10 อันดับที่ทำให้คนเลิกกัน Warning

  May 4, 2016   eyeicon  2418 view   Meili

break-up-reasons-main-image

สาเหตุที่ทำให้คนเลิกกันมีมากมายตามแต่เหตุผลของแต่ละคู่ที่ต่างกันออกไป เคยได้ยินไหมว่า "มีความรักที่ดีว่าอยากแล้ว การรักษาความรักนั้นไว้ให้คงอยู่นั้นยากกว่า" เรามาดูกันว่าพฤติกรรมอะไรบ้างที่ทำให้คู่รักต้องเลิกกัน ถ้าเข้าข่ายแบบนี้ถึง 6 ข้อ ต้องมีการปรับเปลี่ยนกันหน่อยแล้วล่ะ อย่างน้อยถ้าเรารู้ไว้ เราจะได้ระวังไว้ไง #เก่งขึ้นCB

อันดับที่ 10. เอาแต่ใจ ในความเอาแต่ใจ มีแต่ความน่ารำคาญ จริงๆ แล้วการเอาแต่ใจตอนแรกก็ดีนะ มันแสดงออกว่าคุณมีจุดยืนที่เป็นของตัวเอง แต่พอนานไป มันจะดูน่ารำคาญ อีกฝ่ายอาจจะทนไม่ไหวจนเลิกคบกันไปในที่สุด

อันดับที่ 9. พูดจาข่ม เชื่อว่าทุกคนมีอีโก้เป็นของตัวเอง คุณไม่ควรข่มคนที่คุณรักต่อหน้าคนอื่น หากคุณไม่พอใจเรื่องอะไร คุณควรจะเก็บเอาไว้พูดกันสองคนจะดีกว่า เหมือนที่หนังสือ why men love bitches จาก MOUI.NET ได้เขียนเอาไว้

อันดับที่ 8. นัดไม่เป็นนัด บางครั้งคุณอาจจะสายบ้าง หรือมีธุระด่วนจริงๆ จนไม่สามารถมาเจอกันตามนัดได้ ให้ขอธิบายให้เขาเข้าใจ แต่ไม่ใช่การผิดนัดบ่อย รู้ไหมว่าการทำแบบนี้เหมือนกับว่าคุณไม่ให้ความใส่ใจอีกฝ่ายจนกระทั่งเป็นสาเหตุการเลิกลาไปในที่สุด

อันดับที่ 7. เชื่อเพื่อน เราไม่ควรละเลยการฟังคนอื่น  แต่เราไม่ได้บอกว่าให้คุณเชื่อที่สิ่งที่คุณฟังมาทั้งหมด คุณพิจารณาได้ แต่ต้องให้สมเหตุสมผล การที่เราจะเลิกกับใครสักคนมันควรจะเกิดจากกันและกัน ไม่ควรที่จะเลิกกันเพราะคนอื่น

อันดับที่ 6. หึงเกิน หึงบ่อยๆ ค่อยๆ ชิน มีความหึงคือน่ารัก แต่ถ้าหึงไปจนถึงมดตัวเมีย อันนี้จะมีความน่ารำคาญ จนกลายเป็นน่าเบื่อ หนักเข้าก็ต้องเลิกกันไปในที่สุด อย่าลืมนะคะ คบกันก็อยู่บนพื้นฐานของความเชื่อใจและความเข้าใจด้วย

break-up-reasons-01

อันดับที่ 5. ทะเลาะกันทีไร เอะอะก็บอกเลิก บางครั้งการคบกันก็ต้องมีการไม่เข้าใจกันบ้าง ปรับจูนกันสักหน่อย ไม่ใช่ทะเลาะกันทีไรก็บอกเลิก ระวังเถอะ วันใดที่คู่รักคุณทนไม่ไหว บอกเลิกจริงๆ แล้วจะรู้สึก!

อันดับที่ 4. เป็นเจ้าของเกิน ไม่ให้ความเป็นส่วนตัว ด้วยความปารถนาดี ดิฉันขอบอกอะไรให้นะคะ ถ้าคุณคิดจะรักใครสักคน โปรดจงเชื่อใจเขาให้เหมือนเชื่อใจตัวเอง นั่นคือการให้เกียรติซึ่งกันและกัน แต่ถ้าคุณไม่ไว้ใจเขา ก็เลิกคบกับเขาไปซะ เพราะคนที่เขารักคุณจริง จะไม่มีทางที่ทำให้คุณไม่สบายใจจนคิดระแวง ขนาดนี้ จริงไหม? อันดับที่ 3. โกรธแล้วเงียบ กี่คู่ต่อกี่คู่แล้ว ที่มีความรู้สึกสะสม เกี่ยวกับความไม่เข้าใจกัน มีอะไรในใจไม่พูดไม่ถาม คุณอาจมองว่าเป็นแค่ปัญหาเล็กๆ จนปัญหาเพิ่มพอกพูนขึ้นและไม่สามารถแก้ไขได้อีกต่อไป รู้ไหมว่าสิ่งเล็กๆ สามารถทำร้ายความสัมพันธ์ของคนเราได้อย่างร้ายกาจ

อันดับที่ 2. โกหก คนเรารักกันจะโกหกกันไปเพื่ออะไร? มีอะไรทำไมไม่พูดกัน สังเกตว่า ถ้าคู่รักของคุณถูกจับโกหกได้ จะมีการให้อภัยไม่เกิน 3 ครั้งหรอกค่ะ (โห ปราณีจัง) ถ้าคุณยังจับได้ว่าโกหกอีก แปลว่าเขาไม่ได้รักคุณหรอกค่ะ มีแต่คุณที่รักเขา!

อันดับที่ 1. นอกใจ ขอโทษนะคะ ขอถาม “ถ้านอกใจครั้งเดียว คุณจะยอมคบเขา/เธอต่อไปไหม?” แค่นี้แหละค่ะ! ในเมื่อเขากล้าทำร้ายหัวใจคุณถึงขนาดนี้ จะอยู่ทำไมคะ ใส่เกียร์หมาหนีให้ไกลไปเลยค้าาา

break-up-reasons-04

photo credit: pinterest

Meili

Meili


Meili

Meili

“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!