7 ประโยคที่ไม่ควรพูดกับสาวอวบ

  Aug 5, 2019   eyeicon  331 view   QueenA

 

แม้เธอคนนั้นจะเป็นคนเฟรนด์ลี่ ยิ้มแย้ม เป็นกันเอง หรือสนิทกับเรามากแค่ไหน แต่ภายในร่างกายของเธอก็ยังมีหัวใจมีความรู้สึก ที่บางทีก็ถูกมองข้าม ถูกละเลยจนมักได้ยินคำพูดเจ็บๆ และได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าไม่เป็นไร

 

เอาล่ะ มาดูกันว่าเราเผลอทำร้ายเพื่อนที่แสนดีคนนี้ด้วยคำพูดกันรึเปล่า ขอยกตัวอย่างคำพูดที่ไม่เข้าท่า และไม่น่าฟังเลย

 

1.เธออวบแต่หน้าเธอสวยนะ/  เธอจะสวยมาก ถ้าเธอลดน้ำหนัก

ประโยคนี้เหมือนตบหัวแล้วลูบหลังกันยังไงไม่รู้ มันฟังเหมือนจะดี แต่จริงๆ มันเหมือนพยายามกลบเกลื่อนอะไรมากกว่า

 

2.เธอน่าจะใส่ชุดดำนะ

แม้ว่าสีดำจะช่วยอำพรางหุ่นได้ แต่มันไม่ได้มีกฎหมายกำหนดนี่ ว่าห้ามสาวอวบใส่ชุดสีสันสดใส หรือลวดลายน่ารักๆ บ้าง ใส่สีดำอย่างเดียวก็น่าเบื่อแย่เลยสิ

 

 

 

3.ถ้าเธอทานน้อยๆ น้ำหนักก็จะลดเองแหละ/ อย่าทานอันนี้เยอะนะ เดี๋ยวอ้วน

คำพูดเหมือนจะดูหวังดี แต่เราจะทานมากหรือน้อยแค่ไหน มันก็สิทธิส่วนบุคคลอยู่ดีนั่นแหละ

 

4.ไปทำอะไรมาทำไมดูอวบกว่าเดิม

เป็นคำทักทายที่ไม่ว่าคนรูปร่างแบบไหนก็ไม่อยากได้ยิน มันดูไม่ไพเราะ ไม่น่าฟังซะเลย ทำไมไม่คุยกันเรื่องดีๆ บ้างล่ะ ยิ่งบางคนทักเสียงดังด้วยนะ ไม่ควรทำนะคะ

 

5.คนนั้น คนนี้ยังลดน้ำหนักได้เลย

เป็นประโยคที่เหมือนจะกระตุ้นให้เรารู้สึกอยากแข่งขันกับอีกคน แต่บางทีมันก็กลายเป็นความท้อนะ เพราะไม่ว่าจะสถานการณ์ใด ก็ไม่มีใครชอบการถูกเอาไปเทียบกับใคร แม้เป็นการยกตัวอย่างก็ตาม ด้วยสภาพไลฟ์สไตล์ ระบบเผาผลาญ และอะไร หลายๆ อย่าง ที่ต่างกัน จะยกตัวอย่างอีกคน มันเป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถทำได้เหมือนกันเป๊ะๆ

 

 

 

6.ถ้าเธอลดน้ำหนักได้เมื่อไร ต้องมีคนมาจีบเยอะแน่ๆ/ ถ้าผอมแล้วจะจีบเลย

ถ้าคนมันจะชอบใคร รักใครจริงๆ ก็ต้องรับกันได้ตั้งแต่ตอนหุ่นยังอวบๆ นะ ไม่ใช่ว่ารอให้ผอมแล้วจะจีบ แบบนี้คือไม่ได้ชอบกันที่นิสัยนี่นา แต่ขอโทษนะ ถึงลดน้ำหนักได้แล้วสวยขึ้น ก็คงไม่ขอชอบคนที่พูดประโยคนี้หรอก

 

7.ล้อด้วยคำสรรพนามต่างๆ มากเกินไป

ในสถานการณ์บางอย่าง โดนแซวบ้างก็ขำดีนะ แต่ถ้ามันเยอะเกินไป และไม่รู้ว่าควรเล่นเวลาไหน มันก็สุดจะทนเหมือนกันนะ ถ้าจะเล่น เล่นได้ แต่ให้มันพอดี ไม่ใช่ว่าพูดจาล้อเลียนตอกย้ำทุกๆ วัน ได้ เพราะพวกเธอไม่ใช่ตัวตลกไงล่ะ

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน