> Smart > Tips >

เช็ค 7 ของใช้ในบ้านที่หมดอายุได้แต่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

Pageview 256 / Facebook Share 0

Feb 14, 2018 by Madame

 

ของใช้ในบ้านที่เรามักคิดว่ามันไม่มีวันหมดอายุรู้หรือไม่ว่ามันก็หมดอายุได้เช่นกัน ขนาดหินยังกร่อนได้ นับประสาอะไรกับข้าวของเครื่องใช้พวกนี้ละคะคุณ (≧▽≦) ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีของใช้อะไรบ้างที่จะหมดอายุได้ก็ไปดูกันเลย

 

หมอน

นอนแล้วเริ่มปวดคอ ไม่สบายเนื้อตัว หรือเริ่มเป็นภูมิแพ้ อาจจะมาจากหมอนก็เป็นได้ เพราะหมอนเป็นแหล่งสะสมฝุ่นชั้นดี และรูปร่างย่อมเสื่อมสภาพไปกาลเวลา เพราะฉะนั้นอายุการใช้งานของหมอนจะมีแค่ 2 - 3 ปีเท่านั้น

 

ผ้าเช็ดตัว

ส่วนใหญ่ผ้าเช็ดตัวมีอายุการใช้งาน 1 ปี อย่างดีหน่อยอาจจะอยู่ได้มากถึง 3 ปีเลยทีเดียว แต่ทางที่ดีเปลี่ยนบ้างจะดีกว่า เพราะผ้าเช็ดตัวเปียก ๆ ทำให้เกิดแบคทีเรียสะสมได้ง่ายแม้แต่การซักก็ไม่ช่วยอะไร

 

 

 

เสื้อชั้นใน

ถ้าเสื้อในของคุณเริ่มเปื่อย ยืด ยาน หรือหลวมไปหรือคับเกิน ก็เปลี่ยนเสื้อในซะ เพราะมันมีอายุเพียงแค่ 1 - 2 ปีเท่านั้น อย่าเสียดายเลยทิ้งไปเถอะ

 

หวี

หวีพลาสติกอย่างมากสุดก็ใช้ได้เพียง 1 ปีเท่านั้นและควรทำความสะอาดทุก 1 สัปดาห์ แต่ถ้าหากคุณใช้แปรงจากหมูป่าธรรมชาติ 7 เดือนก็ควรเปลี่ยนแล้วนะ

 

 

 

เครื่องเทศ

เครื่องเทศทั้งหลายแหล่ที่เรามักคิดว่าเก็บได้นานเพราะเป็นของแห้ง จริง ๆ เก็บได้เพียง 1 - 3 ปีเท่านั้น โดยกลิ่นและรสชาติของเขาจะเลือนหายไปตามกาลเวลา ยิ่งถ้าเป็นเครื่องเทศที่บดแล้วจะเก็บได้ไม่เกิน 6 เดือน

 

 ฟองน้ำสำหรับอาบ

ถึงเเม้ฟองน้ำจะสภาพดีอยู่เป็นเวลาหลายเดือน แต่ความเป็นจริงแล้วฟองน้ำมีอายุสั้นมาก เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น เพราะฟองน้ำเป็นแหล่งสะสมของเชื้อราต่าง ๆ แต่ถ้าเป็นฟองน้ำจากใยธรรมชาติสามารถนำไปต้มน้ำเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อาจเติบโตขึ้นได้

 

 ปลั๊กไฟ

เชื่อว่าหลายบ้านต้องใช้ปลั๊กไฟนานเกิน 2 ปี แต่ความจริงแล้วปลั๊กไฟมีอายุใช้งานที่มีขีดจำกัดคือ 1 - 2 ปีเท่านั้น และถ้าหากใช้งานเกินขีดจำกัดอาจจะก่อให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาได้

 

อ่านบทความน่าสนใจอื่น ๆ ต่อได้ที่นี่จ้า

ของDIY จากขวดพลาสติกเหลือใช้

แอลกอฮอล์มีประโยชน์มากกว่าใช้เช็ดแผลนะรู้ยัง

 

Credit: metdaan brightside

 

 

TAGS : ของใช้ในบ้าน, ดูแลบ้าน, ความสะอาด, ความปลอดภัย,

Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ