การตายสุดเพี้ยนของเหล่ากษัตริย์

  Oct 3, 2018   eyeicon  1202 view   Moodymuay

การตายสุดเพี้ยน-ของเหล่ากษัตริย์

 

 

มีกษัตริย์หลายพระองค์ที่ปกครองประเทศด้วยความเข้มแข็งจนเป็นที่เลื่องลือ แต่อำนาจและความแข็งแกร่ง เหล่านั้น กลับไม่ได้ช่วยให้เหล่ากษัตริย์เอาชนะความตายอันแปลกประหลาดได้แต่อย่างใด

 

1. ซิการ์ด ไอสไตน์สัน แห่งสกอตแลนด์

การตายสุดเพี้ยนของเหล่ากษัตริย์ ซิการ์ด ไอสไตน์สัน

ซิการ์ดเคยเป็นผู้นำที่มีชื่อเสียงของชาวไวกิ้ง ซึ่งปกครองเกาะออร์กนีย์ในสกอตแลนด์ช่วงปลายยุค 800 ซิการ์ดเป็นนักรบหัวรุนแรงและทำการต่อสู้จนไปถึงสกอตแลนด์แผ่นดินใหญ่ได้ในที่สุด  เมื่อบุกเข้าไปถึง เขาจึงตกลงใจที่จะพบปะอย่างสันติกับเมลบริท ท่านเอิร์ลแห่งสกอต เพื่อทำการเจรจา

ไม่นานหลังจากนั้น การพูดคุยก็กลายเป็นการต่อสู้ ซิการ์ดเป็นฝ่ายชนะและตัดหัวของเมลบริทออกมา การตายสุดเพี้ยนเกิดขึ้นเมื่อซิการ์ดผูกหัวของเมลบริทติดไว้กับอานม้า และในจังหวะที่เขาควบม้า ออกจากสนามรบ ฟันอันยืดยาวของเมลบริทก็ขูดไปที่ขาของซิการ์ดจนเป็นแผล ไม่นานหลังจากนั้น แผลก็เริ่มติดเชื้อและทำให้ซิการ์ดเสียชีวิตไปในที่สุด

 

 

2. พระเจ้าอดอล์ฟ เฟรเดอริก แห่งสวีเดน 

การตายสุดเพี้ยนของเหล่ากษัตริย์ พระเจ้าอดอล์ฟ เฟรเดอริกแห่งสวีเดน

พระเจ้าอดอล์ฟ เฟรเดอริกแห่งสวีเดน ครองราชย์ในระหว่างปี 1751 - 1771 และจำเป็นต้องแบ่งอำนาจ ส่วนใหญ่ให้รัฐสภาสวีเดน ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 1771 พระเจ้าอดอล์ฟ เสวยอาหารที่ประกอบไปด้วย คาเวียร์, ล็อบสเตอร์,แชมเปญ และอื่นๆ อีกมากมาย ก่อนจะสั่งของหวานจานโปรดนั่นก็คือขนม ของชาวนอร์ดิกที่มีชื่อว่าเซมลา

การตายสุดเพี้ยนของพระองค์เกิดขึ้นเมื่อพระองค์ไม่พอใจกับการเสวยขนมเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น พระเจ้าอดอล์ฟจึงสวาปามขนมเข้าไปถึง 14 ชิ้นซึ่งทำให้พระองค์สิ้นพระชนม์ในคืนนั้นหลังจาก โอดครวญเรื่องอาหารไม่ย่อยอย่างรุนแรง

 

 

3. พระเจ้าเฮนรีที่1 แห่งอังกฤษ

การตายสุดเพี้ยนของเหล่ากษัตริย์ พระเจ้าเฮนรีที่1

แม้พระเจ้าเฮนรีที่1 ปกครองอังกฤษด้วยความเข้มแข็งเด็ดขาด แต่พระองค์ก็มีจุดอ่อนอยู่อย่างหนึ่งนั่่นก็คือ 'ปลาแลมป์เพรย์' ซึ่งเป็นตัวดูดเลือดที่มีรูปร่างคล้ายปลาไหล แม้แพทย์ของพระองค์จะห้ามไม่ให้พระองค์ เสวยปลาชนิดนี้ก็ตาม แต่พระองค์ไม่สนใจ เพราะพระองค์ก็หลงใหลในรสชาติของพวกมันมาก การตายสุดเพี้ยนเกิดขึ้น เนื่องจากพระองค์เสวยปลาแลมป์เพรย์มากเกินไปจนอาหารเป็นพิษ และสิ้นพระชนม์ในปี 1135  

 

4. พระเจ้าชาร์ลที่ 8 แห่งฝรั่งเศส

การตายสุดเพี้ยนของเหล่ากษัตริย์ พระเจ้าชาร์ลที่ 8 แห่งฝรั่งเศส

ในปี 1498 พระเจ้าชาร์ลที่ 8 แห่งฝรั่งเศส พระเศียรกระแทกกับขื่อประตูในขณะเสด็จไปทอดพระเนตร การแข่งขันเทนนิส ด้วยความรุนแรงมาก จนพระองค์สิ้นพระชนม์ในภายหลังจากอุบัติเหตุในครั้งนั้น แพทย์ในปัจจุบันเชื่อกันว่าพระองค์ได้บาดเจ็บที่กะโหลกศีรษะจากการกระแทกจนถึงแก่ชีวิต นอกจากจะเป็นที่จดจำจากเหตุการณ์นี้พระองค์ยังเป็นที่จดจำจากการแพร่กระจายเชื้อซิฟิลิสอีกด้วย

 

 

5. พระเจ้าเบลาที่ 1 แห่งฮังการี

การตายสุดเพี้ยนของเหล่ากษัตริย์ พระเจ้าเบลาที่ 1 แห่งฮังการี

พระเจ้าเบลาที่ 1 เป็นกษัตริย์นักรบ ที่ได้รับการยกย่องจากการปกป้องอธิปไตยของฮังการีจากความ ทะเยอทะยานของจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ แต่บัลลังก์ของพระองค์ก็ลบล้างอำนาจนั้นเสียจนหมดสิ้น เพราะในเดือนกุมภาพันธ์ ปี1063 การตายสุดเพี้ยนก็เกิดขึ้นเมื่อโครงสร้างไม้ของบัลลังก์ที่พระองค์ประทับ เกิดยุบตัวลงไปข้างใต้พระองค์ ทำให้พระองค์บาดเจ็บสาหัสและสิ้นพระชนม์ไปในที่สุด

 

 

6. พระเจ้าจอร์จที่ 2 แห่งบริเตนใหญ่

การตายสุดเพี้ยนของเหล่ากษัตริย์ พระเจ้าจอร์จที่ 2

พระเจ้าจอร์จที่ 2 เป็นกษัตริย์แห่งบริเตนใหญ่ ซึ่งครองราชย์ในระหว่างปีในระหว่างปี 1727 - 1760 นับว่าเป็นช่วงเวลาของการเติบโตและพัฒนาของทั้งประเทศอังกฤษและจักรวรรดิ  พระเจ้าจอร์จ เป็นกษัตริย์อังกฤษองค์สุดท้ายที่ไม่ได้เกิดในอังกฤษ และยังเป็นราชวงศ์พระองค์สุดท้าย ที่ลงสู่สนามรบเพื่อสู้รบกับศัตรูด้วยพระองค์เองอีกด้วย

แต่การสิ้นพระชนม์ของพระองค์มีเกียรติน้อยกว่าตำแหน่งกษัตริย์อังกฤษของพระองค์มากนัก การตายสุดเพี้ยนเกิดขึ้น ในวันที่ 25 ตุลาคม 1760 ในวัย 76 ชันษา เมื่อพระองค์เส้นพระโลหิตแตก ในพระสรง และสิ้นพระชนม์อย่างน่าอนาถในนั้น

 

7. พระเจ้าเจมส์ที่ 2 แห่งสกอตแลนด์

การตายสุดเพี้ยนของเหล่ากษัตริย์ พระเจ้าเจมส์ที่ 2 แห่งสกอตแลนด์

พระเจ้าเจมส์ที่ 2 ได้ขึ้นครองราชย์หลังจากพระบิดาถูกสังหาร ทั้งการครองราชย์และสิ้นพระชนม์ ของพระองค์นั้นถือว่าเป็นเรื่องรุนแรงมาก ในปี 1460 พระองค์ได้ล้อมปราสาท Roxburgh ไว้ได้ และเนื่องจากพระองค์หลงใหลในเทคโนโลยีใหม่ของสงครามเป็นอย่างมาก พระองค์จึงฉลองชัยชนะ ด้วยการยิงปืนใหญ่ขนาดยักษ์ และนั้นคือจุดเริ่มต้นของการตายสุดเพี้ยน เพราะเมื่อปืนใหญ่ถูกจุด แทนที่ลูกกระสุนจะยิงไปข้างหน้า มันกลับยิงย้อนหลังกลับมาใส่พระองค์ จนพระองค์สิ้นพระชนม์ไปในที่สุด

 

8. พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ แห่งกรีซ

การตายสุดเพี้ยนของเหล่ากษัตริย์ อเล็กซานเดอร์แห่งกรีซ

ในวันที่ 2 ตุลาคม 1920 ในขณะที่อเล็กซานเดอร์กำลังเสด็จพระราชดำเนินกลับพระราชฐาน  สุนัขของพระองค์ก็เริ่มต่อสู้กับลิงของผู้ติดตาม และในขณะที่พระองค์พยายามแยกมันออกจากกัน การตายสุดเพี้ยนก็เกิดขึ้น เมื่อลิงตัวที่ 2 ก็กัดไปที่ขาของพระองค์ ทำให้แผลติดเชื้อและเลือดของพระองค์ เป็นพิษ หลังจากทุกข์ทรมานอยู่หลายสัปดาห์พระองค์ก็สิ้นพระชนม์ไปในที่สุด

 

9. จักรพรรดิชาร์ลที่ 6 แห่งจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์

การตายสุดเพี้ยนของเหล่ากษัตริย์ พระเจ้าชาร์ลที่ 6

พระเจ้าชาร์ลที่ 6 เป็นจักรพรรดิของจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์และเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีอำนาจมากที่สุดในโลก แต่พลังของพระองค์ก็ไม่ได้ทำให้พระองค์เป็นอมตะแต่อย่างใด เพราะในเดือนตุลาคม 1740 พระองค์ก็สิ้นพระชนม์ เนื่องจากเสวยเห็ดพิษเข้าไป และการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ก็ก่อให้เกิดสงครามใหญ่ทั่วยุโรปและอาณานิคม  และถือเป็นการตายสุดเพี้ยนที่น่าจดจำไม่น้อย

 

Cr.ranker

 

Moodymuay

Moodymuay


Moodymuay

Moodymuay

A STORYTELLER AND CONTENT EXPLORER