เตรียมผิวสวยใส พร้อมอวดรับ SUMMER

  Feb 26, 2018   eyeicon  615 view   QueenA

 

นึกถึงหน้าร้อนคงต้องสวมชุดโชว์ผิวอย่าง ชุดว่ายน้ำ เสื้อกล้าม สายเดี่ยวชิคๆ คงไม่ดีถ้าผิวเรามีแต่รอยดำ รอยสิว มาดูมีวิธีเตรียมผิวให้พร้อมโชว์รับ Summer ที่เอามาฝากกัน  

1.ขัดสีฉวีวรรณ พร้อมเผยผิวเปล่งประกาย

 

 

ขัดผิวเป็นประจำ สามารถทำได้ทุกฤดู ผิวจะเรียบเนียนและเปล่งปลั่งขึ้น เป็นการขัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป แต่ก็ต้องระมัดระวัง ไม่ขัดถี่เกินไป เพราะจะทำให้ผิวบางและนั่นทำให้ผิวคล้ำง่ายขึ้น

 

2.กำจัดขนไม่พึงประสงค์ให้เรียบร้อย

 

 

เมื่อว่าจะเลือกใช้วิธีดำจัดขนแบบใด ก็ควรดูแลผิวหลังกำจัดขนด้วย โดยหลีกเลี่ยงการโดนแดดหรือความร้อนอย่างน้อย 48 ช.ม. หากจำเป็นต้องออกแดดจริงๆ สามารถป้องกันได้โดยใช้ครีมกันแดดสูตรน้ำ ไม่ผสมน้ำมันเหนียวเนาะหนะ และรอให้แห้ง ประมาณ 5 นาที ลงแป้งแดดตาม และเพื่อป้องกันไม่ให้ขนคุด ควรเลือกสวมเสื้อผ้าหลวมๆ

 

3.ต่อสู้ UV ด้วยมะเขือเทศ

 

 

การทาครีมกันแดดเป็นเพียงการปกป้องภายนอก เพื่อการบำรุงและป้องกันจากภายใน ด้วยการเลือกทานอาหาร ควรทานมะเขือเทศปรุงสุก ทุกวัน ไลโคปีนในมะเขือเทศจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยต่อสู้กับรังสียูวี เน้นว่าปรุงสุกนะคะ เพราะมะเขือเทศยิ่งสุกยิ่งมีไลโคปีนสูง

 

4.จัดการกับสิวตามร่างกาย

 

 

สิวบนร่างกายก็เป็นปัญหาไม่แพ้ใบหน้าเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน  เลือกใช้สบู่สำหรับรักษาสิวโดยเฉพาะ จะช่วยลงการก่อตัวของสิวได้ หากเป็นสิวรุนแรงแก้ไม่หาย แนะนำให้พบแพทย์เพื่อรับการรักษาที่ถูกต้องต่อไป

 

5.กำจัดฝันร้าย "เซลลูไลท์"

 

 

คงไม่มีวิธีไหนลดเซลลูไลท์ได้ดีกว่าการออกกำลังกาย และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทาผิวที่ช่วยปรับผิวให้เรียบและกระชับขึ้น และอย่าลืมเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วยล่ะ

 

6.เท้าก็สำคัญ

 

 

คงไม่มีใครอยากสวยแค่ท่อนบน แต่ดูเท้าแล้วเหมือนคนไปรบกลับมา เวลาขัดผิดอย่างลืมขัดเท้า ส่วนส้นเท้าที่แตะก็ใช้ที่ขัดให้ผิวนุ่มขึ้น สามารถใช้มาร์กเท้า หรือทาครีมที่เท้าแล้วใส่ถุงเท้านอนเป็นประจำ ก็ช่วยให้ผิวนุ่มขึ้น อย่าลืมทาเล็บเท้าสีสันสดใสจะได้เข้ากับ Summer หน่อย

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน