4 ของใช้ยามฉุกเฉิน ล้างเครื่องสำอางแทนคลีนซิงได้

Pageview 14 / Facebook Share 0

Oct 11, 2018 by QueenA

 

หากต้องเจอกับวันที่คลีนซึ่งล้างเครื่องสำอางหมด และไม่มีอะไรสำรองไว้ หมดกังวลได้ เพียงมีของ 1 ใน 4 อย่างนี้ ก็สามารถล้างหน้าได้สะอาดหมดจดเหมือนคลีนซิ่ง

 

เบบี้ออยล์ หรือน้ำมันมะพร้าว

ออยล์เหล่านี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว เพียงหยดลงบนสำลีและเช็ดเบาๆ เครื่องสำอางก็หลุดออกอย่างง่ายดาย ตามด้วยการล้างหน้าและบำรุงผิวตามปกติ สามารถขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด และยังทำให้ผิวนุ่มขึ้นด้วยค่ะ

 

 

วาสลีน

ถือเป็นสิ่งที่มีสรรพคุณ 108 จริงๆ ไม่ว่าจะใช้ทำอะไรก็ดีไปหมด เพียงนำวาสลีนมาเช็ดเครื่องสำอางบริเวณเปลือกตา และปาก และใช้สำลีถูอย่างเบามือ เพราะบริเวณเปลือกตาและปากนั้น เช็ดเครื่องสำอางออกยากกว่าจุดอื่น และถ้าเช็ดไม่สะอาดก็อาจเกิดการสะสมได้

 

 

นมสด

ใครจะไปรู้ว่านมนั้นล้างเครื่องสำอางได้ดีไม่แพ้กัน นางรำที่ต้องแต่งหน้าหนาๆ ส่วนใหญ่ก็ใช้นมสดนี่แหละล้างหน้า เพราะใช้คลีนซิ่งทุกวันมันคงเปลืองเงินน่าดู ในน้ำนมประกอบด้วย ไขมัน และโปรตีน มีส่วนทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น น่าสัมผัส เพียงใช้คู่กับสำลี เช็ดได้ทั้งบริเวณตาและปากได้ดีทีเดียว

 

 

แตงกวา

เรามักพบสารสกัดจากแตงกวาอยู่ในผลิตภัณฑ์เพื่อความงามต่างๆ เพราะแตงกว่ามีคุณสมบัติช่วยให้ผิวหน้าที่มีปัญหาผิวอักเสบระคายเคือง ให้ดีขึ้น วิธีใช้คือน้ำแตงกวามาปั่น เติมออยล์ลงไปเล็กน้อย จากนั้นก็เช็ดเครื่องสำอางและล้างหน้าได้ตามปกติ

 

 

 

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน