เคล็ดไม่ลับ วางแผน-ตั้งโปรแกรมออกกำลังกาย

  Apr 11, 2019   eyeicon  40 view   QueenA

 

ไม่เคยออกกำลังกายมาก่อน หรือห่างหายไปนานจนลืมทุกอย่าง เรามีเคล็ดไม่ลับที่พูดง่าย และต้องตั้งใจทำ นำมาฝากกันเริ่มแรกไม่ใช่ว่าไปออกกำลังกายได้เลย แต่ควรวางแผนโปรแกรมออกกำลังกาย เริ่มจากง่ายๆ เอาที่เราทำได้จริง และรู้สึกสะดวกสบายกับโปรแกรมนั้นโดยไม่ต้องฝืน 

 

1.เลือกกิจกรรมที่ถนัด ที่ชอบทำที่สุดก่อน

ใส่โปรแกรมที่คิดว่ายังไงฉันก็สนุกที่ได้ทำสิ่งนี้ ลงในตารางออกกำลังกายเป็นอันดับต้นๆ เพราะเมื่อเราชอบอะไร เราก็จะอยู่กับมันได้นาน

 

 

 

2.ลองออกกำลังกายแบบหลากหลาย เพื่อไม่ให้เบื่อ

เติมสีสันให้การออกกำลังกายไม่น่าเบื่อ โดยการใส่กิจกรรมต่างๆ ลงไป อย่างการเต้น กระโดดเชือก ปั่นจักรยาน รวมไปถึงฮูลาฮูป เราสามารถทำได้ จัดการยัดมันลงไปในตารางออกกำลังกายได้เลย หรือถ้าใครไปฟิตเนสได้ละก็ มีหลากหลายเครื่องให้เราได้ลอง อย่ากลัวที่จะถามวิธีเล่นจากพนักงานนะคะ

 

 

3.เขียนตารางที่ชัดเจนและวินัยคือใจความสำคัญ

เริ่มต้นกำหนดไว้ที่สัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 20 – 30 นาที อาจออกแบบเป็น ออกกำลังกาย จันทร์/พุธ/ศุกร์  พักวันอังคาร/พฤหัสบดี/ เสาร์-อาทิตย์ แบบนี้ก็ได้ หรือเป็นวันที่เราไม่มีธุระ ขอเพียงทำตามตารางให้ได้เท่านั้น หากวันออกกำลังกายดันมีธุระด่วนต้องไปทำ ให้ถือว่าวันนั้นคือวันพัก และในวันพักให้เราออกกำลังกายชดเชยวันที่พลาดไปแทน

 

 

 

4.ระวังอย่าสูญเงินมากเกินไป

บางคนคิดว่าการเสียเงินค่าสมาชิกฟิตเนส เป็นการบังคับตัวเองให้ไปฟิตเนสให้ได้ จะได้ไม่ต้องเสียดายเงิน ก็ควรยับยั้งหน่อย แต่ถ้ามั่นใจ และมุ่งมั่นอยู่แล้ว จะสมัครเป็นรายปีก็ได้ อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงสถานที่ใกล้บ้านและราคาที่เรารับได้ด้วยนะคะ อีกประเด็นหนึ่งคือการสูญเงินไปกับเสื้อผ้าและรองเท้า จะซื้อทั้งทีก็ซื้อดีๆ ไปเลยใช่มั้ย แต่ช้าก่อน เราสามารถสอบถามพนักงานถึงรองเท้าที่เหมาะกับการใช้งาน มีปัจจัยสำคัญเช่นความถี่ในการออกกำลังกาย ก็มีผลต่อการเลือกรองเท้า ดังนั้นสำหรับมือใหม่ การซื้อรองเท้าหลายพัน ก็เป็นราคาที่ปาดเหงื่ออยู่พอสมควรนะคะ 

 

 

5.ทำจนรู้สึกขาดมันไม่ได้

เชื่อเถอะว่า การออกกำลังกาย แรกๆ มันจะปวดหน่อยๆ แต่พอเราติดมันเข้าแล้ว วันไหนที่เราไม่ออกกำลังกาย เราจะรู้สึกเหมือนขาดอะไรไป ซึ่งเมื่อใดที่รู้สึกแบบนั้นได้ ขอแสดงความยินดีที่ผ่านด่านแรกมาได้สำเร็จ

 

QueenA

QueenA


QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน