คนปีวอก

  Jan 6, 2016   eyeicon  2404 view   Sukiez

monkey-year-feature-image ชวด ฉลู ขาล เถาะ มะโรง มะเส็ง มะเมีย มะแม วอก ระกา จอ กุน ... ที่ Sukiez เขียนมาทั้งหมด คาดว่าน่าจะมีเพื่อนๆ ส่วนหนึ่ง คุ้นเคยและรู้จักคำเหล่านี้เป็นอย่างดีนะคะ มันคือ 12 ปีนักษัตร ตามปฏิทินความเชื่อของชาวจีน ซึ่งแต่ละปีก็จะมีสัญลักษณ์เป็นสัตว์ต่างกันไป จนวนมาถึงปี พ.ศ. 2559 นี้ ซึ่งเป็นปีวอก  หรือปีลิงนั่นเอง เพื่อนๆทราบไหมคะว่า วอก หรือลิง ไม่ได้มีแค่ชนิดเดียวนะคะ เรายังสามารถแบ่งออกเป็นลิงประเภทต่างๆ ตามลักษณะนิสัยที่ตรงกับเดือนเกิดอีกด้วย #เก่งขึ้นCB   คนเกิดปีวอก หรือปีลิง คือ ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2463, 2475, 2487, 2499, 2511, 2523, 2535, 2547 และ2559  

นิสัยทั่วไปของคนปีวอก

monkey-year-6

คนปีวอกจะทำทุกอย่างเพื่อความยุติธรรม เป็นคนจิตใจละเอียดอ่อน เห็นใจในความทุกข์ของคนอื่นเสมอ ไม่ค่อยชอบง้อใคร ชอบเข้าสังคม หัวไวเป็นคนไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ชอบเรื่องตื่นเต้นท้าทาย อยู่นิ่งกับใครเขาไม่เป็นเหมือนลิง มีปฏิภาณไหวพริบและตัดสินใจดี รับมือได้อย่างฉลาด เมื่ออยู่ใน สถานการณ์คับขัน เวลาคุณอยู่ท่ามกลางคนเยอะๆ จะเป็นคนมีอารมณ์ขัน สรรหาเรื่องมาคุยได้ไม่รู้จบ คอยสร้างเสียงหัวเราะให้เพื่อนฝูง คอยรับฟังเรืองต่างๆ ทั้งดีและร้ายของเพื่อนๆ เสมอ ในเรื่องความรัก ถึงจะเป็นคนที่ Friendly แต่เป็นพวกขี้เบื่อง่าย ทำให้ความสัมพันธ์ไม่มั่นคง ชอบหนีปัญหา

 

ลิงผู้โดดเดี่ยว สำหรับผู้ที่เกิด พ.ศ. 2450 และ พ.ศ. 2510

monkey-year-1

ลิงผู้โดดเดี่ยวนี้ สาเหตุที่โดดเดี่ยวมาจากปัญหาจากครอบครัวที่ทำให้คุณต้องตัดตัวเองออกจากสังคมภายนอกจนเคยตัว จึงชอบแก้ปัญหาต่างๆโดยการตัดคนอื่นๆ ออกจากชีวิต และทุกครั้งที่เกิดปัญหา ส่วนใหญ่จะเกิดจากจิตใจที่ไม่เข้มแข็งของคุณเอง เป็นคนที่ฉลาดแต่ใจร้อน ชอบพูดในทุกสิ่งที่คิดซึ่งน่าจะกรองก่อนพูด เป็นคน อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน รอบตัวเลยตามไม่ค่อยจะทัน เป็นคนปีวอกที่มักจะมีปัญหากับครอบครัวเสมอ แต่ส่วนดีคือ เป็นที่ขยันทำงาน ทำงานเก่ง และใช้เงินเป็น จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเงิน สรุปลิงผู้โดดเดี่ยวเป็นคนขยัน กล้าเสี่ยง บริหารเงินดี ฉลาด แต่ควรระวังเรื่องคำพูดคำจาที่อาจจะทำร้ายจิตใจคนฟัง โดยเฉพาะกับลูกน้อง แล้วก็ระวังนิสัยตัดสะบั่นหั่นสะบัดไว้ด้วยจะดีมาก  

ลิงในป่าผลไม้ สำหรับผู้ที่เกิด พ.ศ. 2463 และ พ.ศ. 2523

monkey-year-2

“ปิดทองหลังพระ” คือลิงประเภทนี้ คุณเป็นคนน้ำใจงาม เรียกว่าดีอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ไม่ค่อยมีใครเห็น หรือมองไม่ออกด้วยว่าคุณเป็นคนน้ำใจดี แย่ไปกว่านั้นยังรำคาญคุณอีกด้วย คุณเป็นคนที่โชคดี มักได้อะไรมาง่ายๆ จนคนอื่นยังอิจฉา เป็นคนที่มีเสน่ห์มาก เพราะฉะนั้นคุณควรเป็นตัวของตัวเองให้มากๆ จากความโชคดีบวกกับเสน่ห์ส่วนตัวแล้ว ทำให้ลิงประเภทนี้ มักถูกคนอิจฉาอยู่เสมอ ในเรื่องของการงาน ผู้ใหญ่ชอบไอเดียของคุณนะ แต่จะไม่ค่อยปลื้มคุณเท่าไหร่ มีโอกาสดีๆ เข้ามาหาคุณแน่นอน ถ้าคุณเปิดรับ เป็นลิงในป่าผลไม้ อุดมสมบูรณ์อยู่แล้ว แต่ก็อย่าลืมหาโอกาสให้ตัวเอง สรุปเป็นคนดีมีน้ำใจ แต่ไม่ค่อยมีใครเห็น โชคดีและมีเสน่ห์ แต่จะโดนคนอื่นอิจฉา ต้องระวัง เป็นคนที่มีพร้อม เหมือนลิงที่อยู่ในป่าผลไม้ แต่ต้องหาโอกาสให้ตัวเองด้วย  

ลิงผู้สง่างาม เกิดระหว่าง พ.ศ. 2475 และ พ.ศ. 2535

monkey-year-3

CR. Rise of the Planet of the Apes

เป็นคนที่มีบุคลิกซับซ้อน ดูหยิ่ง เพราะชอบเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ มีความสามารถมาก รู้เวลาว่าตอนไหนควรเสีย ตอนไหนควรได้ คอยเก็บเกี่ยวผลผลิตที่ตัวเองหว่านไว้ ทำให้ เป็นลิงที่ประสบความสำเร็จสูงกว่าลิงอื่นๆ เป็นลิงที่มีนิสัยขัดกัน คือ จริงๆ เป็นคนใจดี มีเมตตา แต่ชอบวางมาด ทำตัวโออ่า ทำให้ตัวเองเป็นทุกข์ แต่ยังดีที่สติปัญญาจะคอยช่วยให้คุณลดความแรงลง นอกจากนี้ ยังเป็นลิงที่มีความคล่องแคล่ว ว่องไว ทำให้ได้มาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศ แต่ก็เหมือนเดิมแหละค่ะ เพราะเด่นไป คนเลยไม่ค่อยชอบ เป็นลิงที่ใช้เงินระวังถึงขึ้นขี้งกเลย ส่วนความรัก ถ้าไม่ใจร้อน ค่อยๆ เลือก จะมีโอกาสได้คู่ครองที่ซื่อสัตย์และคอยสนับสนุน สรุปเป็นลิงที่สง่างามเพราะเป็นคนแคล่วคล่อง ว่องไว ฉลาด แต่จุดอ่อนอยู่ที่ชอบวางมาด Self เกินทั้งๆ ที่ขัดกับนิสัยที่แท้จริง ความรักอย่าใจร้อนจะได้คู่ครองที่ดีค่ะ  

ลิงปีนต้นไม้ สำหรับผู้ที่เกิด พ.ศ. 2487 และ พ.ศ. 2547

monkey-year-4

เป็นลิงที่มีออร่าคนดังมากๆ  เพราะมีแววว่าจะมีชื่อเสียงมาแต่ไหนแต่ไร เพราะเป็นคนที่มีความสามารถหลายอย่าง ทำให้หลายคนคิดเองว่า คุณชอบโชว์เดียว ไม่ทำงานเป็นทีม แต่อดทนไว้ค่ะ เป็นลิงที่สดใส ร่าเริงแบบไม่เสแสร้ง ทำให้เป็นจุดสนใจในกลุ่มเพื่อน เพื่อนจะคอยยินดีด้วยเสมอเมื่อคุณประสบความสำเร็จ การงาน การเงิน ถือว่าเป็นลิงที่จะได้รับความสะดวกสบายจากการรู้จักใช้เงิน รวมถึงมีความก้าวหน้าจากความสามารถเฉพาะตัว แต่ควรระวังโชคลาภจะหาย จากการ พูดโกหก ของคุณ ส่วนความรักนั้น อย่า ริ อาจ ผลีผลาม ลั่นวาลาสัญญาอะไรไป ใจเย็นๆ ให้มั่นใจจริงๆ ก่อนดีกว่า เจอคนที่ใช่เมื่อไหร่ รับรอง คบยาว สรุปเป็นลิงที่มีความสามารถหลายอย่าง แถมยังมีออร่าเป็นคนดัง ร่าเริงสดใส การเงินดีจากความสามารถส่วนตัว ระวังเรื่องโกหก ความรัก อย่าให้สัญญากับใครซี้ซั้ว ถ้ายังไม่เจอคนที่ใช่  

ลิงปีนภูเขา สำหรับผู้ที่เกิด พ.ศ. 2499 และ พ.ศ. 2559

monkey-year-5

ชื่อก็ดู Adventure ขนาดนี้แล้วนะคะ เป็นลิงที่จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน แต่จะต้องเผชิญกับความเสี่ยง หลายครั้ง ทำให้เกิดความเครียดบ่อยๆ นำมาซึ่งปัญหาหลักนั่นก็คือ การกดดันตัวเองมากเกินไป เพราะคุณคิดว่า คุณจะต้องทำทุกอย่างให้สำเร็จได้อย่างแน่นอน คุณสนุกกับความท้าทายต่างๆ แต่ไม่ใช่ทุกครั้งที่จะสนุกกับความสำเร็จ มันไม่แย่มากหรอกค่ะ ถ้าคุณทำความเข้าใจถึง ความรู้ ความสามารถของตัวคุณเอง และยอมรับมันก่อนที่จะลุยทำสิ่งนั้น สำหรับลิงตัวนี้ อย่าเสี่ยงเรื่องการเงินมากนัก อย่าใช้จ่ายเกินตัว แนะนำให้นำเงินไปลงทุนแล้วรอกินกำไรจากการลุงทุน ส่วนเรื่องความรัก จากความเป็นลิงที่ปีนภูเขา ให้ระวังเรื่องความเห็นแก่ตัวและความกล้าบ้าบิ่นของตัวคุณเองที่สามารถกระทบได้ทั้งคนรัก หรือเพื่อนร่วมงานของคุณ ความสัมพันธ์อาจไปไม่รอด ถ้าคุณเกิดลุ่มหลงในความรัก ความท้าทาย หรือความสำเร็จที่เฝ้าหวัง สรุปเป็นลิงที่จะประสบความสำเร็จจากความเสี่ยง อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป ควรทำความเข้าใจตัวเองก่อนลงมือทำอะไร ระวังเรื่องการใช้เงิน ควรลงทุน ให้เงินทำงานแล้วรอกินผลผลิตเอา และระวังความบ้าบิ่นและความเห็นแก่ตัวที่อาจทำให้ความสัมพันธ์กับคนรักนั้น ไปกันไม่รอด  

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับคนปีวอกในแบบลิงลักษณะต่างๆ ตรงบ้าง ไม่ตรงบ้าง ใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลนะคะ รู้ไว้เพื่อเตือน แก้ไขปรับปรุง ระวัง ไม่ใช่งมงายนะคะ สวัสดีปีวอกค่ะ

PHOTO CREDIT: GOOGLE  

Sukiez

Sukiez


Sukiez

Sukiez

สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ