ต้นไม้เสริมดวงสุดปังรับปีใหม่

  Jan 4, 2021   eyeicon  360 view   Pudsorn

 

ต้นไม้-เสริมดวง-สุดปัง-รับ-ปีใหม่

 

ปีใหม่แบบนี้ หลาย ๆ คนก็คงจะพักผ่อนกันอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะกลับมาทำงานกันด้วยใจร่าเริง (รึเปล่านะ?) สำหรับ พุดซ้อน แล้วการขึ้นปีใหม่ก็ถือว่าเป็นฤกษ์ดีในการที่เราจะเริ่มทำอะไรใหม่  ๆ ค่ะ ไปยังสถานที่ใหม่ ๆ ไปลองกินอะไรใหม่ ๆ ลองจัดบรรยากาศบนโต๊ะทำงานใหม่หลังจากอยู่กับมันมา 1 ปีเต็ม ๆ การจัดโต๊ะทำงานนั้นไม่ได้ทำเพื่อความเป็นระเบียบเพียงอย่างเดียว แต่ว่ายังสามารถช่วยเสริมดวง เพื่อเพิ่มความเป็นมงคลให้เรารับปีใหม่ได้ด้วยค่ะ การเสริมดวงนั้นมีหลายวิธี แต่วิธีที่นิยมกันสมัยนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการวางต้นไม้เพื่อเสริมดวง เพราะว่านอกจากจะสะดวกและประหยัดพื้นที่แล้ว สีเขียว ๆ ของต้นไม้ยังช่วยผ่อนคลายสายตาที่เหนื่อยล้าจากการทำงานได้ด้วยค่ะ มาดูกันดีกว่าว่า มีต้นอะไรที่น่าเลี้ยง และจะเสริมดวงเราในด้านใดบ้าง

 

1. ต้นไผ่กวนอิม

 

ต้นไม้-เสริมดวง-สุดปัง-รับ-ปีใหม่

 

ต้นไผ่กวนอิมนั้น ถึงจะขึ้นต้นด้วยคำว่าไผ่ แต่ว่าไม่ได้เป็นพืชตระกูลไผ่หรอกนะคะ แต่จัดอยู่ในกลุ่มไม้พุ่ม ลำต้นมีขนาดเล็ก และตั้งตรง เนื้อไม้อ่อน  เป็นข้อ ๆ สีเขียว ไม่มีกิ่งก้านสาขา มีการเจริญเติบโตจากการยืดตัวของข้อใบ เป็นใบเดี่ยวแตกออกจากส่วนยอดของลำต้น

การดูแล : สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ ปลูกในน้ำควรเปลี่ยนน้ำทุกอาทิตย์ ถ้าปลูกในดิน ควรรดน้ำให้ดินชุ่มอยู่เสมอ ถ้าไม่อยากให้ต้นไม้โตเร็วเกินไม่ควรนำไปตากแดด เอาไว้ในที่ ๆ มีแสงรำไรก็พอค่ะ

ข้อดี : ช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียด ช่วยเสริมดวงเรื่องความร่ำรวย เรียกเงินเรียกทองให้แก่ผู้เป็นเจ้าของ ให้วางในทิศตะวันออกหรือตะวันออกเฉียงใต้ของโต๊ะทำงานจะดี พลังเสริมดวงคูณ 2 เท่า

 

 

2.กระบองเพชร

 

ต้นไม้-เสริมดวง-สุดปัง-รับ-ปีใหม่

 

ต้นกระบองเพชรเป็นพืชอิ่มน้ำ มีหลากหลายสายพันธุ์ มีทั้งชนิดที่มีหนาม และไม่มีหนาม บางประเภทให้ดอกซึ่งบานสวยงามมาก ๆ ต้นกระบองเพชรนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาค่ะเพราะเลี้ยงง่าย ตายยากสุด ๆ

การดูแล : การดูแลก็จะแตกต่างกันไปแล้วแต่ประเภท แต่ว่าส่วนใหญ่แล้ว จะรดน้ำแค่ อาทิตย์ละครั้งเท่านั้นค่ะ ไม่นิยมรดน้ำบ่อยเพราะจะอิ่มน้ำตายหรือรากเน่าได้ ส่วนการโดนแดดก็ไม่ควรเจอกับแดดจ้าตรง ๆ แต่ควรมีอะไรมาลดทอนแสงลงไปซักเล็กน้อยกันต้นไม้เกรียมจากแสงแดดค่ะ

ข้อดี : มีความเชื่อว่า หากเราปลูกต้นกระบองเพชรไว้ทางทิศตะวันตก หรือวางไว้ในทิศตะวันตก ต้นกระบองเพชรนั้นจะนำโชคลาภมาให้ และหากใครสามารถปลูกกระบองเพชรให้ออกดอกสวยงามได้ มันก็จะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ป้องกันภัยอันตราย และทำให้เราน่าเกรงขาม รวมถึงขับไล่ศัตรูให้ออกห่างอีกด้วย

3. ต้นออมเงิน

 

ต้นไม้-เสริมดวง-สุดปัง-รับ-ปีใหม่

 

ต้นออมเงิน แค่ชื่อก็ความหมายดีแล้วใช่ไหมล่ะคะ ต้นออมเงินนี้เป็นพรรณไม้เลื้อย ตัวลำต้นมีลักษณะเป็นเถา ซึ่งมีรากไว้ยึดเกาะกับพื้นผิวอื่น ๆ ก้านใบยาวประมาณ10-15เซนติเมตรใบกลมมนโคนใบเว้าลึกทำให้เกิดหูใบทั้งสองข้าง ปลายใบเรียวแหลมกลางใบสังเกตุเห็นได้ชัด ผิวใบตรงกลางเป็นสีขาวหรือเหลืองแล้วมีสีเขียวล้อมรอบ 

การดูแล : เพราะต้นออมเงินนี้เป็นต้นไม้ที่ต้องการแสงแดดค่อนข้างจัด ควรวางไว้ใกล้หน้าต่างหรือยกไปตากแดดในช่วงเช้า รดน้ำบ่อย ๆ 3 วันครั้งก็ได้ 

ข้อดี : เสริมดวงเรื่องความร่ำรวยให้กับผู้ปลูก  ต้นไม้นี้จะช่วยเสริมดวงได้ดียิ่งขึ้นหากผู้ปลูกทำกิจการเกี่ยวกับเรื่องค้าขาย ถือว่าเป็นต้นไม้มงคลที่สวยงามและเลี้ยงค่อนข้างง่ายทีเดียวค่ะ

 

4.พลูด่าง

 

ต้นไม้-เสริมดวง-สุดปัง-รับ-ปีใหม่

 

ต้นพลูด่างถือว่าเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายมาก ๆ จะเลี้ยงทิ้งขว้างยังไงก็ไม่ตายง่าย ๆ ค่ะ พลูด่างเป็นไม้เลื้อยปลูกง่าย โตไว ใบเป็นรูปหัวใจเป็นลายขาว-เขียวอ่อน หรือเข้มแล้วแต่การเลี้ยงดู  สามารถดูดสารพิษความชื้นได้มาก สามารถลดก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ได้ดีอีกด้วย ขยายพันธุ์ง่ายโดยการปักชำ

การดูแล : ควรให้น้ำเป็นประจำให้โดนแดดบ้าง สามารถใช้ไม้ปักลงในดินในกระถางปลูกเพื่อค้ำให้พลูด่างเลื้อยขึ้นมาได้หรือจะเอาใส่ในแจกันที่มีน้ำก็ได้ 

ข้อดี : เพราะลักษณะของต้นพลูด่างนั้นจะแผ่กิ่งก้านออกมาเรื่อย ๆ จึงมีความเชื่อว่าต้นพลูด่างนี้จะช่วยให้ชีวิตของผู้ปลูกและตำแหน่งหน้าที่เจริญงอกงาม

5. ต้นกวักมรกต

 

ต้นไม้-เสริมดวง-สุดปัง-รับ-ปีใหม่

 

ต้นกวักมรกตนี้เป็นต้นไม้ในร่มที่ถือว่าปลูกง่ายพอสมควร ต่อให้เป็นคนขี้ลืมแค่ไหน รับรองว่าไม่มีทางฆาตกรรมน้องตายแน่นอน กวักมรกต เป็นไม้หัวขนาดเล็ก ลำต้นเรียวยาว ใบมีสองสี คือสีเขียวกับสีดำเงา ต้นขยายไม่ใหญ่มาก ปลูกเอาไว้ข้างโต๊ะทำงานก็ได้ค่ะ

การดูแล : น้องไม่ชอบแดดจัด และไม่ได้ต้องการน้ำมาก รดน้ำแค่อาทิตย์ละครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ 

ข้อดี : ช่วยเรียกทรัพย์เข้าตัว เพิ่มดวงโชคลาภ สายเสี่ยงดวงควรนำมาเลี้ยง แถมน้องยังสามารถช่วยกรองอากาศและดูดสารพิษได้ดีอีกด้วย

 

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน