> ไลฟ์สไตล์ > สุขภาพความงาม > สุขภาพความงาม >

แต่งหน้าไปออกกำลังกายอย่างไร ไม่เป็นสิว

Pageview 374 / Facebook Share 0

Jun 20, 2018 by QueenA

 

เรารู้กันดีว่าการแต่งหน้าไปออกกำลังกายนั้นไม่ใช่ความคิดที่ดี เพราะผลที่ตามมาคือปัญหาผิวต่างๆ แต่ก็ไม่อยากจะเปลือยหน้าสด ไปให้ใครเห็นนี่นาทำไงได้ เรามีวิธีมาแนะนำ จะได้แต่งหน้าไปยิมได้อย่างมั่นใจและไกลสิว

 

อย่า ! ประทินผิวเยอะไป

บำรุงผิวหน้าเป็นเรื่องดี แต่รู้มั้ยว่าบิวตี้บล็อกเกอร์บางคนก็เลือกที่จะไม่ลงครีมบำรุงช่วงเช้า เพราะทำให้หน้าเยิ้มระหว่างวัน ฉะนั้น ก่อนไปออกกำลังกาย อาจใช้แค่เซรั่มน้ำตบ และครีมกันแดดก็พอ ไม่จำเป็นต้องบำรุงมอยส์เจอร์ไรเซอร์เยอะ เก็บไว้บำรุงก่อนนอนดีกว่านะ

 

อย่าประโคมผลิตภัณฑ์จนหนา

ออกกำลังกายเหงื่อต้องไหล อัดเครื่องสำอางทั้งรองพื้น แป้งพัพ ที่เคลมว่าคุมมันลงไป .. มันผิดอย่างแรง แม้ผลิตภัณฑ์นั้นจะอวดอ้างว่าคุมมันแค่ไหน ก็อย่าไปทำ เพราะเหงื่อสาวๆ จะไหลเป็นน้ำ หน้าจะกลายเป็นเค้กเหนียวเหนอะ และทำให้เกิดสิวอุดตันในที่สุด

 

 

 

ถ้าผิวหน้ามีปัญหา ให้ใช้คอนซีลเลอร์แทน

ไม่จำเป็นต้องลงรองพื้นทั้งหน้า แต่ให้ลงคอนซีลเลอร์เฉพาะจุดเพื่อปกปิดปัญหารอยดำ รอยสิวต่างๆ แทน เพราะอย่างที่บอก รองพื้นทำให้หนา เหงื่อออกยิ่งกลายเป็นสังขยา

 

 

ให้ลงเครื่องสำอางน้อยๆ และบางเบา

ลงเยอะลงหนาไปทำให้เกิดสิว ให้เลือกใช้แป้งผสมสองพื้น หรือจะลงเบสให้หน้าดูสว่างขึ้นก็ได้ จากนั้นเขียนคิ้วบางๆ ลงครีมบรัชอ่อนๆ ประหนึ่งว่านี่คือใบหน้าที่ธรรมชาติรังสรรค์มา

 

 

เลือกใช้ลิปทินต์แทนลิปสติก

ทินต์จะทำให้ปากดูชมพูระเรื่อน่าจุ๊บ เป็นธรรมชาติกว่า และคงไม่ดีแน่ ถ้าหน้าคุณเหงื่อออกแต่ลิปสติกยังเด่นชัด ฉะนั้นเลือกทินต์แทนเถอะนะพี่ขอ

 

 

ไม่จำเป็นต้องคัดเบ้า บล็อกตาให้เป๊ะ

ถ้าอยากให้งานตาเป๊ะเด่น ไม่จำเป็นต้องคัดเบ้าให้เขารู้ว่าเราคัดมา ใช้แค่มาสคาร่ากันน้ำกันเหงื่อก็พอ

 

 

เหงื่อออก หน้ามัน ใช้กระดาษซับมัน

อย่าปล่อยให้หน้ามันจนเกินไป รีบหยิบทิชชูหรือกระดาษซับมันมาซับทันที จะได้ไม่เกิดสิวอุดตันนะคะ

 

 

TAGS : ออกกำลังกาย, แต่งหน้า,

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน