Pageview 775 | Facebook Share 206 | Twitter Share 73

DIY อันตราย!

Mar 24, 2017 by Madame

dangerous-diy-main-image

 งาน DIY กับสาว #สวยเก่งสุขภาพดี อย่างเราเป็นของคู่กันอยู่แล้วใช่ไหมคะแต่การ DIY สิ่งของเพื่อความสวยความงามหรือสุขภาพนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดละอ่อนกว่านั้นมาก เพราะเป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสกับผิวของเราโดยตรง ดังนั้นการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับร่างกายเราจึงเป็นสิ่งสำคัญ #เก่งขึ้นCB

และคงจะปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าปัจจุบันมีสูตร DIY สำหรับผิวมากมายที่ให้สาวๆ อย่างเราได้ลองและเลือกใช้ แต่กระนั้นเลยมาดามเชื่อว่ายังคงมีอีกหลายท่านที่ไม่ทราบว่าของบางอย่างเหล่านี้ ไม่เหมาะสำหรับใช้บำรุงผิวของเรา ลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่าสิ่งที่มาดามกำลังจะพูดถึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่คุณกำลังใช้อยู่หรือเปล่า 

dangerous-diy-1

ขนตางอนงามใครๆ ก็ล้วนอยากมีทั้งนั้นใช่ไหมละคะ แต่คุณขา…การที่เรานำวาสลีนลูบขนตาเพื่อเร่งให้ขนตาของคุณยาวขึ้นเป็นความเชื่อที่อันตรายมากๆ นะคะ เจ้าวาสลีนลูกรักที่คุณประโคมเข้าไปบริเวณขนตาจะล็อคแบคทีเรียให้เกาะตัวอยู่ในนั้น และท้ายที่สุดส่งผลให้ดวงตาที่รักของคุณอักเสบ ดวงตาคือประตูหัวใจ ถ้าใครอยากมีดวงตาไว้ชายมองหนุ่มๆ อยู่แนะนำให้หาวิธีอื่นจะดีกว่านะคะ

dangerous-diy-5

การขัดผิวกับสาวๆ เป็นของคู่กันใช่ไหมคะ และสาวๆ อย่างเราก็จะต้องหาเคล็ดลับล้านแปด มาปรุงผิวตัวเองให้เปล่งปลั่งและสุขภาพดี และส่วนผสมหลักๆ ที่สาวๆ เราขาดไม่ได้เลยก็คือ “เกลือ” มาดามไม่ได้จะบอกว่าเกลือไม่ดี แต่การขัดผิดด้วยเกลือในปริมาณมากและต่อเนื่องเป็นระยะเวลาที่ยาวนานเกินไป จะทำให้ผิวแห้งและอักเสบในที่สุดนะคะ

dangerous-diy-2

สิวไม่ใช่เรื่องจิ๋วอย่างที่คิดนะคะ ใบหน้าของเราบอบบางมากกว่าที่เราคิด เพราะฉะนั้นเราควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีปลอดภัย และได้รับการรับรองจากคุณหมอเท่านั้น ดังนั้นไอเดียการนำยาสีฟันมาแต้มสิวของคุณ จริงๆ แล้วเสี่ยงทำให้เกิดรอยไหม้และกลายเป็นเห็นสิวชัดกว่าเดิมในท้ายที่สุด จากหน้าใสไร้สิว จะกลายเป็น หน้าไหม้ไร้สวยนะคะ

dangerous-diy-3

ความเชื่อหนึ่งอย่างที่สาวๆ วัยรุ่นผมบ๊อบหลายคนเชื่อกันก็คือการนำยาคุมมาบดเป็นผงละเอียดและผสมกับยาสระผม คุณขา…คุณกำลังใช้งานสิ่งของผิดประเภทอยู่นะคะ ยาคุมที่ผสมยาสระผมแล้วถูกละเลงบนหัวเรา จะเร่งให้ผมเราร่วง แห้ง แตก และชี้ฟูง่ายกว่าปกติ บางท่านถ้าใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาจผมร่วงจนกลายเป็นคนศรีษะบางหรือล้านในที่สุดค่ะ

dangerous-diy-4

สาวๆ หลายท่านที่กำลังลดน้ำหนักอยู่คงต้องเคยได้ยินสูตรการนำโซดามาผสมโยเกิร์ตหรือมะนาวเพื่อดื่มระหว่างลดน้ำหนัก จริงอยู่ค่ะสาวๆ ที่โซดาไม่มีน้ำตาล แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าโซดาจะไปช่วยสาวๆ เร่งการเผาผลาญหรือลดน้ำหนักหรอกนะคะ โซดาเป็นเพียงแค่น้ำเปล่าอัดแก็สเท่านั้นเองค่ะ ถ้าอยากผอมมาดามแนะนำให้ออกกำลังกายด้วยตัวเองดีกว่านะคะ

ทีนี้ก็ลองกลับไปสำรวจตัวเองดูว่ามีอะไรบ้างที่เราเคยทำ หรือถ้าคิดจะทำก็ยั้งความคิดของท่านไว้ก่อน แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองโดยแพทย์ก่อนจะดีกว่า หรือถ้าหากท่านใดมี DIY สุขภาพผิวหรือความสวยอื่นๆ เด็ดๆ ที่ทำแล้วได้ผลจริงก็ลองเล่าให้มาดามฟังดูบ้างนะคะ ถือว่าเป็นการแชร์กับสาวๆ ท่านอื่นด้วยค่ะ 

 แต่ถึงอย่างไรก็อย่าพึ่งตกอกตกใจกันไปว่าเราจะไม่สามารถสวยได้จากอุปกรณ์ภายในบ้านเสียเลยนะคะ เพราะเรายังมี DIY เพื่อสุขภาพความสวยอีกมายมายรอคุณอยู่ค่ะ !!! ลองอ่านบทความด้านล่างดูได้เลยค่ะ

DIY BANANA AVOCADO HAIR MASK

วิธีทำสครับผิวด้วยตัวเอง โดย อ.กานต์

 

Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ

A - 300x600