Pageview 387 | Facebook Share 202 | Twitter Share 36

10 นิสัยที่อาจสร้าง Damage ให้ร่างกายโดยไม่รู้ตัว

Apr 4, 2017 by A.J.style

Habits-that -Damage-Health-main-image เรื่องของสุขภาพเป็นอีกสิ่งหนึ่งครับที่ผู้คนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารที่ดี การนอนหลับพักผ่อนอย่างถูกต้อง หรือแม้แต่การออกกกำลังกายที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพให้กับคุณ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าคุณจะดูแลสุขภาพดีอย่างไรแต่นิสัยบางประการของคุณนั้นก็อาจจะยังส่งผลเสียให้กับร่างกายอยู่ดี เพราะฉะนั้นแล้วในวันนี้ผมจะมาแนะนำคุณผู้อ่านทุกๆ ท่านกันครับว่านิสัยอะไรบ้างที่สร้าง Damage ให้กับร่างกายของเราได้บ้าง

1.นั่งไขว้ขา

habits-that-damage-health01 ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพที่เกิดจากการนั่งไขว้ขานั้นถูกพูดถึงครั้งแรกสุดโดยบริษัทผลิตอาหารเมื่อประมาณช่วงปี 1999 ในฐานะของโฆษณาชวนเชื่อ (ติดตลก) ทางด้านการตลาดเท่านั้น อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องน่าแปลกครับที่นักวิจัยได้ทำการทดสอบออกมาแล้ว ปรากฏว่าการนั่งไขว้ขานั้นมันส่งผลเสียให้กับสุขภาพของคุณได้จริงๆ โดยเฉาะในเรื่องของ ความดันเลือด และ เส้นเลือดขอด เพราะฉะนั้นถ้าหากคุณรู้ตัวว่าเป็นพวกชอบนั่งไขว้ขาละก็ลดๆ ลงบ้างก็ดีเหมือนกันนะครับ

2.ใส่แว่นตากันแดดคุณภาพต่ำ

habits-that-damage-health02 สำหรับหลายๆ คนที่เป็นสายแฟร์ชั่นขอให้ระวังปัญหาในข้อนี้เอาไว้ด้วยนะครับ กับการเลือกซื้อแว่นตากันแดดที่ไม่ได้มาตรฐาน (ตามตลาดทั่วๆ ไป) เพราะนักวิจัยได้ทำการทดสอบออกมาแล้วพบว่าหากคุณใส่แว่นคุณภาพต่ำไปออกแดดละก็ ดวงตาของคุณจะได้รับรังสียูวีมากขึ้นกว่าเดิมเป็นสองเท่า ซึ่งนั่นย่อมไม่ดีต่อดวงตาของคุณแน่ๆ แถมยังส่งผลให้เกิดเป็นมะเร็งขึ้นมาได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้วขอให้คุณยอมเสียเงินสักนิดซื้อแว่นกันแดดคุณภาพดีมาใช้รับรองได้ว่าไม่เสียใจภายหลังแน่ๆ

3.ดื่มน้ำมากเกินไป

habits-that-damage-health03 หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินมาครับว่าการดื่มน้ำเยอะๆ ถือเป็นสิ่งที่ดี โดยเฉพาะกับเรื่องสุขภาพของคุณ อย่างไรก็ตามนักวิจัยได้ทำการทดสอบออกมแล้วพบว่าหากคุณดื่มน้ำเกินกว่าความจำเป็นร่างกายของคุณจะได้รับผลเสียอย่างแน่นอนโดยเฉพาะในส่วนของ ไต และ หลอดเลือด ที่อาจเกิดเป็นปัญหาขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นแล้วทางที่ดีที่สุดก็คือดื่มให้เพียงพอแต่ดื่มเมื่อจำเป็นเท่านั้นนะครับ

4.การใช้ถุงน้ำร้อน

habits-that-damage-health04 การใช้ถุงน้ำร้อนเพื่อบรรเทาอาการปวดตามจุดต่างๆ ของร่างกายถือเป็นหนึ่งในการกระทำ ที่ใครหลายๆ คนมักจะนิยมทำกันจนเป็นความเคยชิน อย่างไรก็ตามหากคุณนำถุงน้ำร้อนมาวางไว้บนท้องน้อยของคุณนานเกินไปนั่นย่อมไม่ดีแน่ๆ ครับ เพราะมันอาจส่งผลให้บริเวณที่คุณวางถุงน้ำร้อน (เช่นท้องน้อย) เกิดอาการอักเสบขึ้นมาได้ แถมซ้ำร้ายมะเร็งก็อาจจะถามหาอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นแล้วหากเลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะครับ

5.Popcorn ในไมโครเวฟ

habits-that-damage-health05 Popcorn อาหารสุดโปรดของใครหลายๆ คน และถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพที่สุด (นักวิจัยได้พิสูจน์ออกมาแล้วว่า Popcorn ช่วยในการขัดฟันและอื่นๆ อีกมากมาย) อย่างไรก็ตามหลายๆ คนนิยมนำ Popcorn เข้าไปเวฟโดยหารู้ไม่ว่าสารที่ให้รสชาตินั้นเมื่อโดนความร้อนจะเป็นอันตรายต่อร่างกายของคุณและอาจทำลายปอดของคุณได้โดยตรงในขณะที่มันยังร้อนอยู่ เพราะฉะนั้นแล้ววิธีที่ปลอดภัยที่สุดก็คือควรรอให้มันเย็นก่อนค่อยทานเพื่อให้สารดังกล่าวระเหยออกไปให้มากที่สุดนั่นเอง

6.กินอาหารที่โต๊ะทำงาน

habits-that-damage-health06 เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนทำงานไปเสียแล้วครับที่จะซื้อหาอาหารมานั่งทานที่โต๊ะทำงาน อย่างไรก็ตามแน่นอนครับว่าสุขภาพอนามัยย่อมมาเป็นอันดับแรกเสมอ โดยเฉพาะในเรื่องของความอนามัยเนื่องจากโต๊ะทำงานของบางท่านนั้นอาจเต็มไปด้วยฝุ่นผงหรือสิ่งสกปรกต่างๆ มากมายจนอาจทำให้คุณล้มป่วยได้ ด้วยเหตุนี้จึงพูดได้ว่ามันไม่เหมาะอย่างยิ่งเลยละครับที่จะนำอาหารมาทานบนโต๊ะ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าโต๊ะของคุณจะสะอาดเอี่ยมแต่กลิ่นของมันก็อาหารส่งผลต่อเพื่อนร่วมงานของคุณให้ขุ่นข้องหมองใจได้ซึ่งนั่นย่อมส่งผลต่อเสียสุขภาพจิตของคุณแน่ๆ เพราะฉะนั้นถ้าเลี่ยงได้ก็จะดีที่สุดนะครับ

7.รองเท้าแตะ

habits-that-damage-health07 หลายๆ คนอ่านจนถึงตรงนี้แล้วอาจจะรู้สึกสงสัยใช่ไหมละครับว่าการใส่รองเท้าแตะส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร สำหรับคนที่เท้าปกติอาจจะไม่มีปัญหาอะไรแต่ถ้าเกิดคุณเป็นคนที่ ส้นเท้าแตก หรือ มีแผลที่เท้า ละก็รับรองได้เลยครับว่ามันจะอันตรายแบบสุดๆ อย่างแน่นอนเพราะมันอาจทำให้คุณติดเชื้อได้หากไปเจอกับสิ่งสกปรกเข้า แถมซ้ำร้ายถ้าหากอาการของคุณลุกลามหนักมากๆ คุณอาจจะต้องเสียเท้าไปโดยไม่รู้ตัวเลยก็ได้

8.นมพร่องมันเนย

habits-that-damage-health08 หลายๆ คนอาจจะสงสัยอีกเช่นกันว่านมพร่องมันเนยนั้นจะสร้างผลเสียให้กับสุขภาพของเราได้อย่างไรว่าแล้วก็มาดูกันเลยดีกว่าครับ ดังที่หลายๆ คนทราบกันดีว่าเจ้านมพร่องมันเนยนั้นแตกต่างจากปกติตรงที่มันปราศจากไขมันซึ่งนั่นน่าจะดีต่อคนที่ต้องการจะลดความอ้วนแน่ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้คนไม่รู้ก็คือในนมบางยี่ห้อนั้นมีการเติมส่วนผสมของนมผงเข้าไปซึ่งมันะเข้าไปทำปฏิกริยากับนมจนทำให้เกิดอันตรายต่อหัวใจของคุณได้นั่นเองครับ

9.การนั่งผิดวิธี

habits-that-damage-health09 การนั่งให้ถูกท่าถือเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะสำคัญไม่ใช่น้อยเลยละครับสำหรับสุขภาพของเรา อย่างไรก็ตามหลายๆ คนก็ยังเลือกที่จะนั่งกันตามสบายโดยหารู้ไม่ว่าในอนาคตมันอาจส่งผลเสียให้กับคุณได้ในระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของกระดูกสันหลัง เพราะฉะนั้นแล้วขอให้คุณระวังในส่วนนี้ไว้ด้วยนะครับ

10.ท่านอนผิดวิธี

habits-that-damage-health10 นอกจากการนั่งที่ผิดวิธีแล้วการนอนที่ผิดวิธีก็อาจะส่งผลต่อสุขภาพของคุณได้โดยตรงเช่นเดียวกัน ส่วนจะมีท่าไหนบ้างติดตามได้เลยครับ ท่านอนตะแคงซ้ายนั่นเองครับเพราะกล้ามเนื้อในบริเวณกระดูกสันหลังจนถึงบั้นเอวอาจเกิดอาการเกร็งตัวและส่งผลให้เกิดการปวดตามร่างกายได้ ท่านอนหงายถือเป็นอีกหนึ่งท่านอนที่ผู้คนนิยมกันเพราะถือเป็นท่าที่สบายที่สุด อย่างไรก็ตามสำคัญมากครับที่คุณควรจะนอนหนุนหมอนให้ถูกต้องตามลักษณะคอของคุณ ไม่อย่างนั้นละก็คุณอาจจะมีปัญหาเรื่องคอตามมาได้ แถมท่านอนแบบนี้ยังส่งผลต่อกระบังลมของคุณด้วยเหตุนี้เองมันจึงส่งผลลัพธ์ในแง่ลบให้กับผู้ที่เป็นโรคปอดโดยตรงนั้นเอง และนี่ก็คือตัวอย่างของการนอนที่อาจส่งผลเสียให้กับสุขภาพของคุณได้เพราะฉะนั้นแล้วเวลานอนก็ขอให้ระมัดระวังเอาไว้จะดีที่สุด อย่างไรก็ตามสำหรับท่านอนที่ส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณก็คือการนอนตะแคงขวานั่นเองครับ โดยนักวิจัยได้ทำการพิสูจน์ออกมาแล้วว่ามันช่วยให้หัวใจเต้นได้ดีขึ้นแถมยังช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้อีกด้วยนะครับ และนี่ก็คือ 10 พฤติกรรมความเชื่อที่ผู้คนทำกันมาผิดๆ อย่างต่อเนื่องจนส่งผลเสียให้กับร่างกายของคุณได้อย่างไม่รู้ตัว อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่คุณได้อ่านบทความนี้แล้วนำไปปฎิบัติรับรองได้เลยครับว่าคุณจะสุขภาพดีขึ้นมาแบบทันตาเห็นแน่นอน Brightside

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง

A - 300x600
Loading...