ฮาโลวีนปาร์ตี้! เมนูอสูรกายตัวจิ๋ว

  Oct 7, 2015   eyeicon  1247 view   Penny

halloween-menu-feature-image

เข้าสู่เดือนตุลาคมแล้ว ใกล้ถึงฮาโลวีนเข้าไปทุกที สาวๆ มีไอเดียสร้างสีสันให้วันปล่อยผีกันยังไงบ้างคะ? จะคอสเพลเป็นนางพยาบาลสาว หรือแดรกคูลล่าสาวเปรี้ยวพร้อมกัดคอหนุ่มๆ ออกไปงานปาร์ตี้หรือจัดงานเลี้ยงเบาๆ เล็กๆ อบอุ่นเฉพาะคนรู้ใจก็ดูเป็นอะไรที่น่าสนุกทีเดียว แต่จะงานไหนก็อย่าลืมนึกถึงอาหารว่างสำหรับแขกในงานนะคะ บทความวันนี้มีเมนูฮาโลวีน สุดครีเอทีฟมาฝากกันค่ะ ที่สำคัญคือหน้าตาสวย ไม่เป็นภัยต่อสุขภาพ ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แถมใช้งบไม่แพงนี่ล่ะ! #เก่งขึ้นCB อีกหนึ่งเทศกาลที่จัดว่าน่าตื่นเต้นสำหรับเด็กๆ แต่ก็สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ใหญ่ได้ด้วย ก็แหม่นะจะโตเท่าไหร่คนเราส่วนมากก็ยังกลัวเรื่องลี้ลับกันอยู่ทั้งนั้น แต่ก็ไม่จำเป็นหรอกนะว่าฮาโลวีน จะต้องน่ากลัวขนหัวลุกเสมอไป ลองสร้างบรรยากาศผีน้อยน่าร๊ากกก น่าจับน่ากิน กินดูสักครั้งก็ดูไม่หลุดตีมเท่าไหร่ ว่างั้นก็ลงมือลุยเมนูอาหารว่างแสนง่ายกันเถอะค่ะ เจ้า Silly Apple Bites ไม่ได้โง่แบบชื่อนะคะ สร้างสรรค์แถมเกร๋ด้วย halloween-menu-1  

  • ส่วนผสม (สำหรับจำนวน 8 ชิ้น):halloween-menu-3
  1. แอปเปิ้ลสีเขียว หรือแดง 2 (แต่ละลูกสามารถแบ่งออกมาเป็นชิ้นได้จำนวน 4 ชิ้น)
  2. เนยเมล็ดทานตะวัน (อาจจะหายากหน่อยในประเทศไทย แต่ไม่ได้ยากไปค่ะ สั่งซื้อได้ตามร้านค้าออนไลน์)
  3. เมล็ดทานตะวัน 32 เมล็ด (แนะนำให้ซื้อถุงเล็กมาเลย)
  4. สตรอเบอร์รี่ 2-3 ลูก หั่นเป็นชิ้นบางๆ (1 ลูกแบ่งได้ 3 ชิ้น)
  5. ช็อคโกแลตที่เป็นรูปตา หรือถ้าเกิดหาไม่ได้จริงๆ ก็สามารถใช้ช็อคโกแลตกลมแบนสีน้ำตาลหรือดำแทนได้เหมือนกันค่ะ
  • วิธีการทำ:halloween-menu-2
  1. เริ่มจากการทำเจ้าอสูรกายตัวจิ๋วกันก่อน นำลูกแอปเปิ้ลเขียวขึ้นมาแล้วเริ่มแบ่งออกเป็น 4 ส่วน โดยการผ่า ผ่าครั้งแรกที่ตรงกลาง แล้วค่อยเริ่มผ่าครั้งที่ 2 ตามแนวขวาง หลังจากนั้นคว้านเอาเม็กออกด้วยนะคะ จากนั้นเรามาทำปากอสูรกายโดยการหมุนกลับมาอีกด้านบริเวณเปลือกของแอปเปิ้ลเขียว แล้วจัดการผ่าเป็นรูปทรงปาก เหมือนกำลังอ้าปากอยู่ตรงกลาง จะได้เป็นรูโหว่ กะขนาดให้พอดีกับชิ้นสตอเบอร์รี่ อย่าผ่าใหญ่เกินไปนะคะ เดี๋ยวจะใส่สตอเบอร์รี่ไม่พอดีค่ะ
  2. บริเวณด้านของรูโหว่ นำเนยเมล็ดทานตะวันทาให้ทั่ว
  3. ใช้เมล็ดทานตะวันจำนวน 3-4 เมล็ด มาทำเป็นฟันอสูรกาย ใช้บริเวณปลายแหลมของเมล็ดแทงเข้าไปในเนื้อแอปเปิ้ลส่วนบนของรูโหว่ ใกล้มากหรือน้อยสามารถจัดเรียงตามความพอใจ
  4. หั่นสตอเบอร์รี่เป็นชิ้นบางๆ แล้วค่อยๆ วางลงที่ใต้เมล็ดทานตะวัน ทำให้เหมือนอสูรกายกำลังแลบลิ้นล้อเลียนอยู่
  5. ขั้นตอนสุดท้าย ใช้เนยเมล็ดทานตะวันเป็นเหมือนกาว ทาลงที่บริเวณที่เราอยากทำเป็นลูกตาเจ้าอสูรกายแล้วนำช็อคโกแลตที่เตรียมไว้มาแปะทับลงเนยเมล็ดทานตะวัน เพื่อยึดไม่ให้ลูกตาหลุดไป บางชิ้นอาจจะมีตาเดียวบ้าง สองตาบ้างเกร๋ๆ ค่ะ จากนั้นก็แค่นำไปจดเรียงที่จานสวยๆ เพียงเท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟ พร้อมสร้างรอยยิ้มของความสนุกสนานได้แล้ว ใครเห็นใครก็ชอบเชื่อเก๊าสิ!

Credit to: PINTEREST, Fork & Beans

[widgets_on_pages]

Penny

Penny


Penny

Penny

" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO