เหตุผลสำคัญ ที่ห้ามลืมดื่มน้ำช่วงหน้าหนาว

  Dec 7, 2018   eyeicon  391 view   QueenA

 

ในช่วงอากาศร้อนๆ เราจะกระหายน้ำเป็นปกติ แต่เมื่อถึงเวลาอากาศเย็นๆ เข้า ร่างกายไม่มีเหงื่อ รู้สึกถึงอากาศที่เย็นสบาย ก็มีโอกาสที่เราจะรู้สึกกระหายน้ำน้อยลง ซึ่งจริงๆ แล้ว การดื่มน้ำในช่วงอากาศหนาวก็สำคัญไม่แพ้หน้าร้อนเลยทีเดียว

 

1.ฤดูหนาว ร่างกายก็คายน้ำนะ

การคายน้ำในฤดูหนาวจะสังเกตยาก เนื่องจากเราไม่รู้สึกถึงเหงื่อ ทำให้เราอาจดื่มน้ำน้อยลง แต่ร่างกายยังคงต้องการน้ำอยู่ เพราะสำคัญต่อการควบคุมอุณหภูมิในร่างกายให้ชุ่มชื้น ให้เลือดมีสารอาการ และมีออกซิเจน อีกทั้งยังสำคัญต่อการขับสารพิษในร่างกาย โปรดจำไว้ว่า แม้ไม่ได้รู้สึกกระหาย แต่ร่างกายก็ยังคงต้องการน้ำและความชุ่มชื้นเสมอ

 

 

 

2.น้ำหล่อเลี้ยงผิว

อากาศหนาวแบบแห้งๆ รวมถึงเครื่องปรับอากาศ สามารถทำร้ายผิว ให้ผิวแตกได้ น้ำจึงสำคัญต่อการเติมเต็มเซลล์ผิว ลดอาการผิวลอก ผิวแห้งแตกได้

 

 

 

3.น้ำชาร์ตพลัง

ถ้าเราเป็นคนที่เข้าข่ายตกบ่ายต้องวิ่งหาคาเฟอีนละก็ มีแนวโน้มว่ากำลังทุกทรมานจากการคายน้ำของร่างกาย เป็นเหตุให้รู้สึกเมื่อยล้าไม่สดชื่น ไม่กระปรี๊กระเปร่า ดื่มน้ำเพื่อรักษาความชุ่มชื่น จะช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เวลาร่างกายขาดน้ำ การทำงานของร่างกายจะช้าลงและใช้พลังงานเพิ่มขึ้น ทำให้รู้สึกเหนื่อยและซึมเซา การดื่มน้ำระหว่างวันเรื่อยๆ ให้ครบโควต้าจึงดีต่อร่างกายที่สุด แม้อากาศจะหนาวก็ตาม

 

 

 

 

4.ต่อสู้กับน้ำหนักที่อาจเพิ่มขึ้น

เมื่อเจอกับอากาศเย็นๆ ร่างกายต้องการการปลอบโยนด้วยอาหาร มีแนวโน้มว่าเราอาจทานอาหารเยอะขึ้น เมื่อร่างกายได้รับน้ำมากเพียงพอ จะส่งผลต่อระบบทางเดินอาหาร ทำให้สามารถทำงานย่อยได้ดีขึ้น ดังนั้นอย่าลืมดื่มน้ำกันด้วยนะคะ

 

 

 

5.ปกป้องระบบภูมิคุ้มกัน

หน้าหนาวเป็นช่วงทดสอบระบบภูมิต้านทานของเรา ด้วยไวรัสในอากาศจำนวนมากที่ทำให้เราอ่อนแอลง ยิ่งร่างกายมีการคายน้ำ ทำให้เราอ่อนแอลงโดยแท้จริง ยิ่งร่างกายขาดน้ำ สามารถทำให้เยื่อในปอดและระบบทางเดินหายใจแห้ง เกิดการติดเชื้อได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน