เล็บเหลืองกวนใจ ทำไงดี ?

Pageview 17 / Facebook Share 0

Oct 11, 2018 by QueenA

ล็บเหลืองคือสัญญาณเตือนบอกว่าเล็บต้องการการบำรุงดูแลโดยด่วน สำหรับสาวๆ ที่รักการทำเล็บ คงเจออาการนี้เป็นประจำ เพราะยาทาเล็บอาจไม่ได้คุณภาพ หรืออาจไม่ได้ทาเบสโค้ดก่อน เล็บยิ่งเหลือง ยิ่งทาเล็บเพื่อปกปิด ทำให้เกิดปัญหาวนเวียนไม่จบสิ้น กลายเป็นเราแก้ปัญหาได้ไม่ตรงจุด ซึ่งปัญหาเล็บเหลืองเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะอาจหมายถึงเล็บต้องการวิตามินหรือแร่ธาตุ หรือในบางกรณี อาจหมายถึงโรคร้ายได้เช่นกัน 

 

มาลองกู้ฟื้นคืนชีวิตชีวาให้เล็บ ด้วยวิธีง่ายๆ ตามด้านล่างนี้ แต่ข้อควรระวังคือ ถ้าลองทุกวิธีแล้วไม่หาย ควรไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป มั

 

 

เบคกิ้งโซดา

เชื้อราบนเล็กจะเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่ค่า pH เป็นกรด แช่เท้าในน้ำร้อนผสมเบคกิ้งโซดา จะช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อรากระจายได้ เพราะเบคกิ้งโซดามีค่าเป็นด่าง หมั่นแช่เล็บเป็นประจำ 2- 3 สัปดาห์จะเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

 

 

 

น้ำมันออริกาโน

มีคุณสมบัติเรื่องต้านเชื้อจุลินทรีย์ มีประสิทธิภาพในการต้านแบคทีเรียและเชื้อรา เพียงผสมน้ำมันออริกาโน่กับเบสออยล์(น้ำมันตัวพา) แล้วทาไปยังเล็บที่มีปัญหา

 

 

 

ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ผสมเบคกิ้งโซดา ช่วยให้ฟันขาวขึ้น  ในไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์มีการออกซิเดชั่น ทำให้ฃจัดคราบสกปรกได้ดี เมื่อนำมาใช้กับเล็กที่มีปัญหา จะช่วยซึมลึกลงไปในเล็กและลดสีให้อ่อนลง  โดยสามารถผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์กับน้ำอุ่นก็ได้ หรือหากผสมกับเบคกิ้งโซดาก็ยิ่งช่วยขจัดคราบเหลืองได้ดียิ่งขึ้น

 

 

วิตามินอี

มีคุณสมบัติช่วยรักษาความชุ่มชื้นและสุขภาพที่ดี ทั้งผิวหนัง เส้นผม และเล็บ ดูมีชีวิตชีวาขึ้นเมื่อได้รับวิตามินอี โดยสามารถเลือกทานเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงเล็บที่มีส่วนผสมของวิตามินอีก็ได้

 

 

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน