รีวิว Ready Player One ช่างดีต่อใจคอเกมยิ่งนัก

  Apr 8, 2018   eyeicon  478 view   QueenA

CR.IMDB

 

ยิ่งรู้จักตัวละครเยอะ ยิ่งดูสนุก คุณจะตื่นเต้นกับการเห็นตัวละครจากเรื่องต่างๆ มามิกซ์รวมกันอยู่ในเรื่องนี้เรื่องเดียว แม้เป็นฉากสั้นๆ แต่ดูแล้ว “ฟิน”

 

เห็นภาพออกมาครั้งแรก แว๊บนึงนึกถึงหนังเรื่อง Back to the future มีความคลาสสิคยิ่งนัก ให้อารมณ์เหมือนเกมและภาพยนตร์เก่าๆ จากยุค 80 และก็ไม่ผิดหวังเลย ตั้งแต่ต้นเรื่องก็เห็นรถ Delorean จากหนังเรื่อง Back to the future ตามที่คาดไว้ไม่มีผิด 

 

Delorean CR.IMDB

 

ความสนุกในโลกออนไลน์ กับรางวัลใหญ่ในชีวิตจริง ผลคือชีวิตต้องเสี่ยงอันตรายจากคนโกง

หนังแนวโลกอนาคตที่ทุกคนต่างใช้ชีวิตในโลกของเกมมากกว่าโลกจริง แอบเสียดสีสังคมปัจจุบันนิดหน่อย ที่เกมเริ่มมีอิทธิพลกับคนเราเยอะขึ้น ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เกม แต่อยู่ที่คนเล่นมากกว่า เช่นเดียวกันกับหนังเรื่องนี้ ปัญหาก็อยู่ที่คนต่างแข่งขันกัน เพื่อไขปริศนาในเกม โดยมีรางวัลใหญ่ คือได้หุ้นส่วนของเกมนี้เป็นเดิมพัน นำมาซึ่งความโลภและเห็นแก่ตัวของกลุ่มคนบางพวก ที่ใช้อำนาจมารังแกคนที่ด้อยกว่า

 

CR.IMDB

 

CR.IMDB

 

ก่อนเข้าไปดูหนังยังแอบคิดว่าหนังจะทำออกมายังไง จะอยู่ในเกมตลอดมั้ย จะทำยังไงให้ดูไม่ตลก แต่ผิดคาด หนังแบ่งพาร์ทโลกในเกมและโลกความจริงออกมาได้ลงตัว ไม่งง และไม่ซับซ้อน

 

ชอบที่ตัวละครจากเกมต่างๆ โผล่หน้ามาให้เห็นคนละนิดละหน่อยพอให้ยิ้มออก อีกทั้งยังมีประโยคที่ตัวละครเลียนแบบมาจากหนังหรือเกมมาใส่ในบางฉาก ทำให้หนังยิ่งสนุก เซอร์ไพรส์ได้ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องเลยทีเดียว

 

ถ้าใครไม่รู้จักสักตัวละครเลยก็ไม่เป็นปัญหา เพราะตัวละครต่างๆ นั้นเป็นแค่องค์ประกอบย่อยๆ พอหอมปากหอมคอ ไม่ใช่องค์ประกอบหลัก โดยเนื้อเรื่องนั้น คนทั่วไปดูก็เข้าใจง่าย แต่ถ้าเป็นคนเล่นเกม ชอบดูการ์ตูนและหนังต่างๆ ก็จะยิ่งอินกับหนังมากกว่าคนทั่วไป 

 

CR.IMDB

 

 

CR.IMDB

 

หนังมีการเอาปมของคนเล่นเกมมาล้อเหมือนกัน นับเป็นลูกเล่นอย่างนึงที่ทำให้หนังมีมิติมากขึ้น เช่น

  1. การลงทุนกับเกม เสียเงินในโลกจริง พอตัวในเกมตาย ก็แทบอยากจะวิ่งไปกระโดดตึก
  2. ความรักในเกมไม่มีจริง ในเกมตัวละครดูดีแต่ตัวจริงอาจไม่หล่อไม่สวยก็ได้
  3. มิตรภาพในเกม นำพามาซึ่งมิตรภาพในโลกจริง

 

ส่วนที่ไม่ชอบ คงเป็นตรงที่หนังนั้นพยายามอัดแต่ละซีนเข้ามาให้สั้นและกระชับที่สุด บางทีก็ไม่มีตรรกะเหตุผลใดๆ เหมาะกับการดูเพื่อความบันเทิงโดยแท้ เพราะหนังทำออกมาได้สนุก จังหวะดีงาม และลงตัวมาก

 

และยังเหมาะกับทุกเพศทุกวัยจริงๆ ถ้าคุณเป็นผู้ใหญ่ คุณจะเห็นตัวละครจากเกมเก่าๆ มาโลดแล่นบนจอให้หายคิดถึง แม้เป็นเวลาสั้นๆ แต่ก็ทำให้คุณได้เหมือนย้อนวัยอีกครั้ง ใคะแนนความอิ่มนี้ ที่ 9/10 

 

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน