ที่รัก.. มาสร้างความทรงจำกับวัน Christmas Eve กันเถอะ!

  Dec 11, 2015   eyeicon  3762 view   Sukiez

christmas-for-couples-feature-image สวัสดีจย้า! กลับมาพบกับ Sukiez ใน CrossboXs อีกแล้วนะคะ ซึ่ง Sukiez นั้นขอ ออกตัวแรงๆก่อนเลยนะคะว่า ช่วงนี้สิ่งที่ Sukiez จะนำมาฝากเพื่อนๆ เนี่ย จะเกี่ยวกับเทศกาลโดยเฉพาะ  เทศกาลวันคริสต์มาส  บอกตามตรงค่ะว่า ช่วงนี้ Sukiez อินมากกกกก เพราะรอบตัว ถนน อาคาร จัดตกแต่งให้เป็นเทศกาลคริสต์มาสกันแล้ว เรียกได้ว่าสามารถแวะถ่ายรูป ได้ทุกย่างก้าวกันเลยทีเดียว ฮ่าๆ คริสต์มาสในต่างประเทศจะจัดจ้านมากกว่าของไทยเรา เนื่องจากเป็นเทศกาลที่เกี่ยวข้องกับศาสนาคริสต์ ค่ะ #เก่งขึ้นCB  

Sukiez ขอเริ่มที่ ที่มาของ Christmas Eve ก่อนเลยนะคะ 

คริสต์มาสอีฟ  (Christmas Eve) ตามวัฒนธรรมตะวันตกโดยทั่วไปคือ วันที่ 24 ธันวาคม ของทุกปี ความหมายจริงคือ เย็นแรกของวันคริสต์มาส ซึ่งมีการเฉลิมฉลองเพื่อระลึกถึง การประสูติของพระเยซู โดยในวันนั้น ชาวคริสต์จำนวนมากจะเดินทางไปร่วมพิธีนมัสการ ตามโบสถ์คาทอลิค ซึ่งจะเริ่มในเวลาเที่ยงคืน ทางเยอรมนีเรียกว่า “ไวฮนาคท” (Weihnacht) หรือที่มีความหมายเดียวกับคำว่า “White Christmas” ซึ่งถือว่าเป็น “คืนอันศักดิ์สิทธิ์” เหตุผลที่ เทศกาลคริสต์มาสนั้นเริ่มตั้งแต่ในตอนเย็นของวัน คริสต์มาสอีฟ เพราะธรรมเนียมการนับปีของชาวคริสเตียนนั้น จะเริ่มต้นเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน ตามเรื่องราวในปฐมกาล เกิดความสว่างกับความมืด คือวันที่ 1 นอกจากนี้ ในวันคริสต์มาสอีฟนะคะ จะมีกลุ่มคนชาวคริสต์ เดินทางไปตามบ้านต่างๆ เพื่อร้องเพลงอวยพร รวมไปถึงเด็กๆ ที่จะนำถุงเท้า  ไปห้อยที่ปล่องไฟ ไม่ก็หน้าต่าง เพื่อรอให้คุณลุงซานตาคลอสของเขามาหย่อนของขวัญให้เขากันค่ะ อ่านประวัติวันคริสมาสต์มาสอีฟมาพอสมควรละค่ะ เรามาเข้าเนื้อหาจริงๆ ของบทความนี้กันดีกว่า นั่นก็คือ กิจกรรมชิคๆสำหรับคู่รักในวันคริสต์มาสอีฟ นั่นเองงง มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง...  

ประดับตกแต่ง

christmas,couple,ideas,love,photography-df74241b3af4e567623b20d1f3199d00_h สิ่งที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลคริสมาสต์คือ ต้นคริสมาสต์ ค่ะ ที่ Sukiez พูดถึงประดับตกแต่ง Sukiez หมายถึงการใช้เวลาร่วมกันในการเลือกซื้อของประดับตกแต่ง รวมไปถึงการช่วยกันตกแต่งต้นคริสมาสต์ กิจกรรมนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นแค่คู่รักก็ได้ค่ะ จะครอบครัว เพื่อนฝูง ก็สนุกร่วมกันได้ แต่ถ้าเป็นคู่รัก Sukiez จะแนะนำให้ลองหาซื้อ เครื่องประดับ  สักชิ้นที่เป็นสัญลักษณ์หรือสิ่งที่มีแค่คุณสองคนเท่านั้นที่รู้ ประดับลงไปในต้นคริสมาสต์เพื่อความพิเศษและเพิ่มความทรงจำดีๆ ให้กับวันคริสมาสต์ในแต่ละปีของคุณด้วย หากคุณทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ทุกปี ต้นคริสมาสต์ของคุณก็จะกลายเป็น A fully memories tree และคงเป็นเรื่องที่สนุกในการนึกย้อนกลับไปในแต่ละปีระหว่างจัดเก็บหลังจบเทศกาลว่า ปีนั้น เราได้ประดับอะไรพิเศษๆ ไว้บ้าง  

ติดตามลุงซานตาคลอส

75a925457bd4ac2fb713e9f4c96ad1f9 Photo credit to NORAD Sukiez เชื่อว่าทุกคนล้วนรู้จัก และอยากเจอลุงแก่ๆในชุดสีแดงที่จะมามอบของขวัญและความสุขให้ทุกคนในวันคริสมาสต์ จะเป็นใครไปไม่ได้ค่ะ นอกจาก คุณลุงซานตาคลอสนั่นเอง แต่ว่า... เราจะทราบได้อย่างไรค่ะว่าตอนนี้ ลุงเขาอยู่ที่ไหนแล้ว??? Sukiez มีวิธีค่ะ เราสามารถให้โปรแกรมในอินเตอร์เน็ตที่เรียกว่า NORAD ตามหาลุงซานตาคลอสได้ค่ะ (รายละเอียดของเว็บ NORAD นี้ Sukiez จะมาเล่าในบทความถัดไปนะคะ) ส่วนความสนุกจากกิจกรรมนี้คือ หากคุณเจอแล้วว่าคุณลุงซานตาคลอสอยู่ที่ประเทศไหน ก็ลองฉลองตาม Theme ประเทศนั้นดู เช่น เจอแล้วว่าอยู่ที่ อิตาลี ก็ลองสั่งพิซซ่า มาทานด้วยกัน ถือว่าเป็นการ Random การเฉลิมฉลองที่ไม่น่าเบื่อดีนะคะ  

จดหมาย

Love-Couple-Letters บางครั้งตัวอักษรก็เป็นเครื่องมือที่ใช้อธิบายได้ง่ายกว่าคำพูดนะคะ แม้ว่าในยุคนี้ จะมีแอพพลิเคชั่นใหม่ๆที่ทำให้เราเกิดความสะดวกในการสื่อสาร แต่เชื่อ Sukiez นะคะ เพื่อความ Classic ขอแนะนำให้เขียนจดหมาย บอกความรู้สึกถึงกัน จะเขียนยาวแค่ไหนก็ได้ บอกอะไรก็ได้ สิ่งที่ทำให้ Sukiez รู้สึกว่า จดหมายดีกว่าการส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆคือ จดหมายจับต้องได้ค่ะ เก็บได้นาน และบอกถึงความจริงใจตรงที่ เราต้องเขียนด้วยมือของเรา กว่าจะเขียนจบคงมีรอยลบให้เห็นบนกระดาษกันบ้างแหละค่ะ การได้อ่านจดหมายที่บอกความรู้สึกด้วยลายมือของคนที่เรารัก คงเป็นอะไรที่ทำให้ยิ้มได้แน่นอนค่ะ

 

หนังสนุกๆ บนเตียงนุ่มๆ

fc155b19385b8a2cfc99cbc10fa15dfc ไม่จำเป็นต้องออกไปเสียเงินเพื่อเบียดกับผู้คนในโรงหนังหรอกค่ะ อยู่บ้านก็สนุกไปกับหนังที่เราอยากชม แถมได้กอดกันกลมกับคนรักด้วยยยย โรแมนติก สนุก มีความสุข กิจกรรมนี้ Sukiez แนะนำค่ะ  

เทศกาลเข้าครัว

590085505-tasting-flavour-domestic-kitchen-spoon-pot การช่วยกันตั้งแต่คิดเมนู จ่ายตลาด รวมไปถึงประกอบอาหารในครัว เป็นโมเม้นที่ Sukiez ว่าทั้งสนุกและ โรแมนติกมากๆ เลยนะคะ บางที อาจจะช่วยกันคิดเมนูใหม่ๆ ที่มีเรารู้กันแค่สองคนให้เป็น “เมนูของเรา” ในแต่ละปี ก็น่ารักและพิเศษไปอีกแบบ หรือถ้าทำอาหารกันไม่เป็นเลย Sukiez ขอแนะนำให้หาซื้ออาหารที่เหมาะกับคุณสองคน หรือเป็นเมนูที่รู้กันแค่คุณสองคน จัดทานกันง่ายๆ ในห้องครัว ลองทำแบบนี้ทุกปีให้เป็นธรรมเนียมของคุณสองคน ก็น่ารักดีนะคะ  

ชมแสงไฟ

tumblr_inline_mflhos5grS1qi5twz เทศกาลดีๆ แบบนี้ มีหรือจะพลาดไฟประดับตามท้องถนน Sukiez ว่ามันก็เป็นอะไรที่อบอุ่นนะคะ ขับรถไป จับมือกันไป ดูไฟประดับตามท้องถนน หรือถือชิลๆ กว่านั้นหน่อย ก็เดินจูงมือกันดูไฟ ถ่ายรูปคู่กัน หรือถ้าไม่อยากออกไปเจอคนเยอะๆ ก็ยกไฟประดับมาไว้ที่บ้านเลยค่ะ ตกแต่งห้องนอนเราสองด้วยไฟประดับ หรือไม่ก็จุดเทียน โรแมนติกสุดๆ ไปเลยค่ะ ถ้าจะเพิ่มความตื่นเต้น Sukiez ขอแนะนำให้ Body paint ด้วยสีเรืองแสงค่ะ เห็นเรือนร่างกันในที่มืด 18+ นิดๆ นะคะ  

ทำนายทายทัก

pixland-writing-couple ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เขียนสิ่งที่อยากจะเจอ หรืออยากได้ในปีหน้า เป็นคำทำนาย แล้วเก็บซ่อนเอาไว้ให้ดี (แต่อย่าทำหายและอย่าลืมนะคะว่าเก็บไว้ที่ไหน) แล้วรอให้ถึงวันคริสต์มาสอีฟของปีหน้า มาดูกันว่า เป็นจริงกี่ข้อกัน  ความสนุกอยู่ตรงที่ได้เห็นถึงความจริงจัง และความพยายามที่จะทำให้คำทำนายกลายเป็นความจริงให้ได้  

สลับสับเปลี่ยนชุดนอน

cute-couple-christmas-pictures-7yalspip ลองให้คนรักของคุณเป็นคนเตรียมชุดนอนให้คุณดูไหมคะ?  มันคงตื่นเต้น และลุ้นนะคะว่า คืนนี้ จะได้ใส่อะไรนอนกัน  ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่ต้องยุติธรรมนะคะ ต่างคนต่างเตรียมให้กัน ถ้าไม่ออกมาตลก ก็คงเป็นอะไรที่วาบหวิวแน่นอนค่ะ  

ลองนำกิจกรรมเหล่านี้ไปเล่นกันดูนะคะ ทำทุกปีให้เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของคุณกับคนรัก เสน่ห์ของการทำซ้ำๆ ทุกๆ ปีอยู่ที่การหาอะไรใหม่ๆมาใช้กับวิธีเดิมๆ เรียกง่ายๆ ว่าแผนเดิม แต่เพิ่มเติมไปเรื่อยๆ กลายเป็นความทรงจำดีๆ ระหว่างกันในทุกๆ ปีกันเลยทีเดียว

Credit Photo: Wojo Image Photography

 

Sukiez

Sukiez


Sukiez

Sukiez

สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ