Pageview 586 | Facebook Share 190 | Twitter Share 54

Movie Review Beauty and The Beast

Mar 19, 2017 by A.J.style

review-beauty-and-the-beast-main-image หลังจากที่ทางค่าย Walt Disney ประสบความสำเร็จกับการนำเอาทั้งเจ้าหญิงนิทราและซินเดอเรลล่ามาปรับโฉมให้เป็น Live Action (หรือภาพยนตร์ฉบับคนแสดง) ใน Maleficent (2014) และ Cinderella (2015) ก็ถึงคร่าวสำหรับ Belle หนึ่งในเจ้าหญิงสุดคลาสสิคจากปี 1991 ที่จะได้ปรากฏโฉมในภาพยนตร์ Live Action ของตนเองบ้างกับเรื่อง Beauty and The Beast ที่กำลังเข้าฉายในบ้านเราในขณะนี้

เรื่องราวใหม่ๆ ในรูปโฉมแบบดั้งเดิม

review-beauty-and-the-beast-01 สำหรับใครหลายๆ คนที่เป็นแฟนพันธ์ุแท้การ์ตูน Animation เรื่อง Beauty and The Beast (ฉบับปี 1991) อาจจะรู้สึกสงสัยใช่ไหมละครับว่าหนังเรื่องนี้นั้นมันจะแตกต่างจากในฉบับการ์ตูนยังไง ? จะเป็นการนำเอาแค่ของเก่ามาปรับให้มันเป็นคนแสดงเฉยๆ ไหม ? แล้วมันจะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง ? ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยตั้งคำถามเหล่านี้ก่อนที่จะไปดูภาพยนตร์ละก็บอกได้เลยครับว่าใน Beauty and The Beast เวอร์ชั่นปี 2017 ที่กำลังเข้าฉายในบ้านเรา ณ ขณะนี้คุณจะไม่ต้องกังวลกับมันเลย เพราะคุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่คุ้นเคยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ฉากเด่นๆ ของเรื่องที่ยังปรากฏในภาพยนตร์อย่างครบครันหรือเพลงต่างๆ ที่คุณเคยได้ยิน (เรียกได้ว่าปลุกบรรยากาศในวัยเด็กของคุณให้กลับมาอีกครั้ง) อย่างไรก็ตามจนถึงบรรทัดนี้หลายๆ คนอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ใช่ไหมละครับว่ามันมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไป คำตอบก็คือมันมีการขยายปมให้กว้างขึ้นครับว่าสรุปแล้วก่อนที่ Beast จะร้ายอย่างที่เป็นอยู่นั้นมันมีสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ รวมถึง Belle ที่มีการคลายปมที่ทุกคนสงสัยเช่นเดียวกันเกี่ยวกับเรื่องไหนอดีตของเธอว่าเพราะเหตุใดตัวละครตัวนี้ถึงได้อยู่กับพ่อแค่เพียงสองคนเท่านั้น จนพูดได้ว่าผู้กำกับอย่าง Bill Condon นั้นค่อนข้างจะทำการบ้านมาดีเลยทีเดียวกับการนำปมที่ทาง Disney ทิ้งเอาไว้เหล่านี้มาขยายจนได้ออกมาเป็นเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์แบบเป็นอย่างมาก มาที่ดารานำกันบ้างสำหรับด้านนักแสดงสาวอย่าง Emma Watson (ซึ่งไม่มีอะไรเกี่ยวกับ อัสนี วสันต์ แต่อย่างใด) นั้นในเรื่องนี้ถือได้ว่าเธอเป็นความดีงามอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ (นอกจากเสียงเพลงที่คุณอาจจะได้ยินตลอดทั้งเรื่อง) โดยเฉพาะด้านการแสดงที่เธอสามารถถ่ายทอดความเป็น Belle ออกมาได้เป็นอย่างดีจนไร้ที่ติจนคุณจะต้องอินไปกับตัวละครตัวนี้อย่างแน่นอน

พลิกโฉม Beauty and The Beast

review-beauty-and-the-beast-02 สำหรับหนังเรื่องนี้โดยส่วนตัวแล้วผมมองว่ามันค่อนข้างพลิกโฉม Beauty and The Beast ไปพอสมควรเลยละครับกับการเปลี่ยนให้หนังเรื่องนี้กลายมาเป็น Musical ไปโดยสมบูรณ์แบบ (ทั้งร้องทั้งเต้นกันตลอดเรื่อง) ซึ่งถ้าหากใครที่ไม่ชอบละครเพลงละก็อาจพาให้เบื่อได้ง่ายๆ นอกจากนี้ในส่วนของมุมกล้องนั้นค่อนข้างที่จะเน้นการตัดสลับไปสลับมาจนอาจทำให้คนที่ดูแบบ 3 มิติเกิดอาการปวดหัวได้ เพราะฉะนั้นแล้วถ้าหากใครที่มีแพลนจะไปดูหนังเรื่องนี้แบบ 3 มิติขอให้ทำใจตรงส่วนนี้ไว้นิดหนึ่งนะครับ

หนังดีน่าดู

review-beauty-and-the-beast-03 สำหรับใครที่ชื่นชอบเจ้าหญิง Disney, ละครเพลง หรือตัวของ Belle เองละก็บอกได้เลยครับว่าต้องห้ามพลาดกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยประการทั้งปวงเพราะนอกจากที่คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบเดิมๆ แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่คุณจะได้สัมผัสจากมันก็คือเรื่องราวที่กว้างขึ้นกว่าเดิม (เล็กน้อย) จากที่คุณเคยรู้ จนอาจทำให้คุณตกหลุมรักเจ้าหญิงคนนี้อีกครั้งก็เป็นได้

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง

A - 300x600