Movie Review : Valerian and the City of a Thousand Planets

  Jul 20, 2017   eyeicon  1231 view   A.J.style

Valerian ภาพยนตร์จากฝีมือของสุดยอดผู้กำกับอย่าง ลุค เบซง เจ้าพ่อแห่งวงการ CG ที่เคยสร้างผลงานมาแล้วมากมายหลายเรื่องยกตัวอย่างเช่น Lucy และ Fifth Element เป็นต้น โดยในสัปดาห์นี้เขากลับมาอีกครั้งเพื่อเป็นคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อกับเสด็จพ่อโนแลนด์ที่กำกับหนังอย่าง ดันเคิร์ก ซึ่งเป็นผลงานที่พอฟัดพอเหวี่ยงกันเลยก็ว่าได้ คำถามที่สำคัญก็คือแล้ว Valerian มันจะสนุกแบบสูสีหรือไม่งานนี้เรามาติดตามไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

 Valerian and the City of a Thousand Planets

Valerian ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากการ์ตูนชื่อดังของชาวตะวันตกกับเรื่องราวของ วาเลเรี่ยน และ ลอเรลีน สองคู่หูเจ้าหน้าที่พิเศษขององค์กรพิทักษ์โลกที่ออกเดินทางทำภารกิจไปทั่วทั้งจักรวาล โดยใน the City of a Thoundsand Planets นั้นพวกเขาต้องมาตามสืบเรื่องราวที่ไม่มีใครคาดคิดเมื่ออยู่ดีๆ ที่ประชุมระหว่างดวงดาวก็ถูกโจมตีโดยไม่ทราบสาเหตุงานนี้จึงเป็นหน้าที่ของพวกเขาที่จะมาสืบหาความจริงทั้งหมดก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

สำหรับ Plot ของมันนั้นเอาจริงๆ ผมว่ามันดูดีในระดับหนึ่งเลยละครับแต่สิ่งที่ดีงามสุดๆ ของหนังเรื่องนี้นั้นกลับไม่ได้อยู่ในส่วนของโทนเรื่อง (ที่เปิดมาได้อย่างหน้าติดตาม) แต่เป็นงานภาพของมันรวมถึง CG เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในดวงดาวจนทำให้หนังอวกาศอย่าง Star Wars ดูธรรมดาไปเลยเมื่อเทียบ CG กับหนังเรื่องนี้ที่ทำออกมาได้แปลกและแหวกตาแบบสุดๆ 

ทางด้านตัวละครนั้นถ้าหากใครที่เคยดู Suicide Squad มาก่อนหน้าจะทราบกันดีใช่ไหมละครับว่าตัวหนังได้นำเอา Cara ไปปู้ยี้ปู้ยำจนดูเละเทะสุดๆ แต่พอมาถึงหนังเรื่องนี้ผมว่าเธอคืนฟอร์มได้อย่างงดงามสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นบทบู้ที่เธอเล่นได้แบบสมน้ำสมเนื้อ รวมถึงฉากโรแมนติคที่น่าจะชวนให้ใครหลายๆ คนฟินจนจิกเบาะกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับสาว Rihanna ที่ทุกคนจะได้เห็นฝีมือการเต้นและการแสดงของเธอที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยละครับ

เสียที่ตัวร้าย

สำหรับตัวร้ายของหนังเรื่องนี้รวมถึงพล็อตเรื่องบางส่วนนั้นผมว่ามันยังทำออกมาได้แบบไม่ค่อยดีเท่าไหร่ถึงแม้ว่ามันจะมีจุดที่ทำให้เคลือบแคลง รวมถึงจุดพลิกต่างๆ อยู่บ้างแต่การที่หนังเลือกจะเฉลยตั้งแต่ช่วงชั่วโมงแรกเนี่ยอาจจะทำให้เรื่องเสียอรรถรสไปเลยก็ได้ แถมตัวร้ายยังไม่ค่อยมีบทบาทอะไรมากนักนอกจากออกมานอนตลอดทั้งเรื่องซึ่งผมว่าจุดนี้เป็นสิ่งที่ ลุค เบซง ต้องนำไปปรับแก้ในภาคต่อไปของหนังเรื่องนี้ที่อยู่ในขั้นตอนการวางแผนอยู่ในขณะนี้

แนะนำหรือบอกปัด

สัปดาห์นี้ถึงแม้ว่ามันจะมีหนังที่ต้องไปดูอย่าง Dunkirk แต่ผมก็ยังอยากจะแนะนำเรื่อง Valerian ให้คุณผู้อ่านทุกๆ ท่านได้ไปติดตามกันเพราะนอกจากงานภาพมันจะงดงามแบบสุดๆ แล้ว ทางด้านเนื้อเรื่องเองก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเลย เพราะฉะนั้นถ้าหากคุณเป็นแฟนหนังแนวไซไฟหรือชอบเสพงานภาพ CG สวยๆ สไตล์ Avatar + Star Wars ละก็ไปดูเถอะครับรับรองไม่ผิดหวัง

8.5/10

-หักคะแนนตัวร้าย -1.

-พล็อตเรื่องแอบเรียบง่ายไปนิด -0.5

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง