ชวนรู้!! กฎแปลกรอบโลกที่ต้องจำให้ขึ้นใจก่อนแบกเป้เที่ยว

  Mar 20, 2018   eyeicon  1424 view   Madame

Caption

จะไปเที่ยวทั้งทีก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเสมอ หลายคนมักสนใจแต่สิ่งที่ตัวเองจะพก จะสวมใส่ หรือจะใช้ยามเดินทาง แต่ลืมคำนึงถึงอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมากกว่าสิ่งของเหล่านั้น 'กฎ' สำคัญมากสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่ต้องเคารพ 'กฎ' ของสถานที่นั้น

 

 สวิซเซอร์แลนด์

หากใครจะไปเที่ยวที่นี่ แนะนำให้ทำธุระหนักเบาให้เรียบร้อยก่อน 4 ทุ่ม เพราะหลังจากนั้นเจ้าของบ้านจะไม่อนุญาตให้คุณกดชักโครก ถึงแม้ว่าบทลงโทษจะไม่ใช่การจับเข้าคุก แต่คุณจะถูกเจ้าของที่พักดุด่าว่าเตือนเพราะเสียงกดชักโครกสามารถรบกวนผู้พักอาศัยคนอื่นได้ (ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์กฎหมายอนุญาตให้เจ้าของที่พักอาศัยเป็นผู้ออกกฎเพื่อใช้ในบริเวณที่พักของตนได้)

 

 

 ศรีลังกา

หากใครผ่านสุวรรณภูมิจะคงจะเคยเห็นป้ายโฆษณาใหญ่โตมโหฬารพร้อมข้อความที่ระบุว่าห้ามนักท่องเที่ยวนำพระพุทธรูปโบราณออกนอกประเทศ ซึ่งศรีลังกาจัดว่าเป็นประเทศที่มีความสำคัญสำหรับศาสนาพุทธเช่นกัน ฉะนั้นหากคุณมีแผนเที่ยวที่นี้แล้วละก็ จำไว้เลยว่า ห้ามถ่ายรูปข้างพระพุทธรูปเด็ดขาด และไม่อนุญาตให้ผู้ที่มีรอยสักพระพุทธเจ้าที่เห็นโจ่งแจ้งเดินทางเข้าประเทศอีกด้วย

 

 ฝรั่งเศส

หากคุณอยากไปโรแมนติคที่ฝรั่งเศสและโรงแรมที่คุณไปพักมีสระว่ายน้ำส่วนกลาง จงเตรียมชุดว่ายน้ำไปด้วยถ้าไม่อยากให้การพักผ่อนของคุณต้องกร่อย เพราะเขาไม่อนุญาตคุณให้ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น เสื้อกล้าม หรืออะไรก็ตามแต่ที่ไม่ใช่ชุดว่ายน้ำลงสระอย่างเด็ดขาด

 

 เยอรมนี

จะขับรถตะลุยเที่ยวในเมืองใหญ่อย่างประเทศเยอรมนีและใช้ถนนออโตบานห์ (ถนนสายที่ดีที่สุดในโลก ไม่จำกัดความเร็วใด ๆ และค่าบำรุงรักษาต่อปีสูงมาก แต่อัตราการเกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุด) จำให้ขึ้นใจว่าเติมน้ำมันให้เต็มถัง อย่าปล่อยให้น้ำมันหมดกลางทางเด็ดขาด เพราะมันผิดกฎหมาย

 

 

 สหรัฐอเมริกา

แวะเวียนไปอเมริกาเพื่อเล่นเซิร์ฟบอร์ดบริเวณชายหาดเวอร์จิเนียร์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมิตรต่อครอบครัวและเป็นแหล่งนัดพบปะสังสรรค์ของหมู่เพื่อนฝูงที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา อย่าพูดคำหยาบ อย่าสบถบริเวณหาดเด็ดขาด เพราะมิเช่นนั้นคุณจะถูกปรับโทษฐานที่ปากเสีย ซึ่งกฏหมายนี้ก็มีมาตั้งแต่ยุค 90 แล้วจ้า

 

 กรีซ

อีกหนึ่งประเทศที่ใครฝันใฝ่จะไปเที่ยวเพราะความงามของสถาปัตยกรรมกรีกเก่าแก่อย่างวิหารที่ตั้งอยู่บนอะโครโพลิสต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าสถานที่แบบนี้เรียกนักท่องเที่ยวได้เยอะ และรัฐบาลก็มีการดูแลวิหารล้ำค่าต่าง ๆ เหล่านี้โดยการไม่อนุญาตให้ใส่รองเท้าส้นสูงขึ้นไปบนวิหาร เพราะกลัวว่าส้นแหลม ๆ จะทำให้วิหารเหล่านั้นชำรุดทรุดโทรม

 

Credit: telegraph

 

 

Madame

Madame


Madame

Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ