Wonder Woman : ฮีโร่หญิงแกร่งแห่งค่าย DC

  Jun 6, 2017   eyeicon  1391 view   A.J.style

 

Wonder Woman สาวน้อยมหัศจรรย์จากค่าย DC ที่มีฐานแฟนๆ อยู่มากมายพอๆ กันกับ Superman และ Batman อย่างไรก็ตามเรื่องราวของเธอไม่เคยได้รับการนำเอามาทำเป็นภาพยนตร์เลยแม้แต่ครั้งเดียวจนกระทั่งในปัจจุบันนี้นี่แหละครับที่เรื่องราวของเธอจะได้มาโลดแล่นอยู่บนแผ่นฟิล์มร่วมกันกับเพื่อนๆ ของเธอในฐานะหนังซุปเปอร์ฮีโร่หญิงเรื่องแรกนับตั้งแต่ปี 2015 เอาละครับเรามาติดตามเรื่องราวอันแสนสุดยอดของเธอเลยดีกว่าว่ามันจะมีอะไรที่น่าสนใจให้เราได้ติดตามกันบ้าง

จุดกำเนิดของสาวน้อยมหัศจรรย์

Wonder Woman หรือ ที่หลายๆ คนรู้จักกันในนามของสาวน้อยมหัศจรรย์ปรากฏตัวครั้งแรกในหน้าหนังสือ All Star Comics เล่ม 8 ซึ่งออกมาในช่วงยุคสงครามโลกโดยมีจุดประสงค์ที่สำคัญในการปลุกขวัญและกำลังใจให้กับเหล่าทหารกล้าที่อยู่ในสมรภูมิรบ โดยจุดกำเนิดของเธอนั้นในหนังสือได้กล่าวเอาไว้ว่าเมื่อนานมาแล้ว ราชินีฮิปโปลิต้า ผู้นำของเผ่านักรบ Amazonian ได้ปั้นตุ๊กตาดินเผารูปเด็กน้อยขึ้นมาตัวหนึ่งก่อนที่เทพ Hades จะประธานพรให้ตุ๊กตาตัวนี้มีชีวิตขึ้นมา (อย่างไรก็ตามในช่วงที่ DC ประกาศการ Rebirth ประวัติตัวละครต่างๆ Wonder Woman ถือเป็นหนึ่งในตัวละครเหล่านั้นที่ถูก DC จัดการอดีตให้ใหม่โดยเปลี่ยนให้เธอเป็นลูกของซุสและฮิปโปลิต้าแทน) แต่ไม่ว่าจุดกำเนิดของเป็นอย่างไรแต่สิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างจะเหมือนกันในทุกๆ ที่ก็คือ Wonder Woman ของเรานั้นค่อยๆ เติบโตขึ้นมาในฐานะของเจ้าหญิงแห่งเผ่า Amazon โดยเธอนั้นได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มข้นจนแข็งแกร่งในระดับหนึ่งไม่ว่าจะเป็นพลังกาย ศิลปะการต่อสู้ และไหวพริบในด้านต่างๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้นในบริเวณหมู่เกาะเทมิสกีร่าบ้านเกิดของเธอครับ เมื่อนักบินชาวสหรัฐอเมริกา Steve Trevor ได้บังเอิญประสบอุบัติเหตุเครื่องตกในพื้นที่แถบนั้น Wonder Woman ได้ช่วยชีวิตเขาไว้ได้ก่อนที่เธอจะได้รับรู้เรื่องราวจากปากของเขาเกี่ยวกับสถานการณ์สงครามอันแสนน่ากลัวที่เกิดขึ้นในบริเวณโลกภายนอก ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงตัดสินใจที่จะเดินทางออกจากเกาะของตัวเองเพื่อไปเป็นตัวแทนแห่งเสรีภาพและหยุดยั้งภัยอันชั่วร้ายที่เกิดขึ้นในนามของ Wonder Woman สาวน้อยมหัศจรรย์ผู้แข็งแกร่ง

พลังพิเศษของ Wonder Woman

สำหรับความเก่งกาจและความสามารถของ Wonder Woman นั้นส่วนมากแล้วมักจะเป็นพลังที่ได้มาจากเทพเสียเป็นส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็น ความแข็งแกร่งของ Demeter (ความแข็งแกร่งดังกล่าวนั้นทำให้กระสุนหรือาวุธต่างๆ ไม่สามารถทำอะไรเธอได้),  ความเร็วของ Hermes (ว่ากันว่าเธอเร็วสุดๆ จนเคยเอาชนะ The Flash มาแล้ว), ความฉลาดของ Athena (พลังจิตไม่สามารถทำอะไรเธอได้แถม Diana ยังสามารถพูดได้หลายภาษาอีกต่างหาก) และนี่ก็คือความแข็งแกร่งของ Wonder Woman ในระดับที่ไม่มีใครสามารถทำอะไรเธอได้ โดย Batman ได้เคยวิเคราะห์เอาไว้ว่าคนเดียวบนโลกที่สามารถเอาชนะ Wonder Woman ได้ก็คือ Superman นั่นเอง

ศัตรูร้ายของ Wonder Woman

สำหรับศัตรูของ Wonder Woman นั้นนอกจาก Ares ที่เป็นเทพสงครามแล้วมันยังมีอีกมากมายหลายคนเลยละครับ ยกตัวอย่างเช่น

Cheeta

ศัตรูคู่อาฆาตของ Wonder Woman ที่เคยสู้กับเธอมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนแต่ก็แพ้ให้กับเธอมาแล้วอีกเป็นสิบๆ รอบเช่นกัน

Super-Woman

หรือรู้จักกันในนามของ Wonder Woman จาก Earth 3 ในช่วง Forever Evil เธอเคยต่อกรกับ Diana มาแล้ว

เป็นยังไงกันบ้างครับกับประวัติของสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ผมขอแนะนำห้คุณไปติดตามรับชมกันในโรงภาพยนตร์รับรองได้ว่าคุณจะชื่นชอบเธอมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง