ดูแลผิวแห้งก่อนแต่งหน้า

  Aug 16, 2018   eyeicon  789 view   QueenA

dry-skin-makeup

 

สาวผิวแห้งสุดช้ำใจกับการแต่งหน้าแล้วหน้าลอกเป็นขุยบ้าง แต่งหน้าไม่ติดบ้าง แถมยังเป็นร่อง เป็นคราบ ยิ่งอากาศชอบเปลี่ยนบ่อย เดี๋ยวฝน เดี๋ยวร้อน แปบๆ ก็จะปลายปี หน้าหนาวมากวนใจสาวผิวแห้งหนักขึ้นไปอีก มาดูวิธีดูแลผิวแห้งให้นุ่มชุ่มชื่นก่อนแต่งหน้ากันค่ะ

 

ให้เวลากับผิวตอนกลางคืน

ดูแลผิวด้วยครีมบำรุง หรือจะเลือกมาสก์หน้าก็ได้ไม่ผิด ให้ผิวชุ่มชื่น มีมาสก์หน้าหลายยี่ห้อที่สามารถทิ้งไว้ทั้งคืนแล้วล้างออกในตอนเช้าได้

 

 

ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน

โดยปกติแล้วการล้างหน้ามีส่วนทำให้ผิวหน้าแห้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งเจอผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีส่วนผสมแรงๆ ยิ่งทำให้ผิวหน้าแห้งระคายเคืองหนัก อย่าลืมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า ทั้งผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง และโฟมล้างหน้า ที่สำคัญ อย่าเช็ดหน้าแรงๆ แต่ให้ซับด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆ นะคะ

 

 

มอยเจอร์ไรเซอร์คือหัวใจ

ในฤดูหนาว จะหน้าหรือตัวก็ห้ามขาดมอยเจอร์ไรเซอร์ เพราะจะเป็นดั่งเกราะป้องกันผิวไม่ให้แห้งแตก หรือลอก หน้าลอกๆ แต่งหน้าไม่ติดแถมเป็นขุยไม่น่ามอง ดังนั้นก็อย่าลืมบำรุงผิวกันด้วยนะ

 

 

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่บางเบา

หน้าร้อน ทำให้รองพื้นเยิ้มเป็นสังขยา ผิวหน้าแห้งก็ทำให้รองพื้นตกร่องและเป็นคราบได้พังเหมือนกัน ลองหยดเซรั่มบำรุงผิวหรือน้ำมันอัลมอนด์ผสมกับรองพื้นที่ใช้ดู จะช่วยให้หน้าชุ่มชื่น ออกดิวอี้ฉ่ำๆ ติดทนและยังทำให้หน้าไม่ดูหนาเกินไปด้วย แต่ก็อย่าผสมเยอะเกินไปนะคะ

 

 

ใช้สเปรย์เซ็ตเมคอัพทุกครั้ง

สเปรย์เซ็ตเมคอัพ ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น เลือกใช้สเปรย์ที่ให้ความชุ่มชื้นด้วยได้ยิ่งดี จะช่วยให้ผิวสดชื่นติดทนตลอดวัน

 

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน