รวมเรื่องเล่าจากคนดังที่มีจุดเริ่มต้นมาจากความล้มเหลว

  Aug 10, 2018   eyeicon  441 view   A.J.style

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นคนดังแน่นอนครับว่าสำหรับบางคนนั้นชีวิตของพวกเขามันดูสวยหรูยิ่งกว่านิยายเสียอีกแต่ใครบ้างที่จะรู้ว่าก่อนที่พวกเขาจะสามารถก้าวขึ้นมาจนถึงจุดที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จที่สุดในชีวิตคนพวกนี้เคยล้มลุกคลุกคลานจนแทบจะไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้เองผมจึงอยากจะนำเอาเรื่องราวของคนดังเหล่านี้มาถ่ายทอดสู่กันฟังเผื่อใครที่กำลังรู้สึกว่าตัวเองกำลังแย่อยู่ในตอนนี้จะได้มีกำลังใจมากขึ้น

 

1.Abraham Lincoln

 

 

Abraham Lincoln ประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงยุคสงครามกลางเมืองกำลังระอุเนื่องมาจากการเลิกทาสจนเขาสามารถพาทหารฝ่ายเหนือคว้าชัยชนะที่เด็ดขาดได้จากสงครามในครั้งนี้ แต่ใครบ้างที่จะรู้ว่าก่อนหน้าที่ชายผู้นี้จะก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญระดับประเทศนั้นตัว Lincoln เองเคยทั้งตกงานแล้วตกงานอีกแถมคู่หมั้นดันมาตายจากไปอีกต่างหากจนกระทั่งเขาได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีในช่วงปี 1860 นั่นแหละครับที่ทุกอย่างถึงดีขึ้นสำหรับชายคนนี้

 

2.J.K Rowling

 

 

นักเขียนนวนิยายเรื่อง Harry Potter ที่โด่งดังไปทั่วโลกแต่อย่างไรก็ตามชีวิตของเธอก่อนที่จะก้าวขึ้นมาจนถึงจุดที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกนั้นเธอเคยถูกสามีไล่ออกจากบ้านทั้งๆ ที่พึ่งคลอดลูกสาวได้แบบหมาดๆ แถมเธอยังหางานไม่ได้อีกต่างหากจนกระทั่งเธอหนมาจับปากกาเพื่อเขียนเรื่องราวของพ่อมดน้อยนั่นแหละครับคือจุดที่ความหวังต่างๆ เริ่มต้นขึ้นแต่มันก็็ช่างไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับผู้หญิงคนนี้เพราะไม่ว่าเธอจะนำต้นฉบับไปเสนอที่ไหนก็ไม่มีใครกล้าพอที่จะรับผลงานของเธอเอาไว้จนกระทั่งมีค่ายหนังสือแห่งหนึ่งตกลงนั่นแหละครับคือจุดที่เธอประสบความสำเร็จขึ้นมาจริงๆ

 

 

3.Steven Spielberg

 

 

Steven Spielberg หนึ่งในผู้กำกับชั้นแนวหน้าของ Hollywood แต่ก่อนที่เขาจะดังขึ้นมาได้นั้นชายคนี้เป็นทั้งโรค dyslexia และถูกล้อจากเพื่อนๆ เนื่องจากเขาไม่สามารถอ่านหนังสือได้ซึ่งอาการที่เขาเป็นนั้นมันก็ส่งผลต่อตัวของ Spielberg เป็นอย่างมากจนทำให้เขาไม่สามารถเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่ตัวเองหวังเอาไว้ได้แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเขาจะมีอดีตที่ค่อนข้างจะเละแต่ชีวิตของเขาในช่วงที่สูงวัยขึ้นมานั้นก็ถือได้ว่าดูดีไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

 

4.Soichiro Honda

 

 

Soichiro Honda หลายๆ คนน่าจะรู้สึกคุ้นเคยกับชื่อของเขาจากการที่เขาเป็นเจ้าของแบรนด์รถยนต์ยี่ห้อ Honda แต่ก่อนที่เขาจะสามารถตั้งบริษัท Honda ขึ้นมาได้จนสำเร็จลุล่วงนั้น Soichiro เคยไปสมัครงานในตำแหน่งนักออกแบบให้กับบริษัท Toyota มาก่อนแต่ถือเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ทาง Toyota หัวเราะในความคิดของเขาด้วยเหตุนี้เองตัว Soichiro จึงออกมาตั้งบริษัทเพื่อผลิตรถยนต์ของตนเองแต่การกลับกลายเป็นว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะบริษัทของเขาถูกทำลายจากอุบัติเหตุหลายต่่อหลายครั้งด้วยกันแต่ถึงกระนั้นก็ตามตัว Soichiro เลือกที่จะไม่ยอมแพ้ให้กับอุปสรรคของตนเองและพยายามสร้างบริษัทของเขาขึ้นมาใหม่ทุกครั้งจนส่งผลให้ปัจจุบันนี้บริษัท Honda ก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทชั้นนำทางด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ไปในที่สุด

 

5.ferdinand alexander porsche

 

 

เช่นเดียวกันกับ Soichiro Honda ครั้งหนึ่ง ferdinand alexander porsche เคยถูกไล่ออกจากโรงเรียนทางด้านสถาปัตเนื่องมาจากทางโรงเรียนคิดว่าเขามีศักยภาพไม่เพียงพอที่จะเรียนทางด้านนี้ ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงตัดสินใจที่จะกลับไปทำงานกับพ่อและปู่ที่เปิดบริษัท porsche ขึ้นมาก่อนที่เขาจะออกแบบรถรุ่น  911  ออกมาจนกลายเป็นหนึ่งในรถที่ติดตลาดดังเช่นปัจจุบันนี้

 

6.Walt Disney

 

 

เจ้าของค่ายภาพยนตร์ที่ปัจจุบันนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกโดยตัวของ Walt Disney นั้นเริ่มต้นงานของเขาจากการทำงานให้กับสำนักข่าวหนังสือพิมพ์แต่น่าเศร้าที่เขาถูกไล่ออกเนื่องมาจากการที่เขาถูกมองว่าไม่มีความคิดสร้างสรรค์มากพอ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจเปิดบริษัทของตนเองขึ้นมาแต่กลายเป็นว่าบริษัทแห่งแรกของเขากลับเจ้งไม่เป็นท่า ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงนำเอาไอเดียของเจ้าหนูมิ้กกี้ไปเสนอกับทาง MGM แต่ทางค่ายนั้นก็ปฏิเสธผลงานของเขาเนื่องมาจากทางค่ายนั้นกลัวว่าเจ้าหนูตัวนี้มันออกจะดูน่ากลัวไปสักนิดด้วยเหตุนี้เอง Walt Dsiney จึงหันมาสร้างสรรค์ผลงานของตนเองและกลายเป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลของแวดวงบันเทิงตะวันตกไปในที่สุด

 

และนี่ก็คือเรื่องราวความสำเร็จของคนอีกหลายๆ คนที่ไม่คิดจะยอมแพ้จนในที่สุดก็สามารถที่จะก้าวขึ้นมาอยู่บนจุดสูงสุดได้อย่างไม่น่าเชื่อถือได้ว่าเป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชมและน่าเอาอย่างไม่ใช่น้อยเลยทีเดียวในเรื่องของความพยายาม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : factsc

ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ : crossboxs

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง