เรื่องย่อ Insidious 1-2-3 ก่อนดู Insidious 4 The Last Key

  Jan 3, 2018   eyeicon  11817 view   QueenA

 

ก่อนไปดู Insidious 4 The Last Key เรามารื้อฟื้นความจำกันหน่อยว่าเรื่องราวของ Insidious ภาค 1-3 นั้นเป็นอย่างไร จะได้ดูหนังได้สนุกมากขึ้น แต่ขอเตือนผู้ที่ยังไม่ได้ดูนะคะ ว่าอาจมีสปอยเนื้อหาบางส่วน แต่ทั้งนี้ถึงรู้สปอยแล้วก็ยังดูหนังต่อได้ เพราะความหลอนและความน่ากลัว มันสปอยกันไม่ได้ ต้องดูกับตาตัวเองค่ะ ^0^

 

Insidious 1 | วิญญาณตามติด (2010)

 

Insidious 1 CR.IMDB

 

เรื่องราวประหลาดเกิดขึ้นกับครอบครัวแลมเบิร์ท จอร์ช และเรไน แลมเบิร์ธต้องกังวลอย่างหนัก ที่จู่ๆ ลูกชายคนโตของเธอก็อยู่ในอาการโคม่าอย่างไม่ทราบสาเหตุ แม้จะลองทุกวิถีทางแล้วก็ยังไม่ทำให้ลูกชายฟื้น จนกระทั่งต้องพึ่งพาหมอผีเอลิส ก็พบว่าตัวลูกชายนั้นมีความสามารถพิเศษ คือสามารถถอดจิตได้ขณะหลับ และถูกปิศาจตนหนึ่งกักขังไว้เพื่อรอวันยึดร่าง ทางฝั่งโลกมนุษย์ทั้งจอร์ชและเรไนก็เห็นผีตนอื่นๆ และถูกรุกรานจากวิญญาณเหล่านั้น เพราะพวกมันต้องการยึดร่างของลูกชายเช่นกัน ตอนแรกจอร์ชเองก็ไม่ปักใจเชื่อและคิดว่าเอลิสคือคนลวงโลก แต่แล้วเอลิสและแม่ของจอร์ชก็เฉลยว่า จอร์ชก็เคยถอดจิตได้เมื่อตอนเด็ก และถูกตามโดยวิญญาณเจ้าสาวชุดดำ แต่ถูกเอลลิสสะกดจิตให้ลืมความสามารถนี้ไป เพื่อป้องกันไม่ให้ถอดจิตได้อีก ด้วยความสามารถพิเศษที่สืบทอดกันมา งานนี้เอลลิสจึงต้องให้จอร์ชถอดจิตไปช่วยลูก เพื่อให้กลับมาเข้าร่างดังเดิมให้ทันเวลา

 

Mini Review : เป็นหนังผีที่เล่นได้ถูกจังหวะ ไม่มีกั๊ก เห็นผีแบบจะๆ ตุ้งแช่ได้ถูกเวลา มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามมาก  

 

Insidious 2 วิญญาณ ยังตามติด (2013)

 

Insidious 2 CR.IMDB

 

สืบเนื่องจากภาคแรก ป้าเอลิสเสียชีวิตเพราะน้ำมือของจอร์ชที่ถูกยึดร่างโดยวิญญาณเจ้าสาวชุดดำ ครอบครัวก็เริ่มสัมผัสได้ว่าตั้งแต่จอร์ชกลับมาจากช่วยลูกชาย ก็มีท่าทีแปลกๆ ชอบพูดคนเดียว และมีร่างกายที่ทรุดโทรมลง ขณะที่วิญญาณของจอร์ชก็ล่องลอยอยู่อีกภพหนึ่ง และพยายามสื่อสารกับเรไนภรรยาตลอดเวลา แต่ก็ไม่เป็นผล ส่วนเรไนและลูกชาย ก็ยังเจอเหตุการณ์ประหลาดๆ จากวิญญาณหญิงสาวปริศนา จึงมีการตั้งทีมเฉพาะกิจขึ้นมา เมื่อเอลิสไม่อยู่แล้ว คราวนี้ต้องพึ่งเพื่อนสนิทของเอลิสมาช่วยเหลือครอบครัวแลมเบิร์ชอีกครั้ง

 

Mini Review : ภาคนี้จะเฉลยปมของภาคแรก วิญญาณเจ้าสาวชุดดำเป็นใคร ทำไปเพื่ออะไร มีการต่อสู้ในโลกมนุษย์มากขึ้น ตื้นเต้นกว่าภาคแรก ถือเป็นภาคต่อที่ไม่ผิดหวัง ระดับความน่ากลัวก็ทำได้หลอนไม่แพ้กัน

 

Insidious 3 | วิญญาณยังตามติด (2015)

 

Insidious 3 CR.IMDB

 

ภาคนี้เล่าย้อนเป็นเนื้อเรื่องก่อนภาค 1-2 เรื่องราวเกี่ยวกับควินน์ สาววัยรุ่นที่ต้องการติดต่อสื่อสารกับวิญญาณของแม่ผู้ล่วงลับ เธอเข้าใจว่าเธอสื่อสารกับแม่มาตลอด จึงไปหาเอลิสเพื่อให้เอลิสช่วยพูดคุยกับแม่ แต่เอลิสกลับพบว่า วิญญาณที่ตามควินน์อยู่ ไม่ใช่วิญญาณแม่ของควินน์ จึงเตือนเธอไว้ว่าอย่าพยายามติดต่อกับวิญญาณแม่อีก และฝากประโยคเตือนใจไว้ว่า ”เรียกหนึ่งวิญญาณ วิญญาณทั้งหมดจะได้ยิน” แต่มันคงสายเกินไป ยิ่งเธอเปิดรับการติดต่อสื่อสารนั้นมากเท่าไร มันยิ่งรุกรานเธอง่ายขึ้นเท่านั้น กระทั่งเกิดอุบัติเหตุกับควินน์ทำให้เธอต้องเข้าเฝือก นั่งรถเข็น ไปไหนไม่ได้ ควินน์ถูกรุกรานหนักขึ้นเจ็บตัวหนักขึ้นเรื่อยๆ แม้เธอไม่ได้มีพลังในการถอดจิต แต่เป้าหมายของวิญญาณหรือปิศาจร้ายนั้น คือหวังจะพรากวิญญาณของควินน์ไปยังอีกภพหนึ่ง เอลิสจึงยื่นมือมาช่วยอีกครั้ง

 

Mini Review : ทั้งหลอนและอึดอัดมาก เพราะตัวละครไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้เลย เข้าเฝือกแถมยังถูกรังควาน ดูไปก็หลอนไป แม้เนื้อเรื่องจะต่างจากภาค 1-2 แต่ก็มีจุดเชื่อมโยงกันอยู่

 

 

Insidious 4 | The Last Key (2018)

 

Insidious 4 CR.IMDB

 

เป็นเรื่องราวก่อนหน้าภาค 1-2-3 เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ตอนที่เอลิสพบว่าตนเองสามารถสื่อสารกับวิญญาณได้ เรื่องจะดำเนินสลับระหว่างเอลิสในวัยสาวและวัยแก่ เรื่องราวจะสนุก ตื่นเต้น น่ากลัวแค่ไหน อย่าลืมไปดูกัน เข้าวันที่ 4 ม.ค. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ค่ะ

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน