เกร็ดเรื่อง "น้ำหอม" ที่อาจไม่เคยรู้มาก่อน

  Jul 31, 2018   eyeicon  2967 view   QueenA

facts-perfume

 

กลิ่นหอมช่างบอกความเป็นตัวตน แต่ว่าน้ำหอมที่ใช้ฉีดๆ อยู่ทุกวัน บางทีก็อาจใช้ผิด จนกลิ่นเพี๊ยน แบบที่ไม่รู้มาก่อน มาดูเกร็ดที่ไม่เคยรู้เกี่ยวกับน้ำหอม 

 

1.ทำผิวให้ชุ่มชื่นก่อนฉีดน้ำหอม

 

 

หยิบโลชั่นประจำกายมาทาผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวก่อน น้ำหอมจะยิ่งกระจายตัวได้ดีขึ้น เมื่ออยู่บนผิวที่ชุ่มชื้น แถมยังติดทนนานขึ้นด้วยนะ

 

2.น้ำหอมไม่เหมาะกับเส้นผม

 

 

แม้เราจะมั่นใจขึ้นเวลาพรหมน้ำหอมลงบนเส้นบางแบบบางๆ แต่ก็เป็นมีผลต่อเส้นผลเหมือนกันนะ เพราะน้ำหอมหลายชนิดมีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์ ทำให้ผมแห้งได้ เมื่อใช้ไปนานๆ

 

3.การถูน้ำหอมทำให้กลิ่นเพี๊ยน

 

 

หากสาวๆ มีนิสัยชอบถูวนน้ำหอมบริเวณข้อมือ ส่วนอื่นๆ ในร่างกาย แรงเสียดทานจากการถูนั้น ส่งผลให้กลิ่นหอมกับน้ำมันตามธรรมชาติของผิวทำปฏิกิริยาต่อกัน อาจทำให้กลิ่นผิดเพี๊ยนไปได้

 

4.ความหอมกับจุดชีพจร

 

 

แทนที่จะฉีดพรหมน้ำหอมทั่วตัว ลองเปลี่ยนมาเป็นเฉพาะจุดดีกว่า โดยเฉพาะจุดชีพจร เป็นตำแหน่งของเส้นเลือดใหญ่ จุดเหล่านี้จะช่วยกระจายความร้อน กระจายกลิ่นหอมจากผิว และช่วยให้กลิ่นติดทนนาน ตำแหน่งที่สำคัญคือ ข้อมือ คอ หลังใบหู และข้อพับ

 

5.น้ำหอมเดียวกัน แต่กลิ่นต่างกัน

 

 

น้ำหอมยี่ห้อเดียวกัน กลิ่นเดียวกันเป๊ะๆ อาจแตกต่างกันตามผู้ใช้ น้ำหอมจะผสมผสานกับสารเคมีในผิวของเรา อีกทั้ง เหงื่อและสภาพแวดล้อมต่างๆ หรือแม้แต่อาหารที่ทาน ก็มีผลอย่างมากในการทำให้กลิ่นน้ำหอมแตกต่างกันในแต่ละคน

 

6.ทดลองน้ำหอมใหม่ๆ เต็มที่คือ 3 ครั้ง

 

 

ให้จมูกหยุดพักบ้าง อย่าทดลองน้ำหอมใหม่ๆ เกิน 3 ครั้งติดต่อกัน จมูกจะมีปัญหาในการแยกความแตกต่างของกลิ่น ถ้าอยากล้างกลิ่นในจมูก ให้หายใจลึก กับเสื้อ หรือสูดกลิ่นเมล็ดกาแฟเข้าไป ก็ช่วยได้นะ

 

7.น้ำหอมบางชนิดมีส่วนประกอบของสัตว์

 

 

ส่วนประกอบเหล่านี้เป็นสารสังเคราะห์ที่ดี และใช้กันอย่างแพร่หลายในน้ำหอมหลายๆ กลิ่น

 

8. กลิ่นสามารถปรับอารมณ์

 

 

กลิ่นหอมต่างๆ ช่วยให้อารมณ์ผู้ใช้เปลี่ยนไป อย่างกลิ่นลาเวนเดอร์ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย กลิ่นผลไม้จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น เป็นต้น

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน