ซีรี่ย์ยุคเก่าก็ช่วยเราฝึกฟังภาษาจีนได้!!

  Jan 11, 2018   eyeicon  2098 view   กุยช่าย

ซีรี่ย์-ก็ช่วยเรา-ฝึกฟังภาษาจีนได้

 

การเรียนภาษาที่ง่าย และสนุกที่สุดคงจะหนีไม่พ้นการฟังเพลง การดูหนัง หรือดูซีรี่ย์นั่นเอง เพราะนอกจากเราจะเพลิดเพลินกับมันแล้ว เรายังสามารถเรียนภาษาผ่านการดูได้อีกด้วย วันนี้ กุยช่าย จะมาแนะนำซีรี่ย์ตั้งแต่ เก่ามาก มาจนถึงใหม่ ที่สนุกและต้องดูซักครั้งในชีวิตนี้ มาฝากกันจ้า

 

ซีรี่ย์-ก็ช่วยเรา-ฝึกฟังภาษาจีนได้

 

1.Meteor Garden รักใส ๆ หัวใจสี่ดวง

แหม เริ่มมาก็เก่าซะ แต่ซีรี่ย์ไต้หวันเรื่องนี้ ก็เป็นซีรี่ย์ที่โดนใจ เด็กและวัยรุ่นยุค 90-2000 มาก ๆ เลยนะขอบอก เพราะทั้งเนื้อหาที่สนุกน่าติดตาม และตัวละครที่ทั้งหล่อและเท่ (ในยุคนั้น) ทำให้เวลาที่มาโรงเรียน นอกจากร้องเพลงชาติแล้วก็มีเพลงประกอบซีรี่ย์ เรื่องนี้แหละที่พากันร้องได้โดยไม่รู้ตัว ทั้ง ๆ ที่เป็นภาษาจีนแท้ ๆ แถมเนืิ้อร้องและทำนองยังร้องตามง่ายอีกต่างหาก เพลงที่่ดังม๊าก มาก ในตอนนั้นก็มี 流星雨 - Liu xing yu (หลิวซิงหยี่ว) ฝนดาวตก ที่มาพร้อมกับท่าวาดมือในตำนาน 

 

 

และเพลงตอนอินโทรต้นเรื่องอย่าง 情非得已 - Qing Fei De Yi (ฉิงเฟยเตออี) เผลอใจไปรัก ที่จริง ๆ แล้วไม่ได้มาจากหนุ่ม ๆ F4 ร้องนะจ๊ะ แต่เป็นนักร้องดังอย่าง Harlem Yu ต่างหากที่มาร้องให้กับซีรี่ย์เรื่องนี้ แต่ทุกคนก็ยังชอบแล้วก็ร้องได้อยู่ดี

 

 

เนื้อหาของเรื่องนี้เป็นเรื่องของพระเอกและนางเอกที่ต่างกันราวฟ้ากับเหว พระเอกเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลในมหาวิทยาลัยไฮโซ ชื่อกลุ่มว่า F4 ถ้าไปทำอะไรไม่ถูกใจกลุ่มนี้ล่ะก็มีหวังอยู่ไม่สุขและโดนแกล้งจนอยู่ไม่ได้สถานเดียว แต่ด้วยนางเอกที่พ่อแม่จริง ๆ แล้วยากจนแต่ส่งเสียนางเอกให้เรียนมหาวิทยาลัยดี ๆ เพื่อหวังให้จับผู้ชายรวย ทำให้ถึงแม้เธอมีเรื่องกับกลุ่ม F4 แต่เธอก็ไม่ยอมออกจากมหาวิทยาลัยเด็ดขาด ด้วยความเป็นคนเข้มแข็งและเด็ดเดี่ยวทำให้พระเอกตกหลุมรักเธอเข้าไปเต็ม ๆ แต่ด้วยสถานะทางสังคมที่ต่างกันเกินไป ทำให้ทั้งคู่ต้องฝ่าฟันเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย ส่วนเนื้อเรื่องจะเข้มข้นขนาดไหน ก็ต้องไปดูกันต่อเองนะจ๊ะ กุยช่าย ขี้เกียจพิมแล้วอะ ╮(╯3╰)╭ (งี้ก็ได้หรอ)

 

ซีรี่ย์-ก็ช่วยเรา-ฝึกฟังภาษาจีนได้

 

2. Hanazakarino Kimitachihe ปิ๊งรักสลับขั้ว

ซีรี่ย์เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่รวมคนหน้าตาดีเอาไว้เย๊อะมว๊าก ก ก (วิบัติเพื่ออรรถรสน้า) แถมยังมีเพลงประกอบละครอย่างเพลง ที่ฟังแล้วคึกคักอย่างเพลง 怎么办 - Zen me ban (เจิมเมอปั้น) จะทำไงดี ที่มีวงของนางเอกอย่าง S.H.E มาเป็นคนร้องเองอีกด้วยนะ 

 

 

เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับนางเอกที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อเข้ามาอยู่โรงเรียนชายล้วน เพื่อให้ได้ใกล้กับคนที่ตัวเองชื่นชม อย่างพระเอกที่เป็นนักกระโดดสูง แถมยังโชคดีได้เรียนรวมถึงได้นอนห้องเดียวกันอีกด้วย แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้นจ้า เพราะยังมีคนอื่น ที่มารู้ความลับของนางเอก และทำให้เรื่องยิ่งวุ่นขึ้น รวมถึงนางเอกที่ต้องพยายามอย่างหนักเพื่อให้พระเอกกลับมากระโดดสูงอีกครั้งหลังจากเลิกกระโดดสูงไปโดยไม่มีใครรู้สาเหตุ 

 

ซีรี่ย์-ก็ช่วยเรา-ฝึกฟังภาษาจีนได้

 

3. It started with a kiss แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก

ซีรี่ย์สายเลือดไต้หวันอีกหนึ่งเรื่องที่จะชวนคุณมาฟินจิกหมอน ไปกับการลุ้นคู่พระนางแบบสุด ๆ ที่มีเพลงประกอบซีรี่ย์ที่มาในทำนองฟังสบาย ๆ ซึ้ง ๆ อย่าง 你 - Ni (หนี่) เธอ

 

 

เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับนางเอกที่เรียนไม่เก่ง แอบรักพระเอกที่เป็นถึงนักเรียนห้องท๊อปมามากว่า 2 ปี พอตัดสินใจมาบอกรักกลับโดนปฏิเสธซะนี่ แต่โชคชะตาก็นำพาให้นางเองได้มาอยู่บ้านเดียวกับพระเอก ทำให้ความรักเริ่มก่อตัวขึ้นเรื่อย ๆ จากที่พระเอกเป็นคนเย็นชา ชอบพูดจาไม่ดีและผลักไสนางเอกให้ไปไกล ๆ ก็เริ่มหันมาอ่อนโยนและยอมรับความดีในตัวนางเอกในที่สุด

 

 

กุยช่าย

กุยช่าย


กุยช่าย

กุยช่าย

มาตามเกาะกระแสเรื่องราวสุดฮิต ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์น่ารู้ ของกินหลากหลาย หรืออาจจะเป็นเทรนด์แฟชั่นมากมายจากประเทศจีน โดยหมวยตาตี่สุดน่ารักอย่าง "กุยช่าย" นักเขียนที่รักการกินและประเทศจีนเป็นที่สุด