> Smart > Tips >

8 Trick ที่จะทำให้คุณเป็นเทพแห่งการทำอาหาร

Pageview 719 / Facebook Share 95

May 15, 2017 by A.J.style

tricks-that-make-culinary-god-main-image การทำอาหารนี่หากพูดไปแล้วถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องยากเลยละครับสำหรับใครหลายๆ คนที่ไม่เคยจับกระทะมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องน้ำมันกระเด็นใส่ ความร้อน รวมถึงเทคนิคต่างๆ ที่จะทำให้อาหารออกมาดูน่ากินที่สุด จนหลายคนอาจจะเบื่อแล้วไปซื้อกินเอาจะง่ายกว่า อย่างไรก็ตามปัญหาต่างๆ เหล่านี้จะหมดไปอย่างรวดเร็วครับเพียงแค่คุณอ่านบทความ 8 Trick ที่จะทำให้คุณเป็นเทพแห่งการทำอาหาร

1.วิธีการหั่นหอมโดยไม่ต้องเสียน้ำตา 

tricks-that-make-culinary-god3 หนึ่งในปัญหาที่ชวนให้ปวดหัวที่สุดในห้องครัวก็คือการหั่นหัวหอมเนี่ยแหละครับแถมบ่อยครั้งเลยทีเดียวที่เวลาเราหั่นเจ้าสิ่งนี้ทีไรเป็นต้องเสียน้ำตาร่ำไปแล้วแบบนี้จะทำยังไงดีละ ? เทคนิคที่ง่ายที่สุดเลยก็คือนำหัวหอมไปแช่เย็นไว้ประมาณ 15 นาทีก่อที่คุณจะทำอาหารเท่านี้ก็ช่วยได้้มากแล้วละครับ

2.เทคนิคการปลอกเปลือกไข่ง่ายๆ

tricks-that-make-culinary-god7 เทคนิคนี้เป็นอะไรที่ง่ายมากๆ ครับ โดยทุกครั้งที่คุณจะต้มไข่ให้ใส่มะนาวฝานลงไปด้วย เพียงเท่านี้เมื่อคุณต้มเสร็จเปลือกของไข่ก็จะหลุดออกไปอย่างง่ายๆ ดายแบบสุดๆ เพียงแค่คุณปลอกไม่กี่ครั้ง นอกจากนี้ในกรณีที่คุณไม่มีมะนาวก็ให้ใส่เบคกิ้งโซดาลงไปแทน (ให้ผลใกล้เคียงกัน) รับรองได้ว่ามันจะช่วยให้คุณได้ทานไข่ไวขึ้นอย่างแน่นอน

3.สุดยอดกาแฟ

tricks-that-make-culinary-god6 สำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟในตอนเช้าต้องห้ามพลาดกับเทคนิคนี้เลยครับ เพียงแค่คุณเพิ่มเกลือลงไปในผงกาแฟ (โดยเกลือจะเข้าไปลดความขมจากตัวกาแฟช่วยให้ทานง่ายขึ้น) และเติมผงซินนาม่อน (หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป) ตามลงไปเพียงเท่านี้คุณก็จะได้สุดยอดกาแฟรสชาติดีแล้วละครับ

4.วิธีการปลอกกระเทียมง่ายๆ

tricks-that-make-culinary-god2 สำหรับใครที่ชื่นชอบการทำอาหารโดยใช้กระเทียมเป็นหลักให้นำเอากระเทียมทั้งก้อนมาใส่ไมโครเวฟจากนั้นก็อุ่นสัก 15 วินาทีเพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถปลอกกระเทียมได้อย่างง่ายดายแล้วละครับ

5.พริกหยวกแสนอร่อย

tricks-that-make-culinary-god1 สำหรับใครที่อาจจะมีปัญหาในการเลือกผักมาทำอาหารโดยเฉพาะพริกหยวก (สำหรับเมนูผัดพริกหยวกต่างๆ) ให้นำเทคนิคนี้ไปใช้รับรองได้ว่าจะต้องเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน โดยทุกครั้งที่คุณซื้อให้จัดการหันบริเวณด้านล่างของพริกหยวกขึ้นมาดูถ้าหากว่่ามันมีอยู่สี่ปุ่มนั้นหมายถึงพริกนั่นเป็นเพศเมีย ซึ่งจะมีความหวานเป็นพิเศษเหมาะสำหรับการนำมาทำสดๆ จะให้ความหวานได้มากกว่าและควรนำมาใช้ทันทีในขณะที่ยังสดๆ อยู่ แต่ถ้าหากว่ามันมีเพียงแค่สามปุ่มนั่นหมายความว่าพริกหยวกที่คุณดูอยู่นั้นเป็นเพศผู้ซึ่งรสชาติของมันจะเป็นรองลงมาอีกระดับหนึ่งและเหมาะสำหรับนำมาทำเป็นอาหารจานรองแทน

6.เทคนิคการหั่นเค้กโดยไม่ต้องใช้มีด

tricks-that-make-culinary-god4 ถ้าหากว่าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กลัวมีดเป็นพิเศษแล้วละก็ต่อไปนี้ขอให้หายกังวลได้เลยครับเพียงแค่คุณมีเส้นด้ายแค่หนึ่งเส้นเท่านี้ก็จะช่วยให้คุณสามารถทำอาหารได้อย่างง่ายดายแล้ว โดยคุณสามารถใช้มันเพื่อตัดเค้กหรืออาหารที่มีความอ่อนนุ่มได้อย่างง่ายดายเพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกมีดบาดดอีกต่อไปแล้วละครับ

7.มันฝรั่งทำง่าย

tricks-that-make-culinary-god5 หากคุณกำลังมองหาเมนูทางเลือกที่สามารถทำได้อย่างง่ายดายแล้วละก็ผมขอแนะนำนี่เลยครับ เพียงแค่นำมันฝรั่งมาหั่นเป็นชิ้นๆ (อย่าให้ขาดจากกัน) เติมเกลือและพริกไทยเข้าไปจากนั้นก็นำไปอบที่ 220 องศา เป็นเวลา 40 นาที เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ของกินแสนอร่อยแล้วละครับ

8.วิธีปลอกมันฝรั่งง่ายๆ

tricks-that-make-culinary-god8 หลังจากที่เราได้เห็นเมนูเกี่ยวกับมันฝรั่งไปแล้วเราก็มาดูกันต่อดีกว่าครับว่าเราจะทำยังไงให้สามารถปลอกมันฝรั่งได้อย่างง่ายดายโดยทริคง่ายๆ เลยก็คือ 1.เฉือนรอยเล็กๆ ลงไปบนมันฝรั่ง 2.นำมันฝรั่งมาต้ม รอจนเดือด 3.เทน้ำร้อนออกให้หมดแล้วใส่น้ำเย็นจัดลงไป เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถปอกเปลืออกมันฝรั่งได้แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาอะไรมากมายแล้วละครับ และนี่ก็คือเทคนิคการทำอาหารง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองรับรองได้เลยครับเมือไหร่ก็ตามที่คุณบรรลุเทคนิคต่างๆ เหล่านี้จนขึ้นใจแล้วละก็คุณจะได้กลายเป็นเทพแห่งการทำอาหารไปในพริบตาอย่างแน่นอน logo-slogan ขอขอบคุณคลิปจาก : brightside.me

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง