คดีฆาตกรรมสยองในวันฮาโลวีน

  Oct 26, 2018   eyeicon  1373 view   Moodymuay

คดีฆาตกรรมสยองในวันฮาโลวีน

 

จากเทศกาลแห่งความสนุก เหล่าฆาตกรกลับใช้ช่องโหว่ในช่วงเวลาที่เหยื่อไม่ได้ระวังตัวเพื่อลงมือฆ่า
จนกลายเป็นคดีฆาตกรรมมากมาย ที่หลายเคสยังหาคนผิดมารับโทษไม่ได้

 

1. คดีฆาตกรรม 2 รูมเมท Leslie Mazzara และ Adriane Insogna

คดีฆาตกรรมสยองในวันฮาโลวีน

ในยามดึกของวันฮาโลวีน ปี 2014 Leslie Mazzara, Adriane Insogna และ Lauren Meanza สามสาวรูมเมท เข้านอนหลังออกไปเล่นหลอกหรือเลี้ยง ก่อนที่ Lauren จะตื่นขึ้นในเวลาตี 1 เพราะได้ยินเสียงต่อสู้ดังขึ้น โดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เธอจึงวิ่งออกจากบ้านไปด้วยความหวาดกลัวและซ่อนตัวอยู่ในสวนหลังบ้าน มองดูคนร้ายปีนออกมาจากหน้าต่าง เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้ว เธอจึงวิ่งกลับขึ้นไปด้านบน และพบว่ารูมเมททั้ง 2 ของเธอเสียชีวิตไปแล้ว

จากการสืบสวนของ FBI พบก้นบุหรี่ใกล้กับที่เกิดเหตุซึ่งตรงกับหลักฐานรอยเลือดที่พบในบ้าน แต่ไม่ตรงกับตัวอย่างใดๆ ในฐานข้อมูล DNA เจ้าหน้าที่ตำรวจและ FBI ทำการพูดคุยกับผู้คนกว่า 1,500 คนในระหว่างสืบสวน เนื่องจากมีความสงสัยว่าฆาตกรอาจเป็นเพื่อนคนหนึ่งของ Adriane ที่ชื่อ Lily Prudhome และ Eric Copple สามีของเธอ ทั้งคู่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเนื่องจาก Eric ปฏิเสธที่จะให้ตัวอย่าง DNA จนกระทั่ง 1 ปีผ่านไป Eric ก็เข้ามอบตัวกับตำรวจและสารภาพว่าเป็นคนฆ่าเพื่อนภรรยาโดยไม่กล่าวถึงแรงจูงใจ

 

2. คดีฆาตกรรมครอบครัว Liske

คดีฆาตกรรมสยองในวันฮาโลวีน

ในวันฮาโลวีน ปี 2010 Devon Griffin เดินทางกลับบ้านหลังจากไปโบสถ์วันอาทิตย์ เพื่อมาพบกับศพของพี่ชาย Derek, แม่ Susan, และสามีใหม่ของแม่ William Liske ถูกฆาตกรรมในบ้าน Devon บอบช้ำสุดขีดกับภาพที่เห็น จนพูดได้แค่เพียงว่าสถานที่เกิดเหตุนั้นเหมือนกับ "บางสิ่งที่ออกมาจากบ้านผีสิง" ฆาตกรถูกจับกุมได้ในไม่ช้า และปรากฏว่าเป็นลูกชายของ William ที่เกิดจากการสมรสครั้งก่อน William Liske Jr มีประวัติเป็นโรคจิตเภทและชอบความรุนแรง เขาถูกตัดสินว่าผิดจากการฆาตกรรมคนทั้ง 3 และลงเอยด้วยการฆ่าตัวตายในคุกในปี 2015

 

3. คดีฆาตกรรม Karl Jackson

คดีฆาตกรรมสยองในวันฮาโลวีน

Karl Jackson อายุ 21 ปี ทำงานเป็นเสมียน ในคืนฮาโลวีนปี 1998 Karl และแฟนสาวไปรับลูกชายของเธอจากงานปาร์ตี้ ในที่จอดรถอยู่นั้น มีวัยรุ่นบางคนปาไข่มาที่รถของเขา และฝันร้ายก็เริ่มขึ้น Karl ออกจากรถและพูดคุยกับเด็กวัยรุ่นคนนั้น ก่อนจะกลับขึ้นรถ หลังจากนั้นวัยรุ่นคนหนึ่งก็ชักปืนออกมายิง Karl จนเสียชีวิตคาที่ ตำรวจจับกุมวัยรุ่นคนนั้นในภายหลัง และพบว่าเขามีอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น

 

4. คดีฆาตกรรม Yoshihiro Hattori

คดีฆาตกรรมสยองในวันฮาโลวีน

Yoshihiro Hattori เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากญี่ปุ่น ในวันฮาโลวีนปี 1992 Yoshihiro และลูกชายคนเล็กของครอบครัวโฮสต์ ออกไปร่วมงานฮาโลวีนสำหรับนักเรียนแลกเปลี่ยน แต่ด้วยความไม่คุ้นเคยกับย่านที่จัดงานปาร์ตี้ Yoshihiro เคาะประตูผิดบ้าน

เมื่อไม่มีใครตอบรับ เขาจึงเดินกลับไปที่รถ ทันใดนั้น Rodney Peairs เจ้าของบ้านก็เปิดประตูออกมา โดยถือปืนออกมาด้วย Yoshihiro จึงหันกลับมาและกล่าวว่า "เรามาร่วมงานปาร์ตี้" Rodney ยิง Yoshihiro จนถึงแก่ความตายและอ้างว่า Yoshihiro ดูน่ากลัวและเขายิงปืนเพื่อป้องกันตัว

 

5. คดีฆาตกรรม Ronald Sisman และ Elizabeth Platzman

คดีฆาตกรรมสยองในวันฮาโลวีน

ในวันฮาโลวีนปี 1981 Ronald Sisman และ Elizabeth Platzman ถูกฆาตกรรมในอพาร์ทเม้นท์ของพวกเขา ทั้งคู่ถูกทุบตีก่อนจะยิงที่หัว สภาพห้องถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย ตำรวจเชื่อว่าเป็นความเกี่ยวข้องของเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด จนกระทั่งมีเรื่องประหลาดเกิดขึ้น

นักโทษในเรือนจำคนหนึ่งกล่าวว่า หนึ่งในเพื่อนของเขาได้ทำนายถึงการฆาตกรรมนี้ก่อนที่มันจะเกิดขึ้นจริง และนักโทษคนนี้ก็เป็นฆาตกรที่มีฉายาว่า "Son of Sam" หรือ David Berkowitz มีข่าวลือว่า David เกี่ยวข้องกับลัทธิซาตานซึ่งช่วยเหลือเขาในการลงมือฆาตกรรม  นักโทษรายนั้นกล่าวว่า David บอกว่าลัทธิของเขาวางแผนที่จะบุกเข้าไปในที่พักแห่งหนึ่งในคืนฮาโลวีน เพื่อทำพิธีกรรมฆาตกรรม

เมื่อถูกสอบสวน David กล่าวว่า Ronald มีภาพบันทึกเหตุการณ์การฆาตกรรมของเขา และวางแผนที่จะส่งให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อแลกกับการไม่แจ้งข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด ตำรวจไม่พบหลักฐานที่สนับสนุนคำพูด ของ David และยังไม่พบตัวฆาตกรจนถึงทุกวันนี้

 

6. คดีฆาตกรรม Marvin Brandland

คดีฆาตกรรมสยองในวันฮาโลวีน

ในคืนฮาโลวีนปี 1982 Marvin Brandland และภรรยาเปิดประตูต้อนรับผู้เล่นหลอกหรือเลี้ยง และพบกับชายผู้สวมหน้ากากรายหนึ่ง เขาพูดว่า"หลอกหรือเลี้ยง! เอาเงินมาหรือไม่งั้นจะถูกยิง" Marvin และภรรยาคิดว่ามันเป็นการแกล้งอำ เขาจึงพยายามดึงหน้ากากของชายผู้นั้นออก ชายสวมหน้ากากจึงบุกเข้าไปในบ้านและชักปืนออกมา สั่งให้ทั้งคู่นำเงินที่เก็บไว้ในตู้เซฟในห้องใต้ดินออกมา

Marvin จึงกระชากหน้ากากของชายคนนั้นออก และนั่นทำให้ชายสวมหน้ากากยิงเขาเข้าที่ลำคอ ก่อนจะหลบหนีไปโดยทิ้งหน้ากากไว้เบื้องหลัง หลายปีต่อมา ภรรยาของ Marvin ก็เสียชีวิตลง หน้ากากถูกนำไปตรวจ DNA และเนื่องจากไม่มีใครรู้เรื่องตู้เซฟเลยความสงสัยจึงตกไปอยู่กับครอบครัว Brandland แต่เนื่องจากหลักฐานที่ไม่เพียงพอ จึงไม่มีใครถูกจับกุม

 

7. คดีฆาตกรรม Cindy Song

คดีฆาตกรรมสยองในวันฮาโลวีน

Cindy Song ถูกแจ้งว่าหายไปหลังจากออกจากงานปาร์ตี้ฮาโลวีนในปี 2001 เธอถูกพาไปส่งที่อพาร์ทเม้นท์ เข้าไปข้างใน แต่ไม่มีใครพบเห็นเธอหลังจากนั้นและไม่พบร่องรอยของเธอแต่อย่างใด มีเรื่องแปลกหลายเรื่องเกิดขึ้น จนกระทั่งการสืบสวนนำไปสู่ชายที่ชื่อ Hugo Marcus Selenski

Hugo ถูกจับหลังพบศพ 5 ศพที่สนามหลังบ้านของเขา ตำรวจชี้ให้เห็นความเชื่อมโยงระหว่าง Hugo และชายอีกคนหนึ่ง กับ Cindyและระบุว่าทั้งคู่ทำการลักพาตัว, ข่มขืน และฆาตกรรมเธอ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ชายอีกคนที่เชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมก็ถูกพบเป็นศพในสนามหลังบ้านของ Hugo รวมทั้งมีศพอีกมากมายที่ถูกค้นพบที่นั่น แต่ไม่มีการพบศพของ Cindy และคดีก็ยังไม่ถูกปิดจนถึงทุกวันนี้

 

Cr.ranker

 

Moodymuay

Moodymuay


Moodymuay

Moodymuay

A STORYTELLER AND CONTENT EXPLORER