The Bloop เสียงปริศนาจากโลกใต้ทะเล

  Oct 14, 2018   eyeicon  931 view   A.J.style

 

การสำรวจใต้ทะเลนั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มนุษย์หลายๆ คนได้ทำการสำรวจกันมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันเพื่อค้นหาว่าแท้จริงแล้วใต้ทะเลนั้นมันมีอะไรอยู่มากน้อยเท่าใด โดยในปัจจุบันนั้นเมื่อโลกของเราเริ่มมีวิทยาการทางด้านการนำเอาคลื่นเสียงและเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าในการสำรวจถึงสิ่งต่างๆ ที่อยู่ใต้ท้องทะเลมาใช้กันมากขึ้น แน่นอนครับว่าสิ่งที่ตามมาย่อมหนีไม่พ้นเรื่องราวตำนานอันลี้ลับที่เกิดขึ้นภายใต้พื้นน้ำสีน้ำเงิน ในวันนี้ผมจะพาคุณผู้อ่านทุกท่านมาติดตามเรื่องราวสุดประหลาดซึ่งเกิดมาจากคลื่นเสียงที่ยังคงเป็นปริศนาและยังไม่มีใครรู้จนกระทั่งปัจจุบันนี้ว่ามันคืออะไรกันแน่

เสียงปริศนา

 

 

เรื่องราวทั้งหมดของเราเริ่มต้นขึ้นในช่วงกลางฤดูร้อนปี 1997 เมื่ออยู่ดีๆ องค์กรสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาเกิดจับคลื่นสัญญาณความถี่ต่ำซึ่งอยู่บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิคได้โดยบังเอิญ ว่ากันว่าคลื่นเสียงดังกล่าวนั้นมันดังต่อเนื่องเป็นระยะเวลายาวนานถึงเกือบ 1 นาทีและมันน่าจะเดินทางมาไกลถึงเกือบ 5,000 กิโลเมตร คำถามสำคัญก็คือสิ่งมีชีวิตหรืออะไรกันแน่ที่สามารถทำเสียงได้ไกลถึงขนาดนี้

 

 

ซึ่งถ้าหากว่าตัวการที่เป็นแหล่งกำเนิดสียงมีชีวิตนั่นหมายความว่ามันจะต้องเป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกแต่กระนั้นก็ตามมีผู้โต้แย้งว่าเสียงที่เกิดขึ้นอาจมาจากการถล่มของภูเขาน้ำแข็งก็เป็นได้ด้วยเหตุนี้เองประเด็นดังกล่าวจึงยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่ามันคืออะไรกันแน่

 

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ The Bloop

 

 

สำหรับในปัจจุบันนี้ทฤษฎีที่ได้รับการยอมรับกันมากที่สุดเกี่ยวกับเรื่องคลื่นเสียงปริศนาอย่าง The Bloop นั้นก็คือทฤษฎีที่ว่าเสียงดังกล่าวนั้นแท้จริงแล้วมันก็เป็นเพียงแค่การเคลื่อนตัวของภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นก็ตามยังคงมีกลุ่มผู้ที่ไม่เชื่อถือในตัวทฤษฎีดังกล่าวเท่าไหร่แถมยังมีประชาชนที่ออกมารวมตัวกันอีกด้วยว่ารัฐบาลพยายามจะปกปิดความจริงอะไรบางอย่างจากพวกเขาและเสียงดังกล่าวนั้นมันจะต้องเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ใต้ทะเลอย่างแน่นอน

 

บทสรุปของปริศนาสุดแปลก

 

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้จะยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับ The Bloop ว่าแท้จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่แต่อย่างไรก็ตามมันก็ยังไม่มีใครที่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าสรุปแล้วเจ้า Bloop ที่ว่านี่มันคืออะไรกันแน่และไม่แน่ว่าแท้จริงแล้วใต้ทะเลลึกอาจจะมีสัตว์ขนาดใหญ่ที่มนุษย์ยังไม่เคยรู้จักกันอยู่ก็เป็นได้ แต่สำหรับตอนนี้ทฤษฎีที่ได้รับการเชื่อถืออยู่ก็ยังคงเป็นเรื่องของรอยเลื่อนของเปลือกน้ำแข็งที่ก่อให้เกิดเสียงสุดลึกลับตามมานั่นเอง

ขอขอบคุณเรื่องจาก : wired

ขอขอบคุณคลิปจาก : AS N

ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ : Crossboxs

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง