยากาศเป็นอย่างยิ่ง นอกจากอากาศแล้วช่องเย็นยังมีพันธ์ุไม้สำคัญอย่าง เฟิร์น และ กล้วยไม้ให้ชมด้วยเช่นกัน ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สำหรับใครที่ชอบดูนกควรรีบแพคกระเป๋าและเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมในทันทีเพราะช่องเย็นจัดเป็นแหล่งดูนกที่สำคัญที่สุดอีกหนึ่งแห่งในไทย แนะนำให้เตรียมอุปกรณ์กินอยู่ไปให้พร้อมและอย่าลืมเตรียมถุงไว้ใส่ขยะเพื่อลงไปทิ้งด้านล่างด้วย

 

ช่องเย็น

 

 

 ดอยอ่างขาง - เชียงใหม่

 

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความหนาวและบรรยากาศสุดโรแมนติคจากดอกซากุระของจริงและดอกพญาเสือโคร่งที่ขึ้นชื่อว่าเหมือนซากุระมากที่สุดในไทย แต่หากอยากชมดอกซากุระกับตาตัวเองจะต้องไปในช่วงเดือนมกราคม ทั้งนี้ทั้งนั้น ในช่วงเดือนเมษาหน้าร้อนอย่างนี้ โดยอ่างขางก็มี ลูกพีช ลูกท้อ ให้ทาน ได้บรรยากาศไปอีกแบบ ส่วนอากาศก็เย็นสบายไม่ร้อนอบอ้าวแน่นอน

 

ดอยอ่างขาง

 

 ภูชี้ฟ้า - เชียงราย

 

ที่สุดท้ายที่พลาดไม่ได้สำหรับใครที่อยากชมทะเลหมอกในช่วงหน้าร้อน หากจังหวะดี ๆ มีโอกาสเจอได้ที่ภูชี้ฟ้าแน่นอน  แนะนำให้มาพักบนตีนภูชี้ฟ้าเพราะเช้าตรู่จะได้นั่งรถขึ้นภูเป็นคนแรกและจะได้เห็นพระอาทิตย์ทอแสงรับทะเลหมอก ระหว่างทางมาภูชี้ฟ้าหากต้องผ่านตัวเมืองเชียงรายอย่าลืมแวะชม วัดร่องขุ่น และทาน จริณพาย พร้อมเพลินเพลินไปกับการดูนกกระจอกเทศด้วยนะ

 

ภูชี้ฟ้า

 

เรียกได้ว่าทั้ง 5 สถานที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี เหมาะสำหรับ หนุ่มสาว ครอบครัว หรือใครก็ตามที่อยากหลบร้อนในช่วงเดือนเมษายน และใช้วันหยุดยาวในการท่องเที่ยวไปยังสถานที่อากาศเย็นสบาย ไม่ร้อน และที่สำคัญคนน้อยและราคาถูกด้วยค่ะ

 

เครดิตรูป: สามารถดูเครดิตรูปได้โดยการคลิกรูปโดยตรง

 

FACEBOOK: CROSSBOXSTHAILAND

 

Madame

Madame


Madame

Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ