หลากอาหาร ทานลดพุง

  Feb 15, 2019   eyeicon  772 view   QueenA

 

กู้วิกฤติเอวหายยังไม่สาย มารักษารอบเอว ลดการบวม เพิ่มการเผาผลาญ ให้สารอาหารสำคัญต่อร่างกาย แถมยังช่วยลดน้ำหนักได้ มากันว่าอาหารลดพุงเหล่านี้มีอะไรบ้าง 

 

ต้องขอแจ้งไว้ล่วงหน้าว่ารายการอาหารตามด้านล่าง เป็นอาหารที่มีประโยชน์ แต่ไม่ได้มีสรรพคุณเพื่อลดน้ำหนักโดยตรงนะเจ้าคะ เพียงแต่มีส่วนช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ดีขึ้นค่ะ

 

1.แตงกวา

สารต้านอนุมูลอิสระฟลาโวนอยด์ควอซีติน ช่วยลดอาการบวม โดยมีปริมาณน้ำสูงถึง 96% ทานแล้วผิวสวยชุ่มชื่น แถมยังช่วยป้องกันอาการท้องอืดอีกด้วย

 

2.กล้วย

มื้อว่างยามบ่าย ปอกกล้วยเข้าปากเป็นทางออกที่ดีที่สุด อุดมด้วยโพแทสเซียม ช่วยให้อิ่มน้ำ ย่อยช้า ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญไขมัน

 

3.มะละกอ

อุดมด้วยวิตามิน A, C, E และโฟเลต มีเอ็นไซม์ที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหาร ย่อยง่าย ป้องการการอักเสบและท้องบวมได้ด้วย

 

4.ธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี

คาร์โบไฮเดรตจากธัญพืชเป็นแหล่งไฟเบอร์ชั้นดี ช่วยย่อย และอิ่มท้องนานกว่า ช่วยลดความเสียงที่ทำหนักตัวจะขึ้นได้ค่ะ

 

 

 

5.อาหารรสเผ็ด

พริกดีต่อระบบเผาผลาญ ประกอบด้วยสารแปไซซิน ที่อาจช่วยป้องกันไม่ให้น้ำหนักขึ้น มีการวิจัยพบว่าผู้ที่ทานอาหารที่อุดมด้วยสารแคปไซซิน มีความอยากอาหารไขมันต่ำ รสเค็ม รสหวาน น้อยลงกว่าเมื่อทานอาหารทั่วไป

 

6.หน่อไม้ฝรั่ง

อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีไฟเบอร์ที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ ทำให้ร่างกายย่อยสลายอย่างช้าๆ จึงทำให้อิ่มนานขึ้น ช่วยกำจัดน้ำและของเสีย เพื่อลดความรู้สึกไมสบายตัว ลดตัวบวมได้

 

7.โยเกิร์ต

ดีต่อลำไส้ มีโปรไบโอติกที่เป็นประโยชน์ ซึ่งช่วยให้จุลินทรีย์สมดุล ป้องกันอาการท้องอืด และยังช่วยให้รุ้สึกอิ่มขึ้นด้วยโปรตีนที่สูงถึง 17g

 

 

 

8.ขิง

น้ำขิงมหัศจรรย์ที่ทำให้ท้องขี้หงุดหงิดของเราสงบลงได้ ถูกใช้เพื่อรักษาอาการท้องอืด และยังมีการวิจัยพบว่าการดื่มน้ำขิงร้อน จะรู้สึกว่าทานอาหารแล้วอิ่มท้องนานขึ้นด้วย

 

9.ชาเปปเปอร์มิ้นต์และชาคาโมมายล์

ถ้ารู้สึกแน่นท้องหลังจากจัดหนักจากอาหารมื้อใหญ่ ดื่มชาเหล่านี้ จะช่วยให้อาการดีขึ้น ช่วยคลายกล้ามเนื้อ ลดการย่อย และช่วยให้คลายก๊าซด้วยค่ะ

 

 

10.อะโวคาโด้

ดีต่อสุขภาพหัวใจ ดีต่อลำไส้ ช่วยให้ย่อยง่าย ให้ร่างกายดูซึมสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ ได้ดีขึ้น มีการวิจัยพบว่าผู้ที่ทานอะโวคาโด้เป็นประจำ มีรอบเอวเล็กกว่าคนที่ไม่ได้ทานอีกด้วยค่ะ

 

11.อัลมอนด์

ท้องว่างๆ หยิบอัลมอนด์มาทานสักหยิบมือ มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมัน อยู่ท้อง อิ่มนาน ช่วยให้การควบคุมน้ำหนักดีขึ้น

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน