> Lifestyle > Love >

คนรักกันจำเป็นต้องโชว์บน Social ?

Pageview 831 / Facebook Share 96 / Twitter Share 33

Jul 15, 2016 by Meili

debate-about-show-relationship-on-social-main-image ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีเข้ามามีปัจจัยอย่างมากในการใช้ชีวิตปัจจุบัน โดยเฉพาะ Facebook ที่มีคนไทยเล่นถึง 26 ล้านคน  ในเรื่องของความสัมพันธ์ ความรู้สึก หรือแม้กระทั่งเรื่องราวชีวิตประจำวันของเราจึงไปอยู่ในเฟสบุ๊ค Social Network ไหนบอกความเป็นตัวคุณ โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัวของความรักที่เป็นปัญหาโลกแตกเลยก็ว่าได้ #เก่งขึ้นCB ในส่วนของคนรักกันนั้น .. คุณคิดอย่างไร .. จำเป็นต้องโชว์บนโซเชียลไหม? บางคนก็คิดว่าเป็นการแสดงความบริสุทธิใจ แต่บางคนก็บอกว่า แค่การกระทำอย่างเดียวก็บอกอะไรได้มากมายแล้ว งั้นเรามาฟังความเห็นจากชาวเน็ตกันค่ะ .. จำเป็น เพราะ ... 

“คบกันก็หลายปีแล้วทำไมไม่แสดงอะไร ที่บอกว่าเราเป็นแฟนกันเลย แท็กรูปไปก็ไม่ยอมแท็ก ขึ้นว่าโสดอีกต่างหาก”

บางคนมีแฟนอยู่ดีๆ สักพักแฟนไปมีสามีซะงั้น งงเลย เพราะฉะนั้น ขึ้นสถานะ แสดงตัวกันให้ชัดเจนไปเลย บางครั้งการทำให้แฟนเราสบายใจนั้น ไม่ใช่เรื่องลำบากเลยนะ จริงๆ ฝ่ายหญิงไม่ได้อะไรกับเฟสบุ๊คหรอก เขาแค่อยากแน่ใจ และมีพยานว่า เออ! คนนี้แฟนฉันนะ เขาไม่ได้แค่เพียงอยากอวดแฟนด้วยการถ่ายรูปลง เช็คอิน หรือบลาๆ หรอกครับ เขาคงอยากเก็บความทรงจำดีๆ มากกว่าป้องกันมือที่สามด้วยนะเออ มองมุมผู้หญิงนะ การเปิดเผยเรื่องคนรัก ไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่หากอ้างนู่นนี่นั่น เพื่อปิดบังสถานะกับคนรัก นั่นบ่งบอกถึง คุณไม่ได้ภาคภูมิใจในตัวคนรักของคุณเลย debate-about-show-relationship-on-social-03 ไม่จำเป็นเพราะ ... 

“รักกันไม่เห็นจำเป็นต้องบอกให้ใครรู้ และ Facebook ก็ไม่ใช่ศูนย์กลางของจักรวาล”

การที่แสดงว่าเป็นแฟนกัน มีหลายรูปแบบครับ สมัยก่อนไม่มี FB คนเขาก็รักกันนานก็มีเยอะแยะ อย่าเอาการแท๊กรูป การขึ้นสถานะเป็นที่ตั้งครับ คุณคบเขาระยะนึง ลึกๆ คุณจะรู้บ้างล่ะว่าเค้าเป็นคนยังไง แฟนผมก็ไม่ชอบป่าวประกาศเรื่องส่วนตัวให้ใครรู้เหมือนกัน เวลาไปไหนก็ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปกัน (อายกล้องทั้งคู่ จนนอกจากรูปแต่งงานก็ไม่มีรูปที่ถ่ายคู่กันอีกเลย) แต่อย่างน้อยตอนที่มีแฟน เค้าก็ไม่ขึ้นสถานะตัวเองว่า โสด นะครับ คิดเสมอว่าเมื่อไหร่ที่เขาอยากทำเขาก็จะทำเอง ไปเซ้าซี้ก็จะได้แต่ความรำคาญและผิดใจกัน เขาไม่เปิดตัวในโซเชี่ยวแต่ในโลกของความจริงเขาก็แนะนำให้รู้จักครอบครัวและเพื่อนฝูง อย่าเอาตัวเองเข้าไปเป็นเจ้าของชีวิตอีกฝ่าย มันจะมีแต่ความอึดอัด คนมันจะมียังไงก็มีห้ามไม่ได้หรอก การประกาศให้คนรับรู้มากๆ มันไม่ดีหรอก มันมีแต่พวกยุ่ง ยามรักมันก็นินทา ยามเลิกนี่ มันจุ้นจ้านป่าวประกาศกันไม่หยุด จะแสดงอะไรน้อยๆ แต่พองาม ที่เหลือก็อัพแต่สถานะตนเองใครมัน มีภาพคู่บ้าง มีแท็กบ้าง แต่ไม่ต้องโอ้อวยให้เว่อร์ พวกรอเหยียบซ้ำมันเยอะ  

ไม่ว่าเรื่องอะไรมากไปมันก็ไม่ดีทั้งนั้น ทำให้มันเป็นกลางก็พอ

ล้ คุ ล่  คิ ห็ ย่ ร ??

debate-about-show-relationship-on-social-06

เครดิต: pinterest, contrast 

Meili

“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!

A - 300x600