6 คดีปริศนาที่ใช้เวลานับสิบปี ในการคลี่คลาย

  Jan 8, 2019   eyeicon  1377 view   Moodymuay

คดีปริศนาที่ใช้เวลานับสิบปี-ในการคลี่คลาย

 

นอกจากจะต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ยอมให้คดีหายไปกับเวลาแล้ว ยังต้องขอบคุณเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ช่วยให้การค้นหาคนร้ายตัวจริงเกิดขึ้นได้อีกด้วย
 

1. Sheila And Katherine Lyon

คดีปริศนาที่ใช้เวลานับสิบปี-ในการคลี่คลาย

ในปี 1975 Sheila And Katherine Lyon ควรจะไปพบกับเพื่อนๆ ที่ห้างสรรพสินค้าใน Maryland แต่พวกเธอกลับหายไปและไม่เคยมีใครเห็นพวกเธอตอนมีชีวิตอีกเลย

หลังจาก 40 ปีที่ไม่มีคำตอบ นักสืบได้ตัดสินใจจะทำการสืบสวนคดีที่ปิดไม่ลงนี้อีกครั้ง  พวกเขาทำการตรวจสอบคดีและสนใจชายที่ชื่อ Lloyd Welch ซึ่งอ้างว่าเขาเห็นเด็กๆ ถูกลักพาตัวไป แต่หลังจากไม่ผ่านเครื่องจับเท็จ เขาก็ถูกจัดเป็นพยานที่ไม่น่าเชื่อถือ ด้วยความสงสัยจึงทำให้นักสืบตัดสินใจที่จะสืบสวนว่า Lloyd ทำอะไรบ้างในตลอด 40 ปีที่ผ่านมา และพบว่าเขามีประวัติอาชญากรรมอันยาวเหยียด ส่วนใหญ่เป็นคดีทางเพศที่กระทำต่อเด็ก ดังนั้นนักสืบจึงตัดสินใจที่จะสอบสวนเขาอีกครั้ง

หลังจาก 8 ชั่วโมงของการสืบสวน เรื่องราวที่ Lloyd เล่าก็เปลี่ยนไป-มา เขาไม่ยอมรับว่าฆาตกรรมเด็กๆ แต่เขากลับกล่าวว่าเขามีส่วนร่วมในการลักพาตัวและเป็นพยานในการหั่นศพเด็กคนหนึ่ง นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า ร่างของเด็กสาวทั้งสองถูกนำไปยังที่ดินที่ครอบครัวของเขาเป็นเจ้าของใน Bedford County ก่อนจะเผาศพพวกเธอทิ้ง

เขาโทษว่าพ่อและลุงของเขาเป็นฆาตกร แต่ก็ไม่มีหลักฐานใดๆ ที่จะพิสูจน์คำกล่าวอ้างของเขาได้ Lloyd ถูกตัดสินว่ามีความผิดต่อความตายของเด็กทั้งสอง และอาชญากรรมทางเพศอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเด็กอีกด้วย

 

2. Edmund Schreiber

คดีปริศนาที่ใช้เวลานับสิบปี-ในการคลี่คลาย

ในปี 1983 Edmund Schreiber อาศัยอยู่ในบ้านที่ Buffalo เพียงลำพังในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1  Edmund ถูกยิงเข้าที่ต้นขาทั้ง 2 ข้าง และได้รับเหรียญกล้าหาญจากการรับใช้ชาติ ในโลกอุดมคติ เขาจะได้ใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างสงบสุข แต่โชคร้ายที่ความจริงไม่ใช่แบบนั้น

หญิงสาวที่ชื่อ Saundra Adams อาศัยอยู่ใกล้เคียงกับ Edmund และดำเนินการทำธุระต่างๆ ให้กับชายชรา เธอและผู้สมรู้ร่วมคิดบุกเข้าไปในบ้านของชายชรา มัดเขาไว้ และรัดคอเขาด้วยเนคไทหลายเส้น พวกเขาปล้น Edmund และทิ้งร่างของเขาไว้บนเตียงซึ่งถูกพบโดยเพื่อนของเขา

คดีนี้ใช้เวลากว่า 30 ปีในการนำความยุติธรรมมาสู่ Edmund และในขณะนั้นผู้สมรู้ร่วมคิดของ Saundra ก็เสียชีวิตไปแล้วเหลือเพียง Saundra ที่ทำงานเป็นบรรณารักษ์ และมีลูก 2 คน ในปี 2016 ท้ายที่สุดการตรวจสอบดีเอ็นเอจากการฆาตกรรม Edmund ก็พิสูจน์ว่า Saundra มีความผิดจริง เธอถูกตัดสินว่ามาความผิดจากการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และถูกตัดสินจำคุก 7 -21 ปี

 

 

3. Melanie Road

คดีปริศนาที่ใช้เวลานับสิบปี-ในการคลี่คลาย

ในปี 1984 Melanie Road ซึ่งอายุ 17 ปีในขณะนั้น ถูกพบว่าถูกแทงจนเสียชีวิตในตอนเช้าที่ Bath, Somerset แต่ในเวลานั้นหน่วยงานนักสืบยังไม่มีผู้นำและนักนิติเวชที่เชี่ยวชาญเหมือนในปัจจุบัน พวกเขาทำได้แค่เก็บเลือดทุกหยดของเธอ รวมทั้งอสุจิที่พบในตัว Melanie และบนเสื้อผ้าของเธอเอาไว้

10 ปีผ่านไป แต่นักสืบยังไม่ยอมแพ้ ในยุค 1990 ข้อมูลดีเอ็นเอที่ถูกสกัดมาจากอสุจิของฆาตกรได้ถูกใส่ไว้ในฐานข้อมูลดีเอ็นเอ ซึ่งในขณะนั้นยังไม่ข้อมูลที่ตรงกันกับตัวอย่างที่เก็บได้ แต่ในปี 2014 มีหญิงสาวคนหนึ่งเกิดการต่อสู้กับคู่รักของเธอ ทำให้ดีเอ็นเอของเธอถูกนำเข้าสู่ฐานข้อมูล ต่อในปี 2015 มีการตรวจสอบข้อมูลดีเอ็นเอของคดี Melanie อีกครั้ง ซึ่งตรงกับดีเอ็นเอที่หญิงสาวคนนั้นได้ให้ไว้

ตำรวจจึงพุ่งเป้าไปที่พ่อของเธอที่ชื่อ Christopher Hampton เขายินยอมที่จะให้ตัวอย่างดีเอ็นเอของเขา ซึ่งผลตรวจออกมาตรงกัน เขาจึงถูกจับกุมและตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

 

4. Kylie Maybury

คดีปริศนาที่ใช้เวลานับสิบปี-ในการคลี่คลาย

เด็กหญิงชาวออสเตรเลียที่ชื่อ Kylie Maybury ถูกแม่ของเธอสั่งให้ไปซื้อน้ำตาล แต่เธอไม่เคยได้กลับบ้านอีกเลย ร่างของเด็กหญิงวัย 6 ขวบถูกค้นพบในวันต่อมา เธอถูกข่มขืนและฆ่า ก่อนจะถูกทิ้งไว้ในรางน้ำ

37 ปีผ่านไป มีผู้ต้องสงสัยหลายคนถูกสอบสวน แต่ไม่มีใครถูกจับกุม จนกระทั่งตำรวจตัดสินใจจะสอบสวนชายที่ชื่อ Gregory Keith Davies อีกครั้ง ในตอนแรกเขาเป็นผู้ต้องสงสัยในอันดับต้นๆ แต่ไม่มีหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดเขาได้ ในระหว่างการสืบสวนครั้งที่ 2 เขายินยอมที่จะให้ตัวอย่างดีเอ็นเอกับตำรวจ และดีเอ็นเอของเขาก็ตรงกับที่พบในร่างของ Kylie เขาจึงถูกจับและรับสารภาพในภายหลัง

 

 

5. Jacob Wetterling

คดีปริศนาที่ใช้เวลานับสิบปี-ในการคลี่คลาย

Jacob Wetterling ถูกลักพาตัวโดยชายสวมหน้ากากและมีอาวุธปืน ในขณะขี่จักรยานอยู่กับน้องชายและเพื่อนของเขาในเดือนตุลาคม 1989 จนกระทั่ง 10 ปีผ่านไป ก็ยังไม่ไม่มีร่องรอยของ Jacob หรือร่องรอยถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นกับเขา จนกระทั่งครบรอบการลักพาตัวปีที่ 25 ตำรวจตัดสินใจขยายการสืบสวนและได้ตัวผู้ต้องสงสัยที่ชื่อ Danny Heinrich

Danny เคยถูกสอบสวนมาก่อนหน้านี้ แต่ตำรวจก็ไม่สามารถเอาผิดกับเขาได้ โชคดีที่มีการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ดีขึ้น ตำรวจจับคู่ตัวอย่างเหงื่อจากเด็กผู้ชายที่ถูกทำร้ายทางเพศเข้ากับ Danny และใช้มันเป็นหลักฐานเพื่อขอหมายค้นบ้านของเขา ซึ่งตำรวจพบภาพอนาจารของเด็กมากมายที่นั่น

Danny ทำการต่อรองกับตำรวจ เขายื่นข้อเสนอว่าถ้าหากเขาทำการชี้จุดฝังศพของ Jacob และสารภาพความผิด เขาจะต้องถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีครอบครองสื่ออนาจารของเด็กเท่านั้น ครอบครัวของ Jacob ปรึกษากับตำรวจและตกลงที่จะรับข้อเสนอ เพื่อที่จะได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Jacob เสียที ท้ายที่สุด Danny ถูกจำคุกถึง 20 ปี 

 

6. Marlene Warren

คดีปริศนาที่ใช้เวลานับสิบปี-ในการคลี่คลาย


หนึ่งในคดีปิดไม่ลงที่แปลกประหลาดที่สุดคือการตายของ Marlene Warren เหตุเกิดขึ้นในวันหนึ่งของปี 1900 เธอเปิดประตูต้อนรับตัวตลกที่ถือลูกโป่งและดอกไม้เอาไว้ ในขณะที่เธอกำลังเดินไปรับของนั้น เธอก็ถูกตัวตลกยิงแสกหน้า

เวลาผ่านไป 27 ปี ในตอนแรกตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยหลักคือสามีของเธอ Michael Warren แต่คดีกลับพลิกเมื่อภรรยาคนปัจจุบันของ Michael ที่ชื่อ Sheila Keen Warren กลับถูกจับกุมเสียเอง 

มีการค้นพบว่า Sheila และ Michael ลักลอบเป็นชู้กัน ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานแวดล้อมหลายอย่างเอาไว้ แต่ก็ไม่มากพอที่จับกุมคนร้ายได้ จนกระทั่งเทคโนโลยีสมัยใหม่ช่วยให้พวกเขาสามารถตรวจสอบดีเอ็นเอจากที่เกิดเหตุได้ Sheila Keen Warren จึงถูกจับกุมและตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา
 

แม้จะใช้เวลานาน แต่อย่างน้อยความยุติธรรมก็มาถึงในที่สุด

 

Cr.listverse

 

Moodymuay

Moodymuay


Moodymuay

I'M A STORYTELLER